Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 25/09/2016, 07:22 AM

Lời khai man rợ của nghi can vụ chặt xác phi tang tại Cao Bằng

(NTD) - Hung thủ trong vụ gây chết người rồi chặt xác nạn nhân bỏ vào 3 bao tải để phi tang đã bị Công an Cao Bằng bắt giữ. Nghi phạm là người cùng thôn và có quan hệ họ hàng với nạn nhân.

nghican-1474722629221
Đối tượng Bế Ích Thi tại cơ quan điều tra

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lúc 16h ngày 23/9, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Cao Bằng đã xác định và bắt được hung thủ là Bế Ích Thi, 23 tuổi, trú tại xóm Bản Co, xã Triệu Ẩu, huyện Phục Hòa, tỉnh Cao Bằng.

Theo lời khai ban đầu của nghi can, ngày 16/9, Thi đi đặt bẫy điện bắt cá trên sông, đến trưa ra kiểm tra phát hiện anh H. đã tử vong do bị điện giật. Vì lo sợ nên Thi đã kéo xác nạn nhân dọc theo con sông khoảng 200 m rồi đưa vào chỗ vũng nước nông.

Sau đó, Thi chạy về nhà lấy dao rồi chặt thi thể nạn nhân cho vào 3 bao tải. Đối tượng để 2 bao bên vệ đường, bao còn lại buộc đá thả xuống sông Bắc Vọng nhằm tiêu hủy chứng cứ và tạo hiện trường giả.

Cơ quan điều tra đã thu giữ con dao gây án vẫn còn dính máu tại hiện trường nơi xảy ra vụ.

Được biết nghi phạm và nạn nhân là người cùng thôn và có quan hệ họ hàng với nhau.

Như đã đưa tin, khoảng 11h ngày 16/9, anh H đi ra sông đánh cá. Tuy nhiên, đến 15h chiều vẫn chưa thấy về nên người nhà gia đình đã tổ chức đi tìm anh H.

Đến khoảng 21h ngày 16/9, người dân phát hiện 1 bao tải ven đường có nhiều vết máu xung quanh. Linh tính có điều chẳng lành nên người dân địa phương đã mở bao tải ra xem thì hoảng hồn khi nhìn thấy nhiều phần thi thể của anh H. bị cắt rời. Riêng phần thân biến mất. Ngay lập tức sự việc được báo đến cơ quan công an và người nhà anh H.

Nhận tin báo, Công an tỉnh Cao Bằng phối hợp Cục cảnh sát hình sự và các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an đã vào cuộc điều tra cái chết của người đàn ông 29 tuổi. Bước đầu lực lượng chức năng xác định vụ án xảy ra từ 11h đến 16h ngày 16/9.

Sau 3 ngày tìm kiếm, lực lượng chức năng tìm thấy phần thi thể còn lại tại khu vực cách hiện trường phát hiện 2 bao tải khoảng 2 km.

Ngày 24/9, Đại tá Nguyễn Văn Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, đang hoàn tất hồ sơ chuyển Viện Kiểm Sát, khởi tố đối tượng Bế Ích Thi (23 tuổi, xã Triệu Ẩu, huyện Phục Hòa), nghi can gây ra cái chết cho anh H. (sinh năm 1987, ngụ cùng thôn).

Quỳnh Thi

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.