Loạt dự án ra hàng vào cuối năm 2024

Dự báo về thị trường bất động sản những tháng cuối năm 2024, giới chuyên gia cho rằng nguồn cung sẽ sớm được cải thiện vào cuối năm, đồng thời giải quyết nhu cầu về khát nhà ở của khách hàng và nhà đầu tư. Từ nay tới cuối năm, thị trường tiếp tục có những chuyển biến tích cực khi có thêm nguồn cung mới và các chủ đầu tư bắt đầu kích hoạt triển khai hàng loạt dự án.

nhieu du an ra hang 01

Nhiều dự án tiếp tục ra hàng

Thị trường bất động sản Hà Nội đã trải qua nhiều giai đoạn từ nguội lạnh đến sốt nóng nhất là ở phân khúc chung cư. Tới giai đoạn này, thị trường đang đón nhận nhiều dự án mở bán như dự án Lumi Hanoi đang mở bán tiếp giai đoạn 3 - phân khu Lumi Elite, giá bán dự kiến của các sản phẩm từ 79 triệu/m2; chủ đầu tư Lumiere EverGreen đang mở bán các sản phẩm còn lại ở các tòa A1 và A3; Imperia Sola Park hiện còn sản phẩm bán tại G1 và G2 với giá từ 65 triệu/m2, dự kiến bàn giao vào quý IV/2024...

Từ nay đến cuối năm, một số dự án có kế hoạch mở bán như tòa GS5 thuộc phân khu The Miami (giá dự kiến từ 60 triệu/m2), phân khu The Victoria thuộc Khu đô thị Vinhome Smart City; The Senique Hanoi, nằm trong Khu đô thị Vinhomes Ocean Park dự kiến khởi công trong quý III, chưa có giá rumor.

Còn tại TP HCM, chủ đầu tư Eaton Park có kế hoạch bán tiếp giai đoạn 2 (2 tháp A1 và A2) vào tháng 10 với giá dự kiến từ 142 triệu/m2. The Global City phân khu cao tầng gồm 27 tòa, dự kiến mở bán giai đoạn 1 gồm 4 tòa vào tháng 10. Fiato Uptown mở bán lần đầu vào cuối tháng 7, hiện các căn hộ có giá từ 55 triệu/m2, lượng căn hộ còn lại chủ đầu tư dự kiến sẽ mở bán vào giai đoạn cuối năm nay.

Trước đó, tại ĐHĐCĐ thường niên 2024 diễn ra hồi tháng 4, lãnh đạo Nam Long Land thông tin, dự kiến cuối năm nay doanh nghiệp sẽ đưa ra thị trường các căn hộ có diện tích nhỏ và giá trị phù hợp. Trong đó, Mizuki và phân khu CC5 sẽ mở bán trong quý IV.

Dự án King Crown Infinity ở TP. Thủ Đức của BCG Land cũng gia nhập "cuộc đua" mở bán dịp cuối năm. Dự án được khởi công từ cuối năm 2020 nhưng đến tháng 6 năm nay mới đóng nắp hầm, xây tiếp phần thân.

Với quy mô 2 tòa tháp đôi cao 30 tầng, dự án cung cấp cho thị trường khoảng 800 căn hộ, officetel và shophouse. Trong đợt mở bán mới, chủ đầu tư sẽ bán tiếp giỏ hàng 200 căn với mức giá dao động từ 99-125 triệu đồng/m2.

Hay như Vạn Phúc Group dự kiến trong quý IV/2024 sẽ mở bán một số sản phẩm nhà phố trong Khu đô thị Vạn Phúc City tại TP. Thủ Đức. Sáng quý đầu năm 2025 sẽ mở bán sản phẩm chung cư cao cấp cũng trong quần thể khu đô thị này.

Ở phân khúc giá mềm hơn, dự án Citi Grand ở TP. Thủ Đức của chủ đầu tư Kiến Á, sau nhiều năm "đắp chiếu", đến nay bắt đầu cho kế hoạch mới. Dự án đang thi công, quy mô cao 25 tầng với 666 căn loại 2 phòng ngủ. Mức giá cho đợt mở bán trong quý IV này dự kiến từ 2,5-2,8 tỷ/căn.

Giao dịch bất động sản sẽ bật tăng vào cuối năm?

Ông Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch VARS cho rằng, việc Luật Đất đai năm 2024, Luật Nhà ở năm 2023, Luật Kinh doanh BĐS năm 2023 và Luật Các tổ chức tín dụng có hiệu lực từ ngày 01/8 (sớm hơn 5 tháng so với quyết định trước đó) sẽ có tác động tích cực, góp phần thúc đẩy sự phục hồi và phát triển của thị trường bất động sản.

Khi các luật trên có hiệu lực thi hành, tâm lý "chờ đợi" sẽ được tháo bỏ. Các doanh nghiệp phát triển dự án bắt đầu cuộc đua gỡ nút thắt cùng cơ quan quản lý nhà nước.

Các chủ đầu tư tự tin hơn với việc ra hàng. Nhà đầu tư được tiếp thêm niềm tin, thúc đẩy dòng tiền đáo hạn tại ngân hàng chảy vào bất động sản. Môi giới, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ môi giới tích cực nâng cao năng lực, tuyển quân, bồi dưỡng kiến thức, đáp ứng các quy định mới…

“Trong khoảng thời gian chờ các luật "ngấm" vào thực tiễn cuộc sống, thị trường bất động sản sẽ tiếp tục phục hồi chậm rãi, với kết quả tốt dần lên. Đến cuối năm, quá trình phục hồi của thị trường bất động sản sẽ có tiến triển rõ nét. Kết quả phục hồi sẽ tiếp tục phân hóa theo phân khúc và khu vực nhưng với mức độ phân hóa đồng đều hơn”, ông Nguyễn Văn Đính nhận định.

Bên cạnh nguồn cung tăng, Lãnh đạo VARS cũng dự báo, lượng giao dịch dự kiến sẽ tăng khoảng 20% so với nửa đầu năm, do nguồn cung sẽ tăng vào thời điểm cuối năm, được đóng góp chủ yếu bởi loại hình căn hộ.

Thanh khoản trên thị trường thứ cấp cũng được cải thiện và sẽ có chuyển biến rõ nét nhất vào thời điểm cuối năm khi nỗ lực của cơ quan quản lý Nhà nước, doanh nghiệp BĐS phát huy hiệu quả tốt hơn. Do đó, các chuyên gia của VARS nhận định, số lượng người mua "xem" nhiều, mua cũng nhiều hơn.

Minh Hương

Bình luận

Nổi bật

Cú hích để Hà Nam bứt phá mạnh mẽ trên bản đồ du lịch Việt Nam

Cú hích để Hà Nam bứt phá mạnh mẽ trên bản đồ du lịch Việt Nam

sự kiện🞄Thứ sáu, 04/10/2024, 22:29

Trên mảnh đất vỏn vẹn 850km2 nhưng có tới 2.000 di tích lịch sử và 200 lễ hội, cùng vô số làng nghề truyền thống… Hà Nam chỉ cần một “cú hích” để bứt phá về du lịch cũng như nâng tầm chất lượng sống.

Inforgraphic: 13 dự án chung cư Hà Nội mở bán trong quý 4/2024

Inforgraphic: 13 dự án chung cư Hà Nội mở bán trong quý 4/2024

sự kiện🞄Thứ sáu, 04/10/2024, 22:29

Cuối năm là thời điểm nhu cầu tìm mua nhà tăng cao. Tuy nhiên, trong bối cảnh thị trường vẫn khan hiếm nguồn cung mới, người mua không có quá nhiều lựa chọn khi tìm kiếm dự án chung cư Hà Nội. Bên cạnh đó, đà tăng giá "chóng mặt" của chung cư Hà Nội vẫn đang tiếp diễn, mức giá cao, bỏ xa thu nhập của đại đa số người dân khiến bài toán thanh khoản không dễ giải.

Không dễ tăng cung nhà ở giá rẻ

Không dễ tăng cung nhà ở giá rẻ

sự kiện🞄Thứ sáu, 04/10/2024, 22:28

Thị trường bất động sản tại Việt Nam đang đối mặt với khủng hoảng phân khúc trong đó, thiếu trầm trọng phân khúc nhà ở giá rẻ mà lại dư thừa nhà ở cao cấp. Giới chuyên gia nhận định, giữa bối cảnh thị trường như hiện nay, việc tăng nguồn cung nhà ở giá rẻ là không dễ, cần nhiều hơn nữa thời gian và các chính sách có tác động mạnh mới giúp thị trường cân bằng lại được.