Tin - Ảnh
Thứ hai, 15/01/2024, 13:40 PM

Loại nước là khắc tinh của bệnh đường huyết lại giúp chống lão hoá tốt, sẵn nhiều ở Việt Nam nhưng ít người tận dụng

Đặc biệt, loại nước này còn giúp ngăn ngừa tình trạng loãng xương, tốt cho răng miệng và tim mạch.

Việc nhâm nhi một tách trà nóng để thư giãn sau ngày dài mệt mỏi dường như đã trở thành thói quen lành mạnh của rất nhiều người. Bên cạnh vô vàn các loại trà thảo mộc như hoa nhài, bạc hà, trà ngải cứu hoặc trà xanh truyền thống thì trà trắng sẽ là đề cử sáng giá dành cho bạn.

Trà trắng (bạch trà) tuy không phổ biến bằng trà xanh và trà đen nhưng lại là loại trà ít được chế biến nhất nên giữ được nhiều chất chống oxy hóa hơn, có hương vị tinh tế và mùi hương độc đáo. 

Trà trắng được sản xuất từ những búp trà non của giống trà lá to trồng ở vùng núi cao và sinh trưởng ở nhiệt độ thấp. Búp trà non được bao phủ bằng lớp lông mao màu trắng, nom trông rất đẹp mắt. Khi được pha, nước trà sẽ có màu vàng trong cùng hương vị nhẹ nhàng, không quá đắng và chát.

Trà trắng được sản xuất từ những búp trà non của giống trà lá to

Trà trắng được sản xuất từ những búp trà non của giống trà lá to

Loại trà này đem lại nhiều lợi ích sức khỏe đã được khoa học chứng minh như:

Giàu chất chống oxy hóa, chống lão hóa da

Trà trắng chưa rất nhiều chất chống oxy hóa bao gồm polyphenol, flavonoid và tannin. Nghiên cứu cho thấy chất chống oxy hóa có lợi cho việc chống lại các gốc tự do, tác nhân gây tổn hại tế bào trong cơ thể, giúp ngăn ngừa nhiều loại bệnh mãn tính, bao gồm bệnh tim, bệnh tiểu đường và một số loại ung thư đồng thời giảm tình trạng viêm nhiễm.

Các hợp chất trong trà trắng có thể bảo vệ làn da khỏi tác động lão hóa từ bên trong và cả bên ngoài, giúp da luôn căng khỏe, tràn đầy sức sống.

Kiểm soát đường huyết, “khắc tinh” của bệnh tiểu đường

Polyphenol trong trà trắng có thể làm giảm nguy cơ kháng insulin

Polyphenol trong trà trắng có thể làm giảm nguy cơ kháng insulin

Insulin là một loại hormone được sản xuất tự nhiên trong cơ thể bạn giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Tình trạng kháng insulin có thể dẫn đến bệnh tiểu đường và hội chứng chuyển hóa.

Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng polyphenol trong trà trắng có thể làm giảm nguy cơ kháng insulin, kiểm soát lượng đường trong máu. Uống trà trắng không đường có thể giúp ngăn ngừa và giảm các triệu chứng của bệnh tiểu đường.

Hỗ trợ điều trị mụn trứng cá

Mụn trứng cá không phải là một vấn đề có hại hay nguy hiểm nhưng chúng lại gây mất thẩm mỹ khi hiện diện trên da. Trà trắng có đặc tính sát trùng và chống oxy hóa. Hầu hết các bác sĩ da liễu tin rằng các chất chống oxy hóa sẽ bảo vệ da khỏi tổn thương tế bào do các gốc tự do gây ra và giúp bạn có được làn da khỏe mạnh.

Bạn có thể thử nghĩ đến việc xây dựng thói quen uống trà trắng để điều trị mụn bằng cách tự pha cho mình 1 tách trà nhỏ và uống khoảng hai lần một ngày. Các chất chống oxy hóa có trong trà sẽ đào thải độc tố ở cơ thể và hạn chế mụn từ bên trong.

Nếu còn thừa nước trà, bạn hãy thử dùng bông tẩy trang đã được thấm đẫm qua trà rồi nhẹ nhàng bôi lên toàn mặt. Biện pháp này sẽ làm dịu các nốt mụn đang sưng và tăng cường hàng rào bảo vệ cho da.

Tăng cường sức khỏe của tim

Việc uống trà vào những lúc nghỉ ngơi giữa giờ sẽ hiệu quả hơn

Việc uống trà vào những lúc nghỉ ngơi giữa giờ sẽ hiệu quả hơn

Trà trắng chứa nhiều chống oxy hóa nhất so với các loại trà khác. Các catechin có trong trà đã cho thấy khả năng làm giảm mức cholesterol, giảm huyết áp và cải thiện chức năng của các mạch máu, từ đó hạn chế nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Tăng cường năng lượng

Như chúng ta đã biết, trà trắng có nồng độ L-theanine (một loại axit amin giúp tăng cường sự tỉnh táo) cao nhất và có tác dụng làm dịu tâm trí. Trà trắng chứa ít caffeine hơn các loại trà khác và giúp bạn giữ vững mức năng lượng, khả năng tập trung.

Thêm vào đó, sự kết hợp giữa L-theanine, cùng với một lượng caffeine nhỏ ở trà có thể làm tăng mức độ tỉnh táo và giảm mệt mỏi ở thể chất lẫn tinh thần hoặc cảm giác lo lắng. Việc uống trà vào những lúc nghỉ ngơi giữa giờ sẽ là một gợi ý hay để thư giãn.

Thanh Thanh

Bình luận

Nổi bật

Kênh đào 1,7 tỷ USD của Campuchia ảnh hưởng đến ĐBSCL: Một số tỉnh thực hiện phương án ứng phó

Kênh đào 1,7 tỷ USD của Campuchia ảnh hưởng đến ĐBSCL: Một số tỉnh thực hiện phương án ứng phó

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 15:33

Trước những dự đoán của chuyên gia về tác động của kênh đào Campuchia xây dựng Funan Techo cùng với biến đổi khí hậu, nhiều tỉnh thuộc ĐBSCL đang lên và thực hiện các giải pháp ứng phó trước mắt.

Một doanh nghiệp bất động sản 'trắng' doanh thu, tiếp tục báo lỗ gần 30 tỷ đồng

Một doanh nghiệp bất động sản 'trắng' doanh thu, tiếp tục báo lỗ gần 30 tỷ đồng

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:08

Theo báo cáo tài chính năm 2023 của Công ty cổ phần Tonkin Land, doanh nghiệp chỉ có doanh thu đến từ hoạt động tài chính với 25 triệu đồng, trong năm không ghi nhận doanh thu bán hàng.

Novaland muốn dời ngày hoàn thành 'Thỏa thuận dàn xếp' gói trái phiếu 300 triệu USD

Novaland muốn dời ngày hoàn thành 'Thỏa thuận dàn xếp' gói trái phiếu 300 triệu USD

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 08:13

CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland, Mã: NVL) vừa công bố thông tin xin ý kiến trái chủ về việc dời ngày hoàn thành “Thỏa thuận dàn xếp" đối với gói trái phiếu chuyển đổi quốc tế trị giá 300 triệu USD.