Dữ liệu cũ
Thứ hai, 27/01/2014, 08:00 AM

Lễ trao giải Grammy 2014

Sự kiện âm nhạc lớn nhất hành tinh diễn ra tại Trung tâm nghệ thuật Staples, Los Angeles, California, Mỹ lúc 20h tối 26/1 (giờ địa phương, tức 8h sáng 27/1 Hà Nội).

Grammy là giải thưởng âm nhạc uy tín hàng đầu thế giới do Viện Thu âm nghệ thuật và Khoa học quốc gia Mỹ tổ chức hàng năm, kể từ 1958, nhằm vinh danh những thành tựu xuất sắc trong ngành công nghiệp thu âm. Thông thường, lễ trao giải diễn ra vào tháng 2 nhưng năm nay – Grammy lần thứ 56 – được tổ chức sớm hơn, tránh đụng lịch phát sóng Thế vận hội Mùa đông Sochi 2014 (từ 7/2 đến 23/2) trên kênh CBS.

Dẫn đầu cuộc đua giành máy hát vàng 2014 là rapper Jay-Z với 9 đề cử, trong đó có Ca khúc Rap, Album Rap và Màn trình diễn Rap xuất sắc. Tuy vậy, nam ca sĩ rớt khỏi đề cử ba hạng mục chính là Ca khúc, Ghi âmAlbum của năm. Điều tương tự xảy ra với Justin Timberlake, khi anh nhận 7 đề cử nhưng không có cơ hội chạm vào ba giải thưởng quan trọng nhất.

Năm nay, không có hiện tượng một ca sĩ “thống lĩnh” hàng loạt giải thưởng chính, bởi các đề cử được phân bổ đều. Bên cạnh các giọng ca đã thành danh như Taylor Swift, Katy Perry, Bruno Mars, Daft Punk, Pink… xuất hiện những gương mặt mới gây chú ý lớn. Rapper Macklemore và nhà sản xuất Ryan Lewis – bộ đôi nổi tiếng sau album tự phát hành “The Heist” tháng 10/2012 – tràn trề hy vọng lên ngôi với các đề cử Album của năm, Nghệ sĩ mới xuất sắcCa khúc của năm cho “Same Love”. Ứng viên hứa hẹn mang tới nhiều bất ngờ khác cho lễ trao giải năm nay là hiện tượng âm nhạc 17 tuổi người New Zealand Lorde. Bản hit “Royals” gây sốt trên thị trường nhạc năm qua có khả năng chiến thắng ở các hạng mục Ghi âm của năm, Ca khúc của nămMàn trình diễn solo Pop xuất sắc.

Từ 18h tối (giờ địa phương), thảm đỏ Grammy đã trải rộng chờ đón bước chân của các ngôi sao. Nữ ca sĩ Katy Perry xuất hiện trong bộ váy trắng tinh khôi in hình các khuông nhạc của hãng Valentino.

Hoàng Anh

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.