Văn hóa và Đời sống
Thứ tư, 27/03/2024, 23:14 PM

Lão nông nhặt được viên đá 'mọc tóc bạc phơ', nghi ngờ đây là loại đá đã hóa 'thành tinh', chuyên gia lập tức cho phong tỏa cả làng

Nhiều người đã rất bất ngờ khi biết được lai lịch của hòn đá "mọc tóc bạc phơ" này.

Ngày nay, mặc dù khoa học và công nghệ đã ngày càng phát triển, tuy nhiên, khi đối mặt với tự nhiên, có nhiều bí ẩn con người vẫn chưa thể giải đáp được. Con người cũng không phải là sinh vật duy nhất tồn tại trong tự nhiên, bởi bên cạnh đó vẫn còn tồn tại rất nhiều loài sinh vật kỳ lạ khác.

Trải qua hàng triệu năm tiến hóa, tuy nhiên, ngay cả bên dưới lớp đất mà chúng ta đang đứng vẫn còn ẩn chứa những bí mật từ hàng triệu năm trước. Các nhà khoa học cũng đã từng nói rằng: "Một hòn sỏi bên đường cũng có thể chứa đựng những bí mật chấn động".

Vào một chiều nọ, một người nông dân Trung Quốc khi đang trên đường về nhà như thường lệ thì phát hiện ra một viên đá lạ nằm bên vệ đường. Ông ngay lập tức bị thu hút bởi dáng vẻ bề ngoài của nó. Khi tiến lại gần, người nông dân phát hiện ra viên đá này lại có tóc trắng mọc trên thân.

Sống đến từng tuổi này, dù đã từng chứng kiến rất nhiều chuyện kỳ quái trên đời, tuy nhiên, ông chưa bao giờ nhìn thấy một viên đá lại có hình thù kỳ lạ như vậy. Định bụng đây không phải là một hòn đá bình thường mà có thể là món quà “trời ban”, ông ngay lập tức nhặt lấy viên đá rồi mang về nhà.

Sau đó, người nông dân này cũng đã mời rất nhiều người thân và bạn bè đến xem lai lịch của viên đá. Tuy nhiên, chẳng ai có thể lý giải được tại sao nó lại có lông trắng mọc trên thân như vậy. Những người chứng kiến cũng đã nhanh chóng đem chuyện này lan truyền. Một số người thậm chí còn nghi ngờ rằng có hay không việc ông lão dán tóc trắng lên viên đá để gây sự tò mò.

Có rất nhiều người đã đặt giả thuyết cho nguồn gốc của hòn đá mọc tóc này. Ảnh: Sohu

Có rất nhiều người đã đặt giả thuyết cho nguồn gốc của hòn đá mọc tóc này. Ảnh: Sohu

Tin tức về viên đá cứ thế lan truyền nhanh chóng khắp nơi, rất nhiều người dân kéo nhau đến nhà người nông dân để xem. Nhiều giả thuyết và câu chuyện được dựng lên nhưng tất cả đều bị bác bỏ. Cũng từ đây, rất nhiều thông tin bị thêu dệt, gây hoang mang cho những người dân sống ở khu vực này.

Để xoa dịu sự “náo loạn” trong làng, chính quyền địa phương đã cử một số chuyên gia đến nhà ông lão để điều tra và nghiên cứu. Thật bất ngờ, điều đầu tiên mà các chuyên gia làm sau khi nhìn thấy hòn đá phủ đầy "tóc trắng" đó là yêu cầu chính quyền phong tỏa toàn bộ ngôi làng.

Khi nghe được tin tức này, người trong thôn làng lập tức hoảng loạn, tuy nhiên, họ vẫn hợp tác để các chuyên gia làm việc. Sau khi nghiên cứu kỹ càng, các chuyên gia nhận định rằng "tóc trắng" mọc trên hòn đá không phải là lông, mà là một loài sinh vật có hình dáng bên ngoài giống như tóc bạc của người già.

Không ngờ viên đá tóc bạc này thực chất là một sinh vật cổ đại. Ảnh: Sohu

Không ngờ viên đá tóc bạc này thực chất là một sinh vật cổ đại. Ảnh: Sohu

Theo các chuyên gia, nhóm sinh vật có lông trắng này thuộc loại động vật không xương sống ở vùng biển cổ đại. Nó thường ký sinh và dính chặt vào bề mặt của vật thể nên không thể rửa trôi, cũng không thể cạo bỏ. Sở dĩ loài sinh vật này có bề ngoài giống như sợi "tóc trắng" của con người là vì khi trao đổi chất, chúng sẽ hình thành một loại đường ống mảnh và mềm để vận chuyển chất dinh dưỡng và bài tiết.

Trước đó, các chuyên gia đã từng tìm kiếm và nghiên cứu về chúng nhưng hầu như không tìm thấy, điều đó cũng đồng nghĩa với việc sinh vật này vô cùng quý hiếm và có thể đã tuyệt chủng. Có thể nói, việc ông lão phát hiện ra hòn đá có vai trò vô cùng quan trọng trong việc tiếp tục nghiên cứu các loài sinh vật cổ đại.

Giải thích về lý do phong tỏa ngôi làng, các chuyên gia cho biết bởi vì đây là một loài sinh vật hiếm có thể giúp họ nghiên cứu về thời đại hoặc tìm ra một loại sinh vật nào đó mới, vô cùng quan trọng và có giá trị nghiên cứu cao. Chính vì vậy, họ lo sợ rằng, có thể dân làng sẽ vô tình làm hại loài sinh vật này trong lúc họ làm việc ngoài đồng hay đi trên đường. Đó là lý do họ phải phong tỏa ngôi làng để phục vụ mục đích nghiên cứu.

Các chuyên gia cũng giải thích thêm, vì nơi mà cụ ông sinh sống chính là một ngôi làng ven biển, do đó, rất có thể loài sinh vật kỳ lạ này đã trôi dạt vào đất liền dưới sự tác động của sóng biển. Hơn nữa, bề mặt của hòn đá trên cạn thường nhẵn, là môi trường thích hợp để nhóm sinh vật này sống bám ký sinh.

Về phần cụ ông, sau khi nghe chuyên gia đưa ra kết luận thì nhẹ nhõm hơn vì ban đầu nghĩ rằng đây là một loại đá đã hóa "thành tinh". Khi biết được đây là hòn đá có giá trị nghiên cứu, người nông dân này cũng đã nhanh chóng bàn giao lại viên đá cho nhà nước để các nhà khoa học tiếp tục nghiên cứu.

Tình Hoàng

Bình luận

Nổi bật

Thân thế vị nữ Trung tướng duy nhất của QĐND Việt Nam, là người nghiên cứu phương pháp lọc màng bụng tại nhà cho bệnh nhân suy thận

Thân thế vị nữ Trung tướng duy nhất của QĐND Việt Nam, là người nghiên cứu phương pháp lọc màng bụng tại nhà cho bệnh nhân suy thận

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 11:27

Nói về bà, nhiều người nhận định đó là một nữ tướng rất kiên định, khi đã vạch ra con đường nào thì nhất định sẽ đi dù khó khăn đến đâu.

Ở tuổi 60, tôi áp dụng ‘4 không’ để tận hưởng tuổi già viên mãn, không liên lạc với họ hàng và bạn bè là điều đầu tiên

Ở tuổi 60, tôi áp dụng ‘4 không’ để tận hưởng tuổi già viên mãn, không liên lạc với họ hàng và bạn bè là điều đầu tiên

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 11:26

Ban đầu, họ hàng và bạn bè ai cũng chê trách tôi vì sống vô tâm nhưng rồi cuối cùng lại học hỏi cách tôi nghỉ hưu khôn ngoan.

Điểm mặt những siêu công viên của 'ông lớn' Sun Group trên khắp Việt Nam

Điểm mặt những siêu công viên của 'ông lớn' Sun Group trên khắp Việt Nam

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 11:13

Dấu ấn của tập đoàn Sun Group chính là loạt "siêu công viên" trên khắp Việt Nam, cùng khám phá những công trình ấn tượng này nhé.