Làn đường riêng cho xe đạp ở Hà Nội: Từ ý tưởng đến thực tiễn cần có lộ trình

Làn đường riêng cho xe đạp ở Hà Nội: Từ ý tưởng đến thực tiễn cần có lộ trình

Giao thông - Đô thị 29/09/2022, 10:35

(CL&CS) - Giai đoạn 2022-2025, trong công tác tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông trên địa bàn Thủ đô, Hà Nội đã và đang đề ra hàng loạt giải pháp, trong đó có việc nghiên cứu thí điểm làn đường dành riêng cho xe đạp. Điều này là quyết sách đúng đắn của Hà Nội khi quan tâm đến vấn đề an toàn của xe đạp - phương tiện tham gia giao thông yếu thế. Nhiều chuyên gia giao thông cũng nhận định, việc thiết kế làn đường dành riêng cho xe đạp ở Hà Nội là chủ trương tiến bộ, tuy nhiên để thực hiện được thì cần thí điểm và có lộ trình.

TP.HCM: Xe buýt sẽ có làn đường riêng

TP.HCM: Xe buýt sẽ có làn đường riêng

Dữ liệu cũ 03/04/2017, 07:41

(NTD) - Theo dự kiến, trong tháng 4/2017, đường Võ Thị Sáu và Điện Phủ sẽ được Sở Giao thông vận tải TP.HCM thử nghiệm cho xe buýt chạy trên làn đường riêng.

Hà Nội: Phạt nguội nếu ô tô và xe máy đi vào làn đường xe buýt nhanh

Hà Nội: Phạt nguội nếu ô tô và xe máy đi vào làn đường xe buýt nhanh

Dữ liệu cũ 09/01/2017, 18:33

(NTD) - Ô tô đi vào làn đường riêng của xe buýt nhanh BRT sẽ bị phạt từ 800.000 - 1.200.000 đồng và xe máy cũng bị phạt 300.000 - 400.000 đồng.

TP.HCM: Xe buýt sẽ có làn đường riêng

TP.HCM: Xe buýt sẽ có làn đường riêng

Dữ liệu cũ 05/01/2017, 11:23

(NTD) - TP.HCM sẽ triển khai một số làn đường ưu tiên cho xe buýt, nhằm thu hút hành khách đi xe buýt nhiều hơn.

Trị“hung thần” xe buýt: tăng phạt nguội, lập làn đường riêng

Trị“hung thần” xe buýt: tăng phạt nguội, lập làn đường riêng

Dữ liệu cũ 21/03/2014, 17:05

 - Giải quyết vấn đề xe buýt – “hung thần” đường phố gây ra hàng loạt vụ tai nạn trong thời gian gần đây ở TP.HCM là câu chuyện không chỉ được dư luận quan tâm mà còn làm đau đầu nhà chức trách.