Lần đầu tiên WinCommerce của Tập đoàn Masan có lợi nhuận

(CL&CS) - Tập đoàn Masan cho biết, quý 3/2021 là quý đầu tiên WinCommerce báo lãi sau 7 quý kể từ lúc được Masan mua lại với 137 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế.

Đến 30/9, WinCommerce có 2.456 cửa hàng gồm 2.334 cửa hàng WinMart+ và 122 cửa hàng WinMart.

Đến 30/9, WinCommerce có 2.456 cửa hàng gồm 2.334 cửa hàng WinMart+ và 122 cửa hàng WinMart.

Trong quý 3, Masan đạt 23.605 tỷ đồng doanh thu, tăng 16,8% so cùng kỳ năm trước (YoY) nhờ WinCommerce - trước đây là VinCommerce - tăng 21,2%, đạt 9.529 tỷ đồng. WinCommerce là chủ sở hữu hệ thống siêu thị mini Winmart+ (trước đây là VinMart+) tăng trưởng mạnh mẽ ở mức 25,5% YoY và hệ thống siêu thị WinMart (trước đây là VinMart) tăng trưởng 19,1% YoY. Hiện nay, WinMart+ có 2.234 cửa hàng còn WinMart có 122 cửa hàng.

Điều này nhờ danh mục sản phẩm mới tập trung vào hàng tươi sống, cách thức bày trí hấp dẫn. Bên cạnh là xu hướng mua sắm của người tiêu dùng đang dịch chuyển từ kênh phân phối hàng hóa truyền thống sang kênh bán hàng hiện đại do lo ngại về sức khỏe, an toàn và tác động của việc chợ truyền thống, chợ dân sinh tạm ngưng hoạt động để kiểm soát dịch bệnh.

Để đạt được kết quả này, WinCommerce tối ưu hóa chi phí vận hành cửa hàng, gia tăng hiệu quả chuỗi cung ứng và cải thiện lợi nhuận thương mại gồm biên lợi nhuận gộp và các hình thức hỗ trợ khác từ các nhà cung cấp.

Lũy kế 9 tháng đầu năm nay, Masan đạt 64.801 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 16,5% YoY. Trong đó, doanh thu từ WinCommerce cao nhất với 23.996 tỷ đồng, tăng 1,3 YoY. Hệ thống chuỗi WinMart+ đạt 16.168 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 7,1% YoY còn chuỗi WinMart đạt 7.330 tỷ đồng doanh thu thuần, giảm 12,5% YoY.

Lợi nhuận sau thuế của Masan đạt 1.147 tỷ đồng trong quý 3 và 2.126 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm, tăng lần lượt 34,8% và 119,5% YoY.

Nhận định kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm nay, ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch HĐQT Masan cho biết: Tập thể Masan đã cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn nhất của đại dịch với bản lĩnh và tâm thế vững vàng. Tập đoàn đã ở vị thế sẵn sàng để bước vào giai đoạn “bình thường mới” với việc tích hợp thành công nền tảng tiêu dùng - bán lẻ.

Người tiêu dùng Việt Nam ngày càng quan tâm nâng cao chất lượng cuộc sống. Đây chính là yếu tố góp phần đẩy nhanh quá trình chuyển đổi chuỗi giá trị tiêu dùng theo xu hướng hiện đại hóa, từ sản phẩm cho đến dịch vụ. Mục tiêu sắp tới của Masan là mở rộng quy mô của “Point of life” - nền tảng tích hợp từ offline đến online các sản phẩm và dịch vụ thiết yếu, được người tiêu dùng tin yêu. Nhờ đó, Masan sẽ được xây dựng nền tảng khách hàng thân thiết, mang đến giá trị vượt trội với tầm ảnh hưởng sâu rộng và giúp người dùng chi trả ít hơn cho nhu yếu phẩm hàng ngày.

Nhờ kết quả kinh doanh tốt, cổ phiếu MSN của Masan tăng giá 59% trong năm vừa qua và 72% từ đầu năm đến nay. Đóng cửa ngày 28/10, MSN đạt 151.700 đồng/cổ phiếu giúp vốn hóa 179.087 tỷ đồng, tương đương 7,8 tỷ USD.

Nguyễn Như

Bình luận

Nổi bật

Thêm đường bay mới từ Hà Nội đến Sydney, Melbourne,  bay Australia dễ dàng cùng Vietjet

Thêm đường bay mới từ Hà Nội đến Sydney, Melbourne, bay Australia dễ dàng cùng Vietjet

sự kiện🞄Thứ tư, 20/03/2024, 10:45

(CL&CS) - Không ngừng mở rộng mạng bay, đáp ứng nhu cầu khách hàng, Vietjet mở thêm đường bay thẳng kết nối Thủ đô Hà Nội với thành phố cảng xinh đẹp Sydney, nâng tổng số đường bay kết nối giữa 2 nước Việt Nam – Australia lên 07 đường bay. Trăm nghìn vé 0 đồng (*) và loạt ưu đãi hấp dẫn dành tặng khách hàng thỏa sức khám phá khắp Australia chỉ có tại www.vietjetair.com và ứng dụng di động Vietjet Air với thời gian bay từ nay đến 31/10/2024 (**).

Khối công nghệ dự kiến chiếm 61,7% doanh thu năm 2024 của FPT

Khối công nghệ dự kiến chiếm 61,7% doanh thu năm 2024 của FPT

sự kiện🞄Chủ nhật, 17/03/2024, 22:21

(CL&CS) - Khối công nghệ tiếp tục giữ vai trò chủ chốt tại CTCP FPT trong năm 2024, dự kiến sẽ đóng góp 61,7% doanh thu và 47,8 lợi nhuận.

529 doanh nghiệp được trao Chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao

529 doanh nghiệp được trao Chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao

sự kiện🞄Thứ sáu, 15/03/2024, 22:47

(CL&CS)- Tối 14/3, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao đã tổ chức Lễ công bố và trao Chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn 2024 cho 529 doanh nghiệp.