Dữ liệu cũ
Thứ ba, 05/07/2016, 13:09 PM

Làm rõ việc máy bay của Vietnam Airlines bị ống lồng xô lệch cửa

(NTD) - Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Bắc phối hợp với các đơn vị điều tra làm rõ trách nhiệm của tổ chức, các nhân đã để xảy ra sự cố tàu bay B787 của Vietnam Airlines bị hỏng cửa do va chạm ống lồng.

Liên quan đến sự cố cửa trước của máy bay Boeing 787 của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) bị ống lồng xô lệch khỏi vị trí ban đầu tại sân bay Nội Bài. Chiều ngày 4/7, thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam, đơn vị đã yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Bắc chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan xác minh, điều tra làm rõ trách nhiệm của tổ chức, các nhân đã để xảy ra sự cố ngày 4/7/2016 đối với tàu bay B787 tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài; xử lý nghiêm đối với tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm các quy định bảo đảm an ninh, an toàn hàng không, quy trình thực hiện công việc.

Đồng thời, Cảng vụ Hàng không miền Bắc chủ trì, phối hợp với cá cơ quan, đơn vị có liên quan tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tổ chức bình giảng rút kinh nghiệm đối với sự cố nêu trên, báo cáo kết quản thực hiện về Cục Hàng không Việt Nam trước ngày 08/7/2016.

13595579_10157096101100481_1385046077_n_copy_seow
Hiện trường vụ va chạm giữa máy bay với ống lồng (ảnh: Báo điện tử Tổ quốc).

Bên cạnh đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các Cảng vụ hàng không khu vực, đại diện Cảng vụ hàng không tại các cảng hàng không, sân bay tăng cường công tác kiểm tra việc tuân thủ các quy định bảo đảm an ninh, an toàn hàng không, các quy trình phục vụ tàu bay và thứ tự phục vụ tàu bay của các phương tiện hoạt động tại khu vực hạn chế của cảng hàng không, sân bay. Xử lý nghiêm đối với tổ chức, các nhân có hành vi vi phạm các quy định trên.

Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu các đơn vị cung cấp dịch vụ hàng không tại các cảng hàng không, sân bay tổ chức, quán triệt cho nhân viên tuyệt đối tuân thủ các quy định bảo đảm an ninh, an toàn hàng không, các quy trình phục vụ tàu bay và thứ tự phục vụ tàu bay của các phương tiện hoạt động tại khu vực hạn chế của cảng hàng không, sân bay. Tăng cường công tác đào tạo, đào tạo lại cho nhân viên giám sát, điều khiển, vận hành thiết bị hàng không, phương tiện hoạt động tại khu vực hạn chế của cảng hàng không, sân bay. Tổ chức phổ biến, rút kinh nghiệm đối với sự cố tàu bay B787/VN-A863 xảy ra ngày 04/7 tại các Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho toàn thể cán bộ, nhân viên của đơn vị. 

Trước đó, trong quá trình kéo đẩy tàu bay để chuyển sang vị trí đón khách chuyến VN237, cửa trước của máy bay Boeing 787 của Vietnam Airlines đã bị ống lồng xô lệch khỏi vị trí ban đầu tại sân bay Nội Bài.

Chuyến bay VN237 (giờ khởi hành dự kiến 9 giờ 55 phút) hành trình từ Hà Nội đi Thành phố Hồ Chí Minh vào sáng ngày 4/7 được khai thác bằng tàu Boeing 787-9 số đăng ký VN863 bị chậm ba giờ vì lý do kỹ thuật.

Nguyên nhân ban đầu của sự cố được xác định do cửa trước của tàu bay chưa được đóng và nhánh số 01 của cầu hành khách số 30 chưa được rút ra khỏi tàu bay trước khi tàu bay được xe kéo đẩy đẩy lùi về vị trí khai thác bằng xe thang. 

Mai Tuân

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.