Dữ liệu cũ
Thứ tư, 20/04/2016, 07:13 AM

Lại thêm một ca sĩ trẻ bị tố đạo kịch bản MV

(NTD) - Vừa qua, trang Allkpop đưa tin ca sĩ Dương Hiếu Nghĩa của Việt Nam đã đạo nhái một MV ca nhạc của Kyuhyun (Hàn Quốc) làm xôn xao cộng đồng yêu âm nhạc của cả hai nước.

Theo thông tin bài viết trên trang báo này, khi đặt lên bàn cân so sánh hai MV Đêm không còn em của Dương Hiếu Nghĩa và A million Pieces của Kyuhyun vừa phát hành cho thấy rất giống nhau ở nội dung câu chuyện tình yêu của hai nhân vật trong MV đến những chi tiết nhỏ như: ánh mắt, cử chỉ của ca sĩ và diễn viên phụ họa cũng đều trùng hợp đến kỳ lạ.

dao mv2
Bài viết cáo buộc Dương Hiếu Nghĩa đạo nhái một sản phẩm âm nhạc của Kyuhyun

Sau khi thông tin trên được đăng tải và chia sẻ rộng rãi trên các trang mạng xã hội, hàng ngàn fan hâm mộ nam ca sĩ Kyuhuyn và cả cộng đồng yêu Kpop đã có những phát biểu gay gắt, để lại nhiều bình luận tiêu cực dành cho người đạo nhái MV thần tượng của mình. Họ kiên quyết yêu cầu Dương Hiếu Nghĩa công khai xin lỗi Kyuhyun và đồng thời gỡ bỏ MV.

Không chỉ những người yêu Kpop mới phản ứng như thế, những bạn trẻ Việt Nam sau khi biết thông tin cũng lên tiếng phê phán hành động phi nghệ thuật này của Dương Hiếu Nghĩa.

Mai Hạnh - sinh viên năm 4 ngành truyền thông của Đại học Văn Lang bức xúc “Thật đáng lên án cho hành động “kém văn hóa” này của một ca sĩ trẻ như Dương Hiếu Nghĩa. Đã là một ca sĩ thì nên phát triển sự nghiệp bằng chính tài năng của mình chứ đi ăn cắp ý tưởng của người nổi tiếng nước ngoài là không thể chấp nhận được”.

“Không ai chấp nhận chuyện đi ăn cắp cả, đặc biệt là trong nghệ thuật vốn được xem là nghề của sự sáng tạo. Nếu ca sĩ trẻ này dùng chiêu trò bẩn như thế để tạo scandal hòng nổi tiếng thì đúng là một hành vi đáng lên án. Dương Hiếu Nghĩa nên công khai xin lỗi và thu hồi ngay MV, thể hiện thiện chí của người mắc lỗi” - một ca sĩ trẻ (xin được giấu tên) bày tỏ quan điểm.

Trước những áp lực đến từ cộng đồng hâm mộ Kyuhyun, Dương Hiếu Nghĩa đã có những chia sẻ chính thức về sự việc này. Ca sĩ trẻ người Cần Thơ cho biết những ngày qua thực sự là khoảng thời gian khủng hoảng khiến anh “ăn không ngon, ngủ không yên” bởi những phản hồi quá nặng nề của nhiều bạn trên trang cá nhân.

Với thiện chí sửa sai, Dương Hiếu Nghĩa đã chính thức gửi lời xin lỗi đến ca sĩ Kyuhyun và cộng đồng ELF (tên fanclub của nhóm nhạc Super Junior). Nam ca sĩ cho biết đã tháo gỡ MV “Đêm không còn em” xuống và mong muốn sự việc sẽ nhanh chóng khép lại.

dao mv
Dương Hiếu Nghĩa

MV Đêm không còn em là sản phẩm tâm đắc, đánh dấu sự trở lại Vpop của Dương Hiếu Nghĩa sau thời gian dài tập luyện với mong muốn cải thiện bản thân, tuy nhiên thay vào đó lại là một cú sốc lớn. “Thời gian qua tôi dành thời gian tập luyện vì biết bản thân mình còn nhiều thiếu sót, cũng như chuẩn bị cho các sản phẩm mới. Nhưng không ngờ sản phẩm trở lại mà tôi vô cùng hy vọng, tâm đắc lại vướng ngay ồn ào quá lớn này. Tôi biết sẽ có nhiều người nghĩ tôi muốn tạo scandal để gây chú ý, dù có giải thích cách mấy cũng không thể thay đổi được”, nam ca sĩ chia sẻ.

Đây không phải là lần đầu tiên các ca sĩ trẻ Việt bị các trang tin tức Hàn Quốc cáo buộc hành vi đạo nhái ca khúc hoặc MV của nghệ sĩ nước này. Trước đó, HKT, Cao Thái Sơn, Bảo Thy, Đông Nhi và Sơn Tùng M-TP là những ca sĩ đã khiến các diễn đàn quốc tế “dậy sóng” vì sự tương đồng trong các sản phẩm của họ so với các đồng nghiệp quốc tế.

Đạo nhái chắc chắn là một hiện tượng tiêu cực dù trong bất cứ lĩnh vực sáng tạo nào không riêng gì âm nhạc. Nhưng điều đáng nói là hiện nay “đạo nhạc” đang phát triển tới một mức độ mới, khó định vị hay nói cách khác là tinh vi hơn rất nhiều.

Những nghệ sĩ tiên phong sẽ được ca tụng, ai lười sáng tạo sẽ bị coi thường - đó là quy luật. Nhưng vấn đề giữa đạo nhạc và đạo đức, giữa đạo nhạc và... ví tiền của nghệ sĩ cũng cần được mổ xẻ và quan tâm đúng mức.

 Giang Nam 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.