Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 11/06/2016, 21:52 PM

Lại hoãn phiên tòa kiện UBND Q.2 liên quan đến dự án Gateway Thảo Điền

(NTD) - Sáng ngày 8/6/2016, TAND Q.2 tiếp tục đưa ra xét xử vụ kiện hành chính giữa người khởi kiện là bà Nguyễn Thị Trường, ngụ P.Thảo Điền, Q.2 và người bị kiện là UBND Q.2, liên quan đến việc thu hồi đất tại dự án Gateway Thảo Điền, Q.2, TP.HCM. Tuy nhiên, vụ kiện này lại tiếp tục bị hoãn.

thao dien2
Bà Trường, người khởi kiện, đang phân trần sự việc tại phiên tòa sáng ngày 8/6.

Tại phiên tòa, phía người khởi kiện của vụ án vẫn giữ nguyên quan điểm là Quyết định 13672 của UBND Q.2 về việc thu hồi 675,7 m2 đất của bà và 7 người con là hoàn toàn sai luật. Do đó, bà Trường yêu cầu TAND Q.2 buộc UBND Q.2 hủy quyết định trái luật nói trên.

Phía UBND Q.2 lại đề nghị tòa bác bỏ yêu cầu khởi kiện của bà Trường vì cho rằng bà Trường đang có khiếu nại tại Thanh tra TP.HCM. Theo đại diện phía UBND Q.2, trước đây, Thanh tra TP.HCM từng mời UBND Q.2 và bà Trường đến làm việc và bà Trường đã đến tham gia cuộc họp này. Điều này cho thấy, bà Trường vừa khiếu nại ở Thanh tra vừa khởi kiện ở tòa án. Đây là việc làm trái luật, bởi theo quy định, mỗi một vụ việc, một cá nhân chỉ được gửi đơn kiện hay khiếu nại lên một cơ quan chức năng để giải quyết.

Mặc dù bà Trường đã nói rõ không tham gia việc khiếu nại với Thanh tra TP.HCM, nhưng một số người con của bà Trường, là người liên quan đến vụ án thừa nhận, sau khi có quyết định về việc cưỡng chế thu hồi đất, họ đã có làm đơn khiếu nại lên Thanh tra TP.HCM.

thao dien
Vụ án liên quan đến quyết định thu hồi một số diện tích đất tại dự án Gateway Thảo Điền vẫn chưa có hồi kết.

Trước nhiều vấn đề phát sinh cần làm rõ, thẩm phán Lê Thị Thúy Hoa, Chủ tọa phiên tòa đề nghị các thành viên còn lại trong gia đình bà Trường phải xác định rõ đang khiếu nại Thanh tra TP.HCM hay đang khởi kiện UBND Q.2. Vì theo quy định, 1 vụ việc không thể 2 cơ quan cùng giải quyết. Vì vậy, Hội đồng Xét xử quyết định tạm hoãn phiên tòa lần 3.

Trước đó, theo đơn khởi kiện hành chính, năm 2008, bà Trường cùng một số hộ dân ở P.Thảo Điền nhận được thông báo của chính quyền địa phương về việc giải tỏa phần đất họ đang sở hữu để thực hiện dự án khu liên hợp cao ốc trung tâm thương mại, văn phòng và căn hộ Gateway Thảo Điền do SonKim Land làm chủ đầu tư.

Trong số nhiều diện tích đất bị thu hồi, có 675,7 m2 ngay vị trí mặt tiền Xa lộ Hà Nội là phần đất của bà Trường và 7 người con. Diện tích này mặc dù chưa được thương lượng thỏa đáng nhưng, ngày 15/10/2010, UBND Q.2 đã ban hành Quyết định số 13672/QĐ-UB thu hồi 675,7 m2 đất của gia đình bà Trường để tổ chức bồi thường, giải phóng mặt bằng thực hiện dự án Gateway Thảo Điền. Đến giữa tháng 2/2011, chính quyền Q.2 đã tiến hành cưỡng chế thu hồi phần đất trên.

Trở lại với diễn biến tại phiên tòa thứ 3, sau khi kết thúc, các thành viên trong gia đình bà Trường cho biết, đã ký tên xác nhận với Tòa họ sẽ ngưng khiếu nại, cùng đồng loạt khởi kiện UBND Q.2. Như vậy, UBND Q.2 sẽ tiếp tục “hầu tòa” với gia đình bà Trường. Dự kiến, thời gian mở lại phiên tòa xét xử lần thứ 4 sẽ diễn ra vào ngày 22/6/2016.

Báo Người Tiêu Dùng ngày 10-6-2016 trang 22
 

Khánh Ngọc

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.