Dữ liệu cũ
Thứ tư, 20/01/2016, 14:10 PM

Kỳ vọng Đại hội 12: Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, quyết liệt

(NTD) - Một trong những nội dung quan trọng tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của Đảng là Đại hội sẽ nhìn lại chặng đường 30 năm đổi mới đất nước, thẳng thắn phân tích những thành tựu đạt được, cũng như những hạn chế, yếu kém cần phải tập trung giải quyết, khắc phục để đưa đất nước phát triển nhanh và bền vững. Đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân kì vọng, Đại hội 12 sẽ là khởi đầu cho cuộc đổi mới lần thứ hai của Đảng.

Chứng kiến chặng đường đổi mới đất nước từ sau Đại hội 6 của Đảng cho đến nay, đảng viên Vũ Hữu Cánh ở huyện Đông Anh rất phấn khởi trước sự đổi thay của đất nước, nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ngày càng phát triển, đem lại đời sống ấm no cho nhân dân. Song, cũng phải thẳng thắn nhìn nhận, vẫn còn nhiều vấn đề cán bộ, đảng viên và nhân dân chưa hài lòng, thậm chí rất bức xúc và cần phải thay đổi. Đó là nguy cơ tiếp tục tụt hậu so với các nước trong khu vực và trên thế giới, sự suy thoái đạo đức, lối sống của một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên.

Dai hoi Dang 1
Các đại biểu dự Đại hội XII của Đảng họp phiên trù bị vào sáng 20/1.

Ông Vũ Hữu Cánh mong muốn, Đại hội 12 sẽ nhìn thẳng vào sự thật, đưa ra được chiến lược đúng để có thể là cuộc đổi mới lần thứ 2 của Đảng: “Đất nước nhìn chung đều phát triển nhưng thời kì này cần có những đổi mới mạnh mẽ nhất và cái cơ bản nhất là dám nói thẳng, nói thật về những yếu điểm của chính quyền, của bộ máy lãnh đạo của Đảng. Có nhiều vấn đề, trong đó trọng tâm nổi lên là có một số tham nhũng, tha hóa, để mất lòng tin của nhân dân. Nhân dân rất kì vọng vào Đại hội này phải đổi mới mạnh mẽ và rất kiên quyết”.

Ông Dương Ngọc Sơn, Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ Thăng Long, Hà Nội bày tỏ vui mừng vì Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng kỳ này cũng đã nêu ra vấn đề tiếp tục đổi mới toàn diện, đồng bộ đất nước. Bên cạnh vấn đề hàng đầu là củng cố, xây dựng để Đảng ngày càng lớn mạnh, đủ sức lãnh đạo đất nước, theo ông Sơn, cần tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hướng tới mục tiêu xây dựng nhà nước pháp quyền thực sự của dân, do dân, vì dân; xây dựng nền kinh tế năng động và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng.

Muốn làm được điều đó thì trong quá trình tiếp tục đổi mới, cần có cơ chế kiểm soát quyền lực hiệu quả hơn: “Đảng ta là Đảng cầm quyền. Những người cầm quyền nếu không có bản lĩnh thì dễ sa vào chuyện lợi dụng chức trách, quyền hạn để làm những điều không đúng. Cho nên việc kiểm soát quyền lực là rất quan trọng, từ trong Đảng trở ra và từ trên xuống dưới… Trung ương cũng phải rất chú ý đến các địa phương. Tôi thấy là nhiều địa phương cũng lợi dụng quyền lực để nhũng nhiễu nhân dân, nhất là những vấn đề như tiêu cực, tham nhũng gây bức xúc hiện nay”. 

Bất cứ một cán bộ, đảng viên và người dân nào cũng có nhiều trăn trở, tâm tư và mong mỏi về sự đổi mới của đất nước trong thời gian tới. Bà Lê Thị Nhung ở quận Long Biên cho rằng, muốn đổi mới, trước hết phải là người đứng đầu. Vì vậy, Đại hội 12 cần bầu chọn được những nhân tố chủ chốt lãnh đạo đất nước có tư duy đổi mới, tâm huyết với sự đổi mới, trong sáng, mẫu mực để tạo niềm tin cho nhân dân: “Là một người dân tôi rất mong muốn làm sao để cho chúng tôi có niềm tin thực sự vào sự lãnh đạo của Đảng. Bởi vì vạn sự khởi đầu nan, phải làm sao để cho dân tin, có tin thì mới yêu, mà có tin yêu rồi mới có thể theo hết mình.

Cũng như trước kia có những chiến sỹ cách mạng hy sinh cả tình cảm gia đình, tình cảm riêng tư cho đất nước, rồi cuộc kháng chiến chống Mỹ, không có sự hy sinh thì không thể có được. Đến bây giờ liệu rằng thế hệ trẻ có thể hy sinh được như thế không? Đấy là điều mà chúng tôi rất lo lắng và mong người lãnh đạo trong nhiệm kỳ mới này làm sao đó để làm được điều ấy”

Trong bối cảnh đất nước ta đứng trước rất nhiều khó khăn, thách thức hiện nay, Đại hội 12 của Đảng có ý nghĩa hết sức quan trọng để vạch ra đường lối phát triển, đổi mới mạnh mẽ trong giai đoạn tiếp theo. Cán bộ, đảng viên và nhân dân tin tưởng rằng, với tinh thần làm việc nghiêm túc, dân chủ, thẳng thắn, kết quả của Đại hội 12 sẽ là cơ sở để tiếp tục đưa đất nước ta phát triển nhanh và bền vững.

P.V

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.