Thứ bảy, 09/07/2022, 14:14 PM

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022: 50 thí sinh bị đình chỉ

(CL&CS) - Số thí sinh vi phạm Quy chế thi là 50 thí sinh bị đình chỉ thi (Ngữ văn: 12 thí sinh, Toán: 10 thí sinh; Khoa học tự nhiên: 10; Khoa học xã hội: 11; tiếng Anh; 07. Trong đó có 06 thí sinh mang và sử dụng tài liệu trong phòng thi, 43 thí sinh mang điện thoại vào phòng thi) - Đó là thông tin được đưa ra tại buổi họp báo về Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, diễn ra chiều tối 8/7.

Theo Bộ GD-ĐT, tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 1.002.432. Trong đó, số thí sinh đăng ký trực tuyến là 933.510, chiếm 93,12%; số thí sinh đăng ký trực tiếp là 68.922, chiếm 6,88%.

Tổng số Điểm thi là 2.243; tổng số phòng thi: 42.293. Các điểm thi đặt tại địa phương nơi thí sinh theo học đã giúp thí sinh không phải di chuyển xa, không phải lo chỗ ăn ở, tạo tâm thế bình tĩnh, tự tin hơn khi làm bài, đồng thời không gây áp lực về giao thông tại các thành phố lớn.

1

Số thí sinh thuộc diện F0là 79 thí sinh của 20 Hội đồng thi. Trong đó, số thí sinh đến dự thi là 18 thí sinh; số thí sinh không đến dự thi là 61 thí sinh.

Đối với thông tin phản ánh lộ đề thi môn Ngữ văn được đăng trên báo chí và mạng xã hội trước giờ thi, bộ GDĐT khẳng định đây chỉ là việc dự đoán tên tác phẩm, không phải lộ đề thi, đồng thời bộ GDĐT cũng chuyển đơn vị chức năng của Bộ công an làm rõ.

Đối với nghi vấn đề thi môn Toán được đăng trên mạng xã hội trong cuộc thi, bộ GDĐT và Bộ Công an đã chủ động và cuộc để xác minh thông tin liên quan và xử lý theo đúng quy định hiện hành. 

Cũng theo bộ GDĐT đề thi năm nay được thực hiện nghiêm túc, an toàn bảo mật  từ Trung ương đến địa phương. Theo đánh giá ban đầu của thí sinh, giáo viên và dư luận xã hội đề thi các bài thi /môn thi nằm trong chương trình THPT, có sự phân hóa phù hợp đảm bảo kết quả thi chính xác, khách quan dùng để xét công nhận tốt nghiệp THPT và cung cấp dữ liệu cho các cơ sở giáo dục nghề nghiệp để tuyển sinh theo tinh thần tự chủ.

Minh Anh

Bình luận

Nổi bật

Tâm thư của thầy Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội khiến ai cũng nghẹn lòng

Tâm thư của thầy Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội khiến ai cũng nghẹn lòng

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 15:37

(CL&CS) - Mở đầu thư, GS.TS Nguyễn Văn Minh viết, đây sẽ là những lời dặn dò cuối cùng với các em sinh viên yêu quý trên cương vị là hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Đây cũng là dịp để thầy được tri ân các em.

Khánh Hòa: Ban hành tiêu chuẩn, định mức sử dụng máy móc, thiết bị trường THPT

Khánh Hòa: Ban hành tiêu chuẩn, định mức sử dụng máy móc, thiết bị trường THPT

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 15:14

(CL&CS) - Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa vừa có quyết định ban hành tiêu chuẩn, định mức sử dụng máy móc, thiết bị chuyên dùng của các cơ sở giáo dục công lập cấp THPT trên địa bàn tỉnh.

Nâng cao nhận thức cộng đồng về chuyển dịch năng lượng

Nâng cao nhận thức cộng đồng về chuyển dịch năng lượng

sự kiện🞄Thứ ba, 23/04/2024, 12:43

(CL&CS)- Sáng ngày 23/4 tại Hà Nội, Văn phòng dịch vụ dự án Liên hợp quốc phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức hội thảo truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng về chuyển dịch năng lượng.