Dữ liệu cũ
Thứ hai, 09/02/2015, 11:00 AM

Kinh nghiệm giúp khách du lịch xem pháo hoa dịp tết Ất Mùi

(NTD) – Đêm giao thừa, Hà Nội tổ chức bắn pháo hoa ở nhiều địa điểm, bởi vậy khách du lịch cần biết một vài kinh nghiệm để có thể có được vị trí ngắm pháo hoa lãng mạn.

Tết Ất Mùi sắp tới, Hà Nội tổ chức bắn pháo hoa tầm cao tại 5 địa điểm hồ Hoàn Kiếm, công viên Thống Nhất, vườn hoa Lạc Long Quân, sân vận động Mỹ Đình và hồ Văn Quán. Như nhiều dịp bắn pháo hoa khác trong năm, hầu hết người Hà Nội và số đông khách du lịch đều chọn các điểm chính để chiêm ngưỡng những màn pháo hoa nghệ thuật mừng năm mới. Để có thể thuận tiện ngắm pháo hoa trong đêm Giao thừa, khách du lịch nên lưu ý một số kinh nghiệm để có được điểm ngắm thích hợp.

Chủ động phương tiện đi lại, gửi xe đúng nơi quy định

phao hoa (Copy)
Ảnh minh họa

Do nhu cầu xem pháo hoa, khu vực xung quanh các điểm bắn thường cấm phương tiện giao thông hoạt động. Rất nhiều bãi gửi xe được lập ra để phục vụ người dân và du khách. Giá cả tùy từng chủ bãi quy định, chẳng hạn có nơi ở hồ Gươm lên tới 50.000 đồng cho một xe máy. Vì vậy, để tránh tình trạng chặt chém tiền gửi xe, khách du lịch nên gửi xe đúng nơi quy định tại các nơi được phép gửi xe và có bảng niêm yết giá gửi xe rõ ràng.

Đặt bàn trước tại các quán cafe hay nhà hàng

Nếu gia đình bạn định ngồi trong các quán cà phê có tầm nhìn đẹp để xem pháo hoa an toàn, thì bạn nên đặt bàn trước. Bởi nếu đến đột ngột, bạn sẽ không thể tìm thấy chỗ view đẹp để xem pháo hoa. Bạn nên đặt trước với giá 150.000 - 250.000 đồng một người hoặc còn có thể cao hơn (tùy theo mức độ sang trọng, cao cấp ở mỗi nơi). Mức giá này có thể đã hoặc chưa bao gồm đồ uống.

Bảo vệ mắt khi xem pháo hoa

phao hoa 3 (Copy)
Ảnh minh họa.

Đứng cách tâm điểm bắn khoảng 200 - 500 m là khoảng cách an toàn cho đôi mắt bạn. Từ khoảng cách an toàn này, bạn vẫn có thể nhìn rõ từng bông pháo nở bung trên bầu trời. Nếu bạn đứng quá gần, đôi mắt bạn sẽ dễ bị dính bụi pháo hoa rơi vào trong tư thế đang ngửa cổ lên trời... để xem pháo hoa, gây hậu quả nghiêm trọng cho đôi mắt bạn. Nếu muốn đứng gần, bạn có thể trang bị trước cho mình và gia đình kính không số để bảo vệ đôi mắt.

Đi giày đế thấp

Đi xem pháo hoa nơi đông người thì khả năng bạn bị chen lấn, xô đẩy và giẫm chân là khá cao. Nhiều trường hợp bị xô lấn, dẫn đến bị trẹo chân, mất dép hoặc đứt quai xăng đan trong khi chen lấn. Để phòng tránh, bạn nên đi giày thấp, thoải mái thay vì dùng những loại mỏng manh như dép tông, guốc, giày cao gót.

Mang ít phụ kiện

Tốt nhất hãy để ví tiền sang trọng hay trang sức của bạn ở nhà. Chỉ cần mang theo những thứ thật cần thiết như điện thoại và chút tiền. Điện thoại sẽ giúp bạn ghi lại những khoảnh khắc bắn pháo hoa hạnh phúc và liên lạc với người thân. Tuy nhiên, bạn phải hết sức cẩn thận khi mang điện thoại đi. Nên nhớ thời điểm đông người, tình trạng cướp giật sẽ diễn ra nhiều hơn, bạn nên hết sức chú ý.

Đến xem từ sớm

Sát giờ bắn pháo hoa, đa phần mọi ngả đường xung quanh khu vực đều tắc nghẽn và sẽ rất khó khăn để tìm một vị trí đẹp, thoải mái. Cách tốt nhất là bạn nên đến từ sớm để chọn chỗ.

Những địa điểm thuận lợi xem pháo hoa ngoài trời tại Hà Nội

phao hoa 2 (Copy)
Ảnh minh họa

Tại hồ Hoàn Kiếm: Xung quanh ngã tư Hàng Bài – Hàng Khay – Tràng Tiền – Đinh Tiên Hoàng, quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục (ngã tư Hàm Cá Mập), Nhà hát lớn, những khu vực lân cận hồ Gươm.

Tại công viên Thống Nhất: Những khu vực ít bị tán cây che và gần hồ nước trong công viên Thống Nhất, vỉa hè phố Đại Cồ Việt, Trần Nhân Tông (đoạn gần rạp xiếc Trung Ương).

Tại vườn hoa Lạc Long Quân: Tất cả những địa điểm ven hồ Tây (gồm các phố Xuân Diệu, Thanh Niên, đường Ven hồ, Lạc Long Quân), phủ Tây Hồ, chùa Trấn Quốc, vườn hoa Lý Tự Trọng.

Tại sân vận động Mỹ Đình: Vỉa hè phố Lê Đức Thọ và quảng trường trước sân vận động.

Tại hồ Văn Quán: Các vườn hoa công cộng xung quanh hồ.

Moji thông tin liên quan đến Văn hóa - đời sống, bạn đọc có thể theo dõi thêm tại đây

Huyền cao (TH)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.