Dữ liệu cũ
Thứ hai, 27/06/2016, 16:52 PM

Kiều hối chuyển về TP.HCM tăng đạt mức 2,1 tỷ USD dù lãi suất tiền gửi USD thấp

(NTD) - Thông tin từ Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP.HCM, sau 6 tháng, lượng kiều hối chuyển về địa bàn TP.HCM qua các kênh chính thức ước đạt 2,1 tỷ USD, tăng khoảng 3% so với cùng kỳ năm trước.

Cũng theo đại diện Ngân hàng Nhà nước TP.HCM, lượng kiều hối đã có sự chuyển dịch thay vào đổ vào bất động sản và gửi tiết kiệm như trước đây thì trong những tháng đầu năm này lượng kiều hối chủ yếu đổ vào sản xuất kinh doanh. Do đó, chính sách chống đô la hóa cơ bản của Ngân hàng Nhà nước áp dụng thời gian qua không ảnh hưởng đến lượng kiều hối.

Trước đó, việc Ngân hàng Nhà nước giảm lãi suất tiền gửi USD về 0%/năm, áp dụng cơ chế tỷ giá trung tâm niêm yết hàng ngày, siết lại đối tượng cho vay ngoại tệ đã khiến nhiều người cho rằng, việc này sẽ ảnh hưởng nguồn kiều hối chuyển về Việt Nam để gửi tiết kiệm bằng ngoại tệ. Tuy nhiên, thực tế đã không như vậy.

kieu-hoi-8fba1-290bf
Trong 6 tháng đầu năm lượng kiều hối chủ đổ về TP.HCM tập trung chủ yếu trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh

Được biết, lượng kiều hối đổ về TP.HCM chủ yếu tập trung từ Hoa Kỳ và các nước từ châu Âu. Từ năm 2013, với sự ổn định của tỷ giá, lượng kiều hối chuyển về được bán lại cho ngân hàng chiếm tỷ lệ khá cao, từ 20-35%.

Chỉ tính riêng năm 2015, con số này đạt trên 22% và hiện xu hướng này vẫn được duy trì.

Trong 5 năm qua, từ 2011-2015, lượng kiều hối chuyển về địa bàn TP.HCM thường tăng bình quân 10-12% sau mỗi năm. Với tình hình kinh tế của TP.HCM phục hồi khá mạnh so với mặt bằng chung cả nước, ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó Giám đốc NHNN Chi nhánh TP.HCM dự báo lượng kiều hối chuyển về trên địa bàn trong năm 2016 sẽ tiếp tục khả quan, dự kiến đạt khoảng 5,7 tỷ USD.

M.T

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.