Dữ liệu cũ
Thứ tư, 29/01/2014, 10:30 AM

Kiểng Tết có trái hút hàng

Khác với mọi năm, Tết năm nay, nhiều loại hoa kiểng lạ giá bình dân bỗng nhiên “cháy” hàng, khiến không ít nhà vườn tiếc nuối vì lượng cung ít.

Với ý nghĩ “chắc ăn như bắp”, anh Hứa Thiệu Dương, ở phường Long Hòa, quận Bình Thuỷ (TP Cần Thơ) nảy ra ý tưởng cho cây bắp vào chậu trồng để bán dịp Tết, với giá 100.000 đồng một chậu. Anh Dương cho biết, Tết năm rồi anh trồng thử nghiệm khoảng 100 chậu kiểng bắp và bán sạch khi vừa đem ra chợ.

Thấy nhu cầu của thị trường thích các loại kiểng mới lạ mà giá cả bình dân nên năm nay anh trồng khoảng 400 chậu bắp kiểng, trong đó mỗi cây để lại 2 trái. Đúng như dự đoán, sản phẩm của anh Dương được người dân tranh nhau mua. Anh Phạm Chí Tâm, một khách hàng vừa mua chậu kiểng bắp của anh Dương, nói: “Thời buổi khó khăn mà bỏ ra số tiền bạc triệu để mua kiểng “khủng” về chưng thì quá phí. Trong khi kiểng bắp mới lạ mà giá cả lại bình dân sẽ phù hợp với túi tiền của nhiều người”.

Năm nay, nhà vườn Lê Văn Đông, ở phường Tân Quy Đông, thành phố Cao Lãnh (Đồng Tháp) cung cấp ra thị trường gần 100 chậu đu đủ kiểng cho trái sum suê. Mỗi cây có chiều cao khoảng 1 m, bán với giá khoảng 700.000 đồng một cây. Mong muốn rằng năm mới sẽ mang đến sự đủ đầy cho gia đình nên toàn bộ kiểng đu đủ của anh Đông đều đã được người dân đặt hàng trước.

Trước sự lên ngôi bất ngờ của loại kiểng mới lạ này, cả anh Dương và anh Đông đều cho biết năm sau sẽ tăng sản lượng lên gấp đôi để đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Theo Người lao động

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.