Thứ sáu, 07/02/2014, 08:30 AM

Kiểm tra an toàn tàu chở khách ở TPHCM

Bộ Giao thông và TPHCM sẽ phải phối hợp rà soát thủ tục pháp lý và kiểm tra tình trạng kỹ thuật, điều kiện an toàn của các phương tiện thủy chở khách trong khu vực TP HCM và tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa có văn bản chỉ đạo xử lý vụ cháy tàu cánh ngầm trên sông Sài Gòn, yêu cầu điều tra, xác định nguyên nhân vụ tai nạn cháy tàu chở khách Vina Express 01 và xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật.

Phó thủ tướng giao Bộ Giao thông chủ trì, phối hợp với UBND TP HCM và các cơ quan liên quan chỉ đạo rà soát thủ tục pháp lý và kiểm tra tình trạng kỹ thuật, điều kiện an toàn của các phương tiện thủy chở khách trong khu vực TP HCM và tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; kiên quyết không cho phép hoạt động nếu phương tiện thủy chở khách không đảm bảo các yêu cầu về kỹ thuật và điều kiện an toàn.

Ngoài ra, Phó thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải phải thường xuyên tổ chức rà soát, bổ sung để hoàn thiện các quy chuẩn kỹ thuật của phương tiện thủy nói chung và phương tiện thủy chở khách nói riêng, đảm bảo an toàn cho hoạt động giao thông đường thủy.

Về hoạt động của các tàu cánh ngầm tuyến TP HCM – Vũng Tàu, cho đến sáng 6/2 (mùng 7 Tết) bến tàu cánh ngầm (quận 1) vẫn dán thông báo với nội dung “tàu cánh ngầm tạm ngưng hoạt động từ ngày 22/1 cho đến khi có lệnh mới” bằng tiếng Anh và tiếng Việt.

Liên quan đến vụ việc, hôm 24/1 Cục Đăng kiểm Việt Nam đình chỉ 2 đăng kiểm viên đã kiểm tra tàu cánh ngầm Vina Express 01 bị cháy là các ông Bùi Thanh Sơn và Mai Ngọc Cường. Hai người được yêu cầu phải giải trình chi tiết việc thực hiện kiểm tra an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với con tàu gặp nạn.

Trước đó, trưa 20/1 tàu Vina Express 01 xuất bến Bạch Đằng đi Vũng Tàu, chở theo 85 hành khách (trong đó có 37 hành khách nước ngoài) và 7 thuyền viên. Khi đến khu vực cách cầu Phú Mỹ về phía thượng lưu khoảng 2 km, tàu bất ngờ phát cháy từ hầm máy. Rất may, mọi người kịp nhảy khỏi tàu và được cứu kịp thời nên không có thương vong.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, UBND TP HCM đình chỉ tất cả các tàu cánh ngầm đang hoạt động trên tuyến TP HCM – Vũng Tàu từ ngày 22/1.

Trung Sơn

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Nước thải chăn nuôi sử dụng cho cây trồng phải đảm bảo theo QCVN 01-195:2022

Nước thải chăn nuôi sử dụng cho cây trồng phải đảm bảo theo QCVN 01-195:2022

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:06

(CL&CS) - Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 01-195:2022/BNNPTNT quy định giá trị giới hạn cho phép về các thông số của nước thải chăn nuôi sử dụng cho cây trồng nhằm hạn chế tình trạng ô nhiễm môi trường và sức khỏe con người.

QCVN 01-195:2022/BNNPTNT về nước thải chăn nuôi sử dụng cho cây trồng

QCVN 01-195:2022/BNNPTNT về nước thải chăn nuôi sử dụng cho cây trồng

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 15:58

(CL&CS) - Xử lý chất thải chăn nuôi sẽ giúp giảm thiểu ô nhiễm môi trường, tiết kiệm chi phí cho việc tiêu hủy, mang lại hiệu quả kinh tế, bảo đảm yêu cầu về bảo vệ môi trường cộng đồng…

Sắp ban hành quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường

Sắp ban hành quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường

sự kiện🞄Chủ nhật, 05/05/2024, 12:24

(CL&CS) - Trong giai đoạn 2024-2026, Bộ Tài nguyên và Môi trường dự kiến sẽ ban hành nhiều Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường đối với khí thải phương tiện ô tô; Quy chuẩn về tiếng ồn;...