Kiểm toán nhấn mạnh về khả năng hoạt động liên tục của Đầu tư LDG

(CL&CS) - Đầu tư LDG có phát sinh các khoản nợ phải trả quá hạn, chậm thanh toán lãi trái phiếu của lô trái phiếu LDGH2123002 với số tiền 22,6 tỷ đồng, chậm thanh toán gốc và lãi vay ngân hàng với số tiền 34 tỷ đồng và một số các khoản nợ đã đến hạn hoặc sắp đến hạn.

Ông Nguyễn Khánh Hưng, Chủ tịch Đầu tư LDG.

Ông Nguyễn Khánh Hưng, Chủ tịch Đầu tư LDG.

Đây là vấn đề cần nhấn mạnh của Công ty TNHH Dịch vụ Tư vấn Tài chính Kế toán và Kiểm toán phía Nam (AASCS) trên báo cáo tài chính hợp nhất giữa niên độ 2023 được soát xét bởi AASCS. Ngoài ra, đơn vị kiểm toán AASCS cũng lưu ý đến thông tin về dự án Tân Thịnh (Viva Park).

Trong công văn giải trình chênh lệch lợi nhuận sau thuế kỳ này so với kỳ trước và vấn đề nhấn mạnh trên báo cáo tài chính bán niên 2023 đã soát xét, ông Nguyễn Khánh Hưng, Chủ tịch HĐQT Đầu tư LDG cho biết, công ty đánh giá đây chỉ là việc chậm thanh toán nhất thời và không ảnh hưởng đến khả năng hoạt động liên tục của công ty.

Công ty cam kết sẽ có các biện pháp cụ thể để đảm bảo việc thanh toán các khoản nợ đến hạn trong vòng 12 tháng tiếp theo. Ngoài ra, công ty đánh giá rằng không có bất kỳ sự kiện nào gây ra sự nghi ngờ về khả năng hoạt động liên tục và công ty không có ý định cũng như buộc phải ngừng hoạt động hoặc thu hẹp đáng kể quy mô hoạt động của mình.

Đối với dự án Tân Thịnh (Viva Park), công ty đã được đánh giá các vi phạm (nếu có) của mình đều là các vi phạm về hành chính. Công ty đã nghiêm túc thực hiện và hoàn thành toàn bộ nghĩa vụ về xử phạt theo các quyết định của cơ quan có thẩm quyền.

Công ty cam kết hoàn tất các thủ thục theo quy định của pháp luật về đất đai, kinh doanh bất động sản và xây dựng. Công ty nhận định rằng dự án Tân Thịnh sẽ được tiếp tục bổ sung các thủ tục để triển khai hoàn thành dự án, chấm dứt thời gian gián đoạn để phục vụ cho việc thanh tra trong thời gian vừa qua.

Trên báo cáo tài chính hợp nhất bán niên 2023, hàng tồn kho tại dự án Tân Thịnh là 464 tỷ đồng, chiếm giá trị cao nhất trong tổng hàng tồn kho 1.106 tỷ đồng của Đầu tư LDG. Các dự án khác có hàng tồn kho lớn là dự án chung cư cao tầng High Intela và West Intela 257 tỷ đồng, dự án khu dân cư dịch vụ Giang Điền (khu A) 232 tỷ đồng.

Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh của Đầu tư LDG giai đoạn 2012-2022 và 6 tháng 2023 (đơn vị tính: tỷ đồng).

Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh của Đầu tư LDG giai đoạn 2012-2022 và 6 tháng 2023 (đơn vị tính: tỷ đồng).

Hiện nay, Đầu tư LDG có 7.907 tỷ đồng tổng tài sản nhưng tài sản tập trung chủ yếu ở các khoản phải thu với 5.717 tỷ đồng, chiếm 72,3% tổng tài sản. Điều này khiến báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh của Đầu tư LDG diễn biến thất thường, không ổn định khi nguồn vốn bị hàng loạt pháp nhân chiếm dụng trong khi công ty phải trả lãi vay đều đặn.

Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm nay, LDG chỉ ghi nhận 1 tỷ đồng doanh thu thuần, giảm 99,5% so cùng kỳ năm trước (-222 tỷ đồng). Đặc biệt công ty ghi nhận lỗ trước thuế 150 tỷ đồng trong khi cùng kỳ năm trước lãi 47 tỷ đồng.

Đóng cửa ngày 16/9, cổ phiếu LDG đạt 4.920 đồng/cổ phiếu, tăng 23% so với đầu năm nay nhưng còn giảm 82% so với đỉnh 27.300 đồng/cổ phiếu được thiết lập vào năm 2022. Với mức giá hiện tại, vốn hóa của Đầu tư LDG đạt 1.261 tỷ đồng.

Nguyễn Như

Bình luận

Nổi bật

Cận cảnh những “chiến mã” quý hiếm bậc nhất tại Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia

Cận cảnh những “chiến mã” quý hiếm bậc nhất tại Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 20:45

(CL&CS) - Những ngày qua, cộng đồng người yêu ngựa đứng ngồi không yên trước thông tin hé lộ về “thiên mã” Akhal-Teke xuất hiện tại Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia (Vinhomes Royal Island, Vũ Yên, Hải Phòng). Ngoài giống ngựa đẹp nhất hành tinh này, nhiều chiến mã uy dũng khác trong bộ sưu tập ngựa quý chỉ có duy nhất tại Vinhomes Royal Island cũng sẽ khiến nhiều người bất ngờ.

Hàng chục ngàn du khách về Novaworld Phan Thiet tận hưởng bầu không khí lễ hội Carival

Hàng chục ngàn du khách về Novaworld Phan Thiet tận hưởng bầu không khí lễ hội Carival

sự kiện🞄Chủ nhật, 28/04/2024, 15:20

(CL&CS) - NovaWorld Phan Thiet vốn đã nhộn nhịp, nay càng thêm bùng nổ khi chuỗi lễ hội Carnival 30/4 chính thức mở màn. Hàng chục ngàn du khách đổ về trải nghiệm các hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn, “cháy” cùng âm nhạc đỉnh cao và ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ ngay trong ngày đầu tiên.

Bứt phá cơ hội kinh doanh tại “đảo thượng lưu” Vinhomes Royal Island

Bứt phá cơ hội kinh doanh tại “đảo thượng lưu” Vinhomes Royal Island

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 15:16

(CL&CS) - Giới đầu tư đang đổ dồn sự chú ý vào Vinhomes Royal Island - đại đô thị đẳng cấp bậc nhất khu vực giữa trung tâm thành phố cảng Hải Phòng sôi động, nơi sở hữu phố đi bộ bờ sông dài và đẹp nhất Việt Nam cùng các tổ hợp thương mại dịch vụ sầm uất, hứa hẹn mang đến tiềm năng kinh doanh bứt phá.