KIDO đặt mục tiêu lợi nhuận “khủng” năm 2025

(CL&CS)- KIDO sẽ trình cổ đông kế hoạch kinh doanh năm 2025, với mục tiêu doanh thu thuần đạt 13.000 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 800 tỷ đồng, lần lượt tăng 56% và 662% so với thực hiện năm 2024.

KIDO báo lỗ trước thuế gần 47 tỷ và lỗ ròng hơn 75 tỷ đồng trong quý I.

KIDO báo lỗ trước thuế gần 47 tỷ và lỗ ròng hơn 75 tỷ đồng trong quý I.

Quý I/2025, CTCP Tập đoàn KiDO (mã KDC) ghi nhận doanh thu thuần đạt 2.146 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ năm 2024. Trong đó, mảng dầu ăn vẫn là trụ cột khi đóng góp tới 1.674 tỷ đồng, chiếm tới 78% tổng doanh thu. Ngành hàng thực phẩm đứng thứ hai với đóng góp gần 402 tỷ đồng, tương đương 19% tổng doanh thu, phần còn lại đến từ các ngành hàng khác.

Trong khi đó, tất cả các chi phí đều tăng, đặc biệt là chi phí bán hàng tăng thêm 43 tỷ (17,7%) và chi phí quản lý doanh nghiệp tăng thêm 18 tỷ (17,4%). Sau cùng, KIDO báo lỗ trước thuế gần 47 tỷ và lỗ ròng hơn 75 tỷ đồng.

Nên dù doanh thu tăng mạnh, nhưng công ty vẫn lỗ ròng gần 76 tỷ đồng. Nguyên nhân được cho là do những biến động từ thị trường đã tác động lên doanh nghiệp.

Ngày 5/6 tới đây, KIDO sẽ tổ chức cuộc họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2025 nhằm thông qua nhiều nội dung quan trọng.

Tại Đại hội, KIDO sẽ trình cổ đông kế hoạch kinh doanh năm 2025, với mục tiêu doanh thu thuần đạt 13.000 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 800 tỷ đồng, lần lượt tăng 56% và 662% so với thực hiện năm 2024. Như vây, với kết quả kinh doanh quý I, KIDO còn cách rất xa mục tiêu cả năm.

Đây cũng là các chỉ tiêu mà KIDO đã đề ra cho năm 2024, nhưng kết quả thực tế lại không đạt kỳ vọng.

Đỉnh cao doanh thu mà KIDO ghi nhận được vào năm 2022 với hơn 12.500 tỷ đồng. Về lợi nhuận, năm 2015 là năm KIDO lãi lớn nhất nhờ thoái vốn (hơn 5.200 tỷ đồng), nhưng năm 2024 lại đánh dấu mức lợi nhuận thấp nhất trong vòng 15 năm, chỉ vỏn vẹn 67 tỷ đồng. Trong năm 2024, KIDO chỉ thực hiện được vỏn vẹn 13% kế hoạch lợi nhuận trước thuế.

KIDO nhận định nền kinh tế toàn cầu vẫn sẽ gặp khó khăn trong năm 2025, dù suy thoái đã giảm bớt. Các yếu tố địa chính trị như xung đột Nga - Ukraine, bất ổn tại Trung Đông, và ảnh hưởng của chính trị Mỹ sẽ tiếp tục tạo ra các biến động kinh tế.

Đặc biệt, các đối tác thương mại lớn của Việt Nam như Mỹ, châu Âu và Trung Quốc đều chịu ảnh hưởng tiêu cực từ môi trường toàn cầu bất ổn và nhu cầu giảm. Tuy nhiên, KIDO kỳ vọng rằng tăng trưởng kinh tế Việt Nam sẽ phục hồi trong năm 2025.

Dù vậy, công ty muốn chia cổ tức năm 2024 bằng tiền mặt tỷ lệ 12% (1.200 đồng/cp), với lợi nhuận chưa phân phối còn lại 972 tỷ đồng. Tỷ lệ chia cổ tức năm 2025 dự kiến đạt 10% trên mệnh giá (1.000 đồng/cp).

Trong phần chia sẻ về bối cảnh kinh doanh, KIDO nhận định rằng nền kinh tế toàn cầu vẫn sẽ gặp khó khăn trong năm 2025, dù suy thoái đã giảm bớt.

Các yếu tố địa chính trị như xung đột Nga - Ukraine, bất ổn tại Trung Đông, và ảnh hưởng của chính trị Mỹ sẽ tiếp tục tạo ra các biến động kinh tế. Đặc biệt, các đối tác thương mại lớn của Việt Nam như Mỹ, châu Âu và Trung Quốc đều chịu ảnh hưởng tiêu cực từ môi trường toàn cầu bất ổn và nhu cầu giảm.

Minh Vân

Bình luận

Nổi bật

Tập đoàn Sun Group đồng hành cùng Đại học Quốc gia Hà Nội trong đào tạo phát triển thế hệ trẻ

Tập đoàn Sun Group đồng hành cùng Đại học Quốc gia Hà Nội trong đào tạo phát triển thế hệ trẻ

sự kiện🞄Thứ sáu, 27/06/2025, 16:39

(CL&CS) - Ngày 25/6/2025, lễ ký kết thoả thuận hợp tác giữa Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) và Tập đoàn Sun Group diễn ra tại Hà Nội, với kỳ vọng chung tay hiện thực hoá sứ mệnh đầu tư, phát triển thế hệ trẻ trong thời kỳ mới.

Lời cảm ơn của Hội Nhà báo Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng

Lời cảm ơn của Hội Nhà báo Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng

sự kiện🞄Thứ tư, 25/06/2025, 11:47

Lời cảm ơn của Hội Nhà báo Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2025).

Mailisa – Thương hiệu thẩm mỹ chuẩn pháp lý, tiên phong xây dựng môi trường làm đẹp an toàn tại Việt Nam

Mailisa – Thương hiệu thẩm mỹ chuẩn pháp lý, tiên phong xây dựng môi trường làm đẹp an toàn tại Việt Nam

sự kiện🞄Thứ tư, 25/06/2025, 11:22

(CL&CS) - Trong bối cảnh ngành thẩm mỹ đang phát triển mạnh mẽ nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro do các cơ sở hoạt động không phép, Mailisa nổi bật lên như một điểm sáng đi đầu trong việc chuẩn hóa pháp lý, nâng tầm dịch vụ và đặt khách hàng làm trung tâm. Với hệ thống pháp lý hoàn chỉnh, dịch vụ an toàn – hiện đại – hiệu quả, Mailisa ngày càng khẳng định vị thế là thương hiệu làm đẹp hàng đầu tại Việt Nam.