Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 15/11/2014, 09:24 AM

Kia Rondo, chiếc xe kế tục xứng đáng cho Carens tại Việt Nam

(NTD) - Kia Rondo là mẫu xe mà Trường Hải muốn thay thế Kia Carens đã quá cũ kỹ tại Việt Nam. Đây là mẫu xe thiết kế 5 +2 chỗ hoàn toàn mới, đã thành công tại nhiều thị trường lớn trên thế giới.

Kẻ soán ngôi Innova già nua?

Trẻ trung và khỏe khoắn, mẫu Rondo giống như một chiếc Morning kéo dài
Trẻ trung và khỏe khoắn, mẫu Rondo giống như một chiếc Morning kéo dài

Kia Rondo ra đời đe dọa vị trí ngôi vương của Innova khi có giá bán tương đương nhưng lại được trang bị rất nhiều đồ chơi phù hợp với đối tượng tiêu dùng là các gia đình trẻ. Mẫu xe 5+2 Kia Rondo với sắc diện trẻ trung, tiện nghi hơn nhiều so với vẻ “già nua” của Toyota Innova. Sau mẫu xe Kia K3, Kia New Sorento thì Kia Rondo là mẫu xe thứ 3 nằm trong chiến lược đó với thiết kế sang trọng, nhiều trang thiết bị công nghệ và hệ thống an toàn cao của Thaco.

Nội thất của Kia Rondo thuyết phục hơn nhiều so với Toyota Innova khi được trang bị một loạt tiện ích mới. Nổi bật trong số đó là màn hình hiển thị 4,2 inch, màn hình DVD cảm ứng 8 inch, điều hòa tự động hai vùng, ghế lái chỉnh điện 10 hướng và lẫy chuyển số tích hợp trên vô-lăng… Ngoài ra mẫu xe này còn được trang bị cửa sổ trời Panorama, mang lại cảm giác thú vị khi đi du lịch và di chuyển ngày.

Tại Việt Nam, Kia Rondo sẽ được bán ra với hai phiên bản động cơ xăng và Diesel. Mẫu động cơ xăng sử dụng máy I4 2.0L có công suất 150 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 194Nm tại 4.800 vòng/phút. Phiên bản Diesel sử dụng động cơ I4 1.6L có công suất tối đa 135 mã lực tại 4.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 320Nm trong khoảng 1.750 đến 2.500 vòng/phút.

Với 3 phiên bản khác nhau KIA Rondo tại Việt Nam có giá bán cụ thể như sau:

Mẫu xe                                               Giá bán

KIA Rondo diesel I4 1.7L                769 (triệu đồng)

KIA Rondo xăng I4 2.0L                  729(triệu đồng)

KIA Rondo xăng I4 2.0L cao cấp  828 (triệu đồng)

Kia Rondo sử dụng hộp số tự động sáu cấp và hệ thống dẫn động cầu trước. Một số trang bị tiêu chuẩn đáng chú ý với hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, hệ thống điều khiển hành trình Cruise control, camera lùi, túi khí hàng ghế trước… Phiên bản cao cấp nhất có thêm hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống ổn định thân xe VSM, hệ thống cân bằng điện tử ESP…

Ngoài con át chủ bài mang tên Rondo, Trường Hải còn giới thiệu thêm bản nâng cấp của mẫu xe huyền thoại Kia Morning và Kia Rio nhập khẩu.

Kia Morning mới

Morning Si mang lại một số nâng cấp về ngoại thất
Morning Si mang lại một số nâng cấp về ngoại thất

Người tiêu dùng có thêm phiên bản nâng cấp của chiếc xe mini mang tên Morning Si. Với giá bán cao hơn gần 10 triệu đồng (với các phiên bản tương ứng) Morning Si có sự khác biệt với phiên bản hiện tại với bộ cản trước/sau, ống xả kép, hốc lấy gió và lưới tản nhiệt thiết kế mới, bộ vành hợp kim mới… KIA Morning Si mới cũng vẫn có hai phiên bản sử dụng động cơ Kappa 1.2L đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 4 cấp. Các trang thiết bị đáng chú ý bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, túi khí người lái, đèn pha dạng chiếu, đèn sau và đèn chiếu sáng ban ngày dạng led, hệ thống điều hòa tự động cùng nội thất da. KIA Morning Si mới có giá bán 383 triệu đồng cho phiên bản MT và 417 triệu đồng cho phiên bản AT.

Và mẫu Kia Rio nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc

Mẫu xe nhập khẩu Rio được Trường Hải giới thiệu để thăm dò dư luận
Mẫu xe nhập khẩu Rio được Trường Hải giới thiệu để thăm dò dư luận

Phiên bản sedan hạng B – KIA Rio nhập khẩu nguyên chiếc không được Thaco công bố giá bán – một động thái cho thấy nhà phân phối cần cân nhắc và nghe ngóng những đối thủ sẽ có mặt trong triển lãm Vietnam Motorshow tới đây và để dò xét ý kiến người tiêu dùng.

Sử dụng động cơ Gamma 1.4L (tương tự phiên bản hatchback), Rio sedan có hai lựa chọn hộp số sàn 6 cấp và hộp số tự động 4 cấp. Một số trang bị đáng quan tâm với túi khí hàng ghế trước, hệ thống phanh chống bó cứng ABS đi kèm hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, nội thất da với trang bị giải trí bao gồm ổ DVD đi kèm màn hình cảm ứng tích hợp định vị toàn cầu GPS, bản đồ dẫn đường…

Thông tin về Thị trường bạn đọc có thể xem tại đây.

Trung Nguyễn

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.