Văn hóa và Đời sống
Thứ tư, 24/04/2024, 13:59 PM

Khu ruộng 'án ngữ' giữa sân bay, người đàn ông được đền bù 43 tỷ đồng vẫn không chịu di dời: Chấp nhận tiếng máy bay ù ù trên đầu, nghe lý do ai cũng xót xa

Một người đàn ông Nhật Bản quyết định không di dời, giữ khu ruộng của gia đình mình dù được đền bù 40 tỷ đồng.

Mảnh được được trả 43 tỷ đồng, chủ nhân quyết không bán

Câu chuyện về những người quyết tâm bám trụ chỗ ở cũ, không chịu di dời dù được đền bù bao nhiêu luôn là điều nhiều người quan tâm. Đó cũng là câu chuyện của người đàn ông Nhật Bản tên Takao Shito, đang gây xôn xao trên nhiều diễn đàn.

Chuyện sẽ không có gì đáng nói cho tới cuối những năm 60 của thế kỷ XX, Chính phủ có kế hoạch xây dựng sân bay Narita nên đền bù cho những hộ dân có đất ở gần khu này, nằm trong dự án quy hoạch. Lúc bấy giờ, ông Takao Shito sống ở vùng quê của mình cùng với gia đình và nhiều hộ dân khác. Họ sống quây quần và có mối quan hệ tốt với nhau. Tuy nhiên, cuộc sống của ông Takao Shito và nhiều gia đình khác bắt đầu thay đổi khi có tin khu vực mình ở nằm trong khu quy hoạch xây dựng sân bay Narita. 

lot-9-1691034465-504-width740height486

Ông Takao Shito thường nghe tiếng máy bay mỗi ngày vì ở sát sân bay. Ảnh: Internet

Khi có tin đền bù, nhiều người dân quyết định sẽ di dời theo đúng kế hoạch sau khi nhận 1 khoản tiền xứng đáng. Chỉ 1 thời gian ngắn sau đó, hàng xóm của gia đình ông Takao Shito gần như đều chuyển đi hết, chỉ còn ông ở lại. Khu ruộng của nhà ông Takao Shito có diện tích vô cùng rộng lớn, luôn được canh tác qua từng năm. Ông Takao Shito là người nông dân chăm chỉ, luôn cần mẫn chăm chút từng mùa vụ để thu thành quả tốt nhất.

Đây cũng là khu ruộng đã được truyền qua 3 đời, canh tác khoảng 100 năm nay. Khi có người trả tới 1,7 triệu USD (tương đương 43 tỷ đồng), người đàn ông làm nông không hề quan tâm tới số tiền, thẳng thắn trả lời rằng sẽ không bán. 

Lý do thực sự ai nghe cũng ngậm ngùi

Nhiều người cho rằng ông Takao Shito là người dại dột. Dù sao khi sân bay được xây dựng, gia đình ông cũng sẽ bị ảnh hưởng phần nào vì lúc nào cũng nghe tiếng máy bay, xung quanh lại không hề có hàng xóm láng giềng. Tuy nhiên, dù có được trả bao nhiêu tiền, ông Takao Shito cũng giữ vững quan điểm không rời đi khỏi khu ruộng nhà mình.

Suốt nhiều năm nay, ở sân bay lớn, người ta luôn nhìn thấy 1 người nông dân chăm chỉ trồng rau, chăm chút cho từng mùa vụ. Đó chính là hình ảnh của người đàn ông tên Takao Shito.

lot-7-1691034465-36-width740height444

Người đàn ông không quan tâm tới những bất tiện khi sống ở đây. Ảnh: Internet

Dù hàng ngày phải nghe tiếng máy bay ồn ào ngay trên đầu nhưng ông Shito không hề tỏ ra khó chịu. Ông vẫn chăm chỉ làm công việc của mình, không bị ảnh hưởng bởi những thứ xung quanh.

Thực chất, lý do mà ông Takao Shito không bao giờ rời đi khỏi khu ruộng này lại làm nhiều người bất ngờ. Trước kia, ông Takao Shito từng kinh doanh nhà hàng nhưng ông quyết định bỏ việc, trở về nhà làm nông trên mảnh đất cha ông để lại. Sau khi bố qua đời, mảnh đất này chính là món quà đặc biệt mà ông Takao Shito nhận được. Đó là lý do ông không quan tâm tới giá trị tài chính và quyết không chịu bán mảnh đất đặc biệt này. Đây cũng là cách người nông dân này thể hiện tình cảm với người bố quá cố.

lot-2-1691034465-729-width740height493

Từng kinh doanh, người đàn ông bỏ việc để về quê làm nông, giữ món quà từ bố. Ảnh: Internet

Kể từ đó trở đi, ông Takao Shito trở thành 1 người nông dân thực thụ, thay bố tiếp tục làm nông và giữ mảnh đất lâu đời mà thế hệ trước để lại.

Họa Mi

Bình luận

Nổi bật

Hòn đảo kỳ lạ nhất trên thế giới 6 tháng đổi chủ một lần, người dân mang 2 quốc tịch luân phiên, nhiều người muốn nhập tịch để 'tận hưởng' ưu ái

Hòn đảo kỳ lạ nhất trên thế giới 6 tháng đổi chủ một lần, người dân mang 2 quốc tịch luân phiên, nhiều người muốn nhập tịch để 'tận hưởng' ưu ái

sự kiện🞄Thứ bảy, 04/05/2024, 23:47

Tuy nhiên, đây là vùng đất rất hạn chế khách du lịch nên không phải ai cũng có thể đặt chân tới.

Phát sốt với con đường cát giữa biển mỗi tháng chỉ xuất hiện vài lần, nằm ở nơi được ví như ‘viên ngọc ẩn’ của vùng Đông Bắc

Phát sốt với con đường cát giữa biển mỗi tháng chỉ xuất hiện vài lần, nằm ở nơi được ví như ‘viên ngọc ẩn’ của vùng Đông Bắc

sự kiện🞄Thứ bảy, 04/05/2024, 23:47

Con đường cát chỉ xuất hiện một tháng khoảng 8 lần ở vùng biển đảo Thanh Lân đang là điểm tham quan mới thu hút khách đến trải nghiệm.