Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 10/01/2014, 08:50 AM

Khu dân cư hoảng loạn vì đám cháy lớn trong đêm

 - Rạng sáng ngày 10/1, kho phế liệu 325/5/6 Lê Văn Quới (Bình Trị Đông, quận Bình Tân, TPHCM) bất ngờ bốc cháy dữ dội.

Ngọn lửa bùng lên sáng rực cả khu dân cư rộng lớn. Mùi khét từ trong đám cháy bốc ra nồng nặc. Điện bị cắt và trong bóng đêm, ánh lửa của đám cháy càng làm cho người dân nơi đây hoảng loạn.

Kho phế liệu này chứa rất nhiều vật liệu dễ cháy như túi nhựa, mốp xốp, giấy nên lửa bùng lên rất nhanh thành đám cháy lớn.

Hàng trăm người dân với các phương tiện sẵn có đã cùng nhau chữa cháy, nhưng lửa đã lan nhanh trên diện tích rộng hàng trăm mét vuông…khiến bà con bất lực.

Phòng CSPCCC Bình Tân, Bình Chánh và quận 6 với hàng trăm cán bộ chiến sĩ chia nhau tiếp cận bằng nhiều hướng để triển khai dập lửa. Toàn bộ mái nhà kho sụp đổ gây khó khăn trong công tác chữa cháy.

Đến 2g sáng, đám cháy được khống chế nhưng trong các đống phế liệu, khói vẫn còn nghi ngút. Lực lượng chữa cháy phải đào bới trong nhiều giờ mới dập tắt được hoàn toàn.

Toàn bộ nhà kho rộng trên 200m2 trong đó có nhiều tài sản có giá trị bị thiêu rụi hoàn toàn. Nhiều căn nhà lân cận bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Cùng thời điểm, một tiếng nổ lớn phát ra từ cơ sở sản xuất bàn bi-da ở 60/6D Tân Xuân 6 (xã Tân Xuân, huyện Hóc  Môn), tiếp sau đó lửa bùng lên bao trùm cả khu vực.

Nhiều công nhân từ bên trong cở sở tháo chạy ra ngoài tri hô cầu cứu. Bà con chung quanh kéo đến hỗ trợ dập lửa.

Tuy nhiên bên trong rất nhiều gỗ nguyên liệu và thành phẩm chẳng mấy chốc làm mồi ngon cho lửa khiến đám cháy càng dữ dội hơn.

Phòng CSPCCC quận 12 đã huy động 5 xe chữa cháy đến hiện trường. Lúc này gió thổi mạnh, lửa lan rộng, các chiến sĩ PCCC gặp nhiều khó khăn. Nhiều bức tường chung quanh cơ sở được đập vỡ để ngăn chặn lây lan. Sau gần 2 giờ chữa cháy, đám cháy được khống chế và dập tắt…

  

Cả 2 vụ cháy trên đều chưa rõ nguyên nhân và xác định thiệt hại.

Trần Chánh Nghĩa

Nguồn: vietnamnet.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.