Dữ liệu cũ
Thứ ba, 11/02/2014, 06:00 AM

Không được lòng nhà chồng tương lai vì là người dân tộc

Chúng tôi yêu nhau được 3 năm, anh đưa tôi về nhà ra mắt 3 lần. Tôi là người dân tộc Thái ở miền Bắc, còn anh ở miền Trung.

Bố mẹ anh tỏ vẻ không ưng tôi. Hai bác nói rằng người dân tộc có nhiều phong tục mà người Kinh không theo được, hơn nữa đường sá xa xôi mà tổ chức đám cưới họ chỉ đi được một bận. Rồi hai đứa muốn bàn chuyện làm ăn kinh doanh, gia đình anh cũng không ủng hộ.

Nói chung bác không cấm cản nhưng tỏ ý nói nếu cứ cố tình đến với nhau sau này khổ thì hai đứa tự chịu. Ước mong lấy chồng, được gia đình chồng yêu quý khó vậy sao? Em nản quá. (Tuỳ Vân)

Trả lời:

Tùy Vân thân mến,

Ước mong yên bề gia thất, được gia đình chồng yêu quý không phải chỉ là riêng của mình bạn. Đó là ao ước chung của hầu hết phụ nữ. Tuy nhiên, ước mơ là một chuyện và thực tế lại là một chuyện. Hành trình làm quen để đi đến sống chung giữa những con người xa lạ, lúc ban đầu sẽ có những khó khăn nhất định. Và bản thân bạn, đang gặp phải những vấn đề khó khăn như thế.

Thực ra, mẹ của anh ấy chưa hẳn là không đồng ý việc hai bạn đến với nhau. Chẳng qua, là một người mẹ hay lo, bác ấy phải thông báo trước với bạn những khó khăn trắc trở mà con cái phải vượt qua nếu muốn đến được với nhau.

Đầu tiên, đó là khoảng cách về mặt địa lý, kẻ miền Bắc người miền Trung là một khoảng cách không nhỏ. Tất nhiên với những người đang yêu thì đó là chuyện nhỏ. Nhưng với khoảng cách như thế, các bạn phải tính đến khi tổ chức những lễ nghi cần thiết cho cuộc hôn nhân.

Rồi sự khác biệt về vấn đề dân tộc. Bạn lưu ý, ở đây không phải chúng ta kỳ thị dân tộc, nhưng đối với mỗi dân tộc khác nhau sẽ có những nghi lễ về hôn nhân khác nhau. Bác ấy sợ rằng có thể có những nghi lễ của dân tộc bạn mà bác ấy không thể hiểu hết và không thể thực hiện đúng thì sinh ra nhiều rắc rối.

Và còn nhiều chuyện khác đại loại như thế, chẳng hạn không muốn 2 bạn kinh doanh vì sợ rằng với kinh nghiệm ít ỏi, với tuổi đời còn trẻ, các bạn khó có thể trụ được trên thương trường khốc liệt trong thời điểm kinh tế khó khăn này.

Đưa ra những vấn đề như thế, không phải là bác ấy không đồng tình với tình yêu của hai bạn. Họ chỉ muốn hai bạn nhìn thấy những khó khăn sẽ phải đương đầu trong thực tế. Bên cạnh đó, về mặt tâm lý người mẹ mà nói, thì bất kỳ người mẹ nào cũng không mong muốn việc con cái mình kết hôn với người ở quá xa vì sợ “mất con”.

Về phần các bạn, nếu thực sự quyết tâm đến với nhau, cả hai cần trao đổi bàn bạc cụ thể để giải quyết những vấn đề khó khăn trong thực tế. Chẳng hạn có thể thống nhất hai bên gia đình cách thức tổ chức đám cưới thế nào cho đơn giản gọn nhẹ và thuận tiện. Bạn và bạn trai cần tìm hiểu thêm về văn hóa dân tộc Thái, dân tộc Kinh để có thể giúp cho người thân mình hiểu rõ về gia đình phía kia, kế hoạch kinh doanh như thế nào cần rõ ràng. Rồi những vấn đề khác có liên quan đến cuộc sống chung sau này như sẽ sống và làm việc ở đâu, con cái sẽ đặt theo họ bố hoặc mẹ…

Nói chung, tình yêu của bạn có đôi chút khó khăn để đi đến đích cuối cùng. Nhưng những khó khăn đó không phải là không thể vượt qua. Điều quan trọng là hai bạn có đồng lòng cùng nhau tìm phương án giải quyết hay không.

Chúc bạn và bạn trai vững lòng, đừng mới thấy sóng cả mà đã vội ngã tay chèo.

Chuyên viên tư vấn Phạm Phúc Thịnh
Trung tâm tư vấn Nhịp Cầu Hạnh Phúc

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.