Không có bảo hiểm xe máy theo quy định của Bộ Công an không được làm xe ôm công nghệ
Nhiều hãng xe công nghệ đã thông báo rằng bảo hiểm xe máy sẽ là giấy tờ bắt buộc đối với những ai muốn trở thành tài xế xe ôm công nghệ.
Các nền tảng dịch vụ xe công nghệ hàng đầu tại Việt Nam đã công bố quy định mới, yêu cầu tất cả những ai muốn trở thành tài xế xe ôm công nghệ phải có bảo hiểm xe máy hợp lệ. Đây là một bước đi nhằm đảm bảo an toàn cho khách hàng cũng như tuân thủ nghiêm ngặt các quy định pháp luật về giao thông.
Theo quy định từ Grab, các tài xế xe ôm công nghệ phải đáp ứng một số tiêu chí cơ bản như: Là công dân Việt Nam thuộc độ tuổi quy định (nam từ 18 đến 60 tuổi, nữ từ 18 đến 55 tuổi), sử dụng xe có dung tích xi-lanh lớn hơn 50cc và luôn mặc đồng phục Grab khi làm việc. Ngoài ra, tài xế tham gia các dịch vụ như GrabFood, GrabExpress hay GrabMart có thể sử dụng nhiều loại xe khác nhau, bao gồm cả xe số, xe tay ga và xe điện hai bánh.
Quan trọng nhất, các tài xế cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cần thiết, trong đó có giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự cho chủ xe cơ giới (bảo hiểm xe máy) là yêu cầu bắt buộc. Tương tự, hãng Be cũng yêu cầu tài xế phải cung cấp ít nhất 5 loại giấy tờ gồm căn cước công dân hoặc hộ chiếu, giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe, bảo hiểm xe máy và số điện thoại chính chủ.
Việc bảo hiểm xe máy trở thành điều kiện bắt buộc không chỉ xuất phát từ quy định của các công ty xe công nghệ, mà còn được nhấn mạnh trong dự thảo Nghị định xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông do Bộ Công an đề xuất.
Dự thảo này, dự kiến có hiệu lực từ ngày 1.1.2025, quy định rõ rằng người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy nếu không có bảo hiểm xe máy sẽ bị phạt từ 100.000 đến 200.000 đồng. Điều này có nghĩa là để tránh các mức phạt theo quy định và đáp ứng đủ điều kiện để làm tài xế xe ôm công nghệ, người dân cần phải mua bảo hiểm xe máy.
Do đó, người dân cần phải mua bảo hiểm xe máy để tránh bị phạt và đáp ứng yêu cầu khi muốn làm tài xế xe ôm công nghệ.
Quy định mới từ các hãng xe công nghệ không chỉ góp phần nâng cao an toàn giao thông, mà còn bảo vệ quyền lợi của tài xế và khách hàng trong trường hợp xảy ra sự cố. Đây cũng là một bước quan trọng trong việc chuẩn hóa dịch vụ xe ôm công nghệ tại Việt Nam.
Dương Uyển Nhi
- ▪Thử việc 8 triệu không bằng chạy xe ôm 1 tháng, ông Hoàng Nam Tiến đáp trả: ‘5 năm sau, nhìn ra chỉ thấy đuôi xe phía trước hay lương 30 triệu, lựa chọn là ở bạn’
- ▪Từ học sinh giỏi Top 1 trường, tôi trượt dài rồi đi làm xe ôm công nghệ
- ▪Tăng cường xử lý tài xế “xe ôm” công nghệ vi phạm giao thông
- ▪Nghi vấn thu tiền xe ôm trái phép tại bến xe Mỹ Đình: Xác định người đàn ông thu tiền sai quy định
Bình luận
Nổi bật
Tập trung triển khai các giải pháp đồng bộ, bứt phá trong giải ngân vốn đầu tư công
sự kiện🞄Thứ năm, 14/11/2024, 09:03
(CL&CS) - Các bộ, cơ quan, địa phương có tỷ lệ giải ngân dưới mức trung bình của cả nước tập trung chỉ đạo, đôn đốc, tăng cường hơn nữa trách nhiệm của người đứng đầu trong giải ngân vốn đầu tư công. Các bộ, cơ quan, địa phương được Thủ tướng Chính phủ giao bổ sung kế hoạch năm 2024, khẩn trương thực hiện phân bổ chi tiết cho các nhiệm vụ, dự án, phấn đấu giải ngân 100% kế hoạch vốn mới được bổ sung.
Chính phủ sẽ xây dựng cơ chế đặc thù về kinh tế báo chí
sự kiện🞄Thứ tư, 13/11/2024, 08:21
(CL&CS) - Theo Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, trong quy hoạch báo chí, có một nội dung rất quan trọng là Nhà nước tập trung đầu tư có trọng tâm, trọng điểm cho 6 cơ quan báo chí chủ lực để trở thành sức mạnh truyền thông; đồng thời trong quá trình sửa luật theo hướng, Chính phủ sẽ xây dựng cơ chế đặc thù về kinh tế báo chí cho các cơ quan báo chí chủ lực.
Tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển, giúp tăng nguồn cung, giảm áp lực tăng giá
sự kiện🞄Thứ sáu, 08/11/2024, 08:11
(CL&CS) - Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo số 511/TB-VPCP kết luận của Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc - Trưởng Ban Chỉ đạo điều hành giá tại cuộc họp Ban Chỉ đạo về kết quả công tác quản lý, điều hành giá 10 tháng đầu năm 2024, định hướng công tác điều hành giá những tháng còn lại năm 2024.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.