Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 28/05/2017, 22:22 PM

Khởi tố nghi phạm Yasumasa vụ giết bé Nhật Linh

(NTD) - Hãng tin NHK đưa tin ngày 28/5, nhà chức trách Nhật Bản khởi tố nghi phạm vụ sát hại bé gái người Việt chín tuổi. Mặc dù nghi phạm Shibuya Yasumasa không khai nửa lời, nhưng cơ quan điều tra Nhật vẫn có đủ chứng cứ để khởi tố.

Tính từ hôm 26/03, đến nay thời hạn bắt giữ nghi phạm Shibuya Yasumasa đã hết hiệu lực và kể từ khi bị bắt, khi phạm vẫn giữ im lặng. Trong những tuần qua, cảnh sát và giới công tố Nhật tiếp tục điều tra các chứng cớ thu thập được.

Vào hôm 16/04, cha mẹ bé gái người Việt 9 chín tuổi bị giết hại trên đường tới trường, đã quay lại Nhật gặp cảnh sát để nghe cảnh sát cập nhật tiến độ điều tra. Trước khi lên máy bay, ông Lê Anh Hào, bố của bé Nhật Linh, đã trả lời phỏng vấn của phóng viên đài BBC News tại sân bay Nội Bài rằng: "Sau khi nghi phạm bị bắt giữ, tôi muốn cảnh sát cho biết thông tin cụ thể. Tôi muốn biết chính xác lý do con gái mình chết".

NLinh1
Bé Nhật Linh, 9 tuổi, bị siết cổ (Ảnh: NHK)

"Cuộc sống của tôi trở nên khắc nghiệt hơn từ khi Linh qua đời" - ông Hào nói với các phóng viên khi đáp xuống phi trường Narita, Nhật Bản - "Dù tôi vẫn chưa thể biết ông ta có phải là thủ phạm thực sự giết người hay không, tôi muốn thủ phạm phải bị trừng trị. Tôi muốn nói chuyện trực tiếp với ông ta".

Kể từ khi bị bắt tới nay, nghi phạm Shibuya vẫn không chịu hé môi. Trong khi đó, theo điều tra của cảnh sát, xe của nghi phạm Shibuya đã chạy xung quanh   khu vực bé Nhật Linh vào đúng buổi sáng ngày 24/3, tức là ngày bé Linh mất tích.

Camera giám sát quanh nhà của bé ghi lại được hình ảnh xe của Shibuya. Cảnh sát cho hay xe nghi phạm đã tới hiện trường liên quan tới vụ sát hại bé Nhật Linh. Được biết, chiếc xe dường như là của nghi phạm Shibuya đã chạy qua nơi tìm thấy  cặp sách và quần áo bị vứt bỏ của bé Nhật Linh, và rằng nghi phạm có thể đã vứt bỏ cặp sách và quần áo trước khi phi tang thi thể của nạn nhân.

 NLinh2

NLinh3
 
NLinh4
Nghi phạm Yasumasa giết bé Nhật Linh bị khởi tố (Ảnh: Reuters)

Trong khi đó, điều tra cho thấy vào buổi tối hôm bé Nhật Linh mất tích, xe ô tô dường như là của nghi phạm đã ghé vào trạm xăng dầu gần nơi thi thể của bé Nhật Linh bị bỏ lại.

Đài NHK tiết lộ rằng theo tìm hiểu của đài, thì nghi phạm Shibuya hầu như hàng ngày đều tích cực tham gia hoạt động giám sát học sinh của hội phụ huynh:

"Nghi phạm Shibuya và bé Nhật Linh có thể đã quen biết nhau thông qua hoạt động đảm bảo an toàn cho học sinh đi học của hội phụ huynh. Nghi phạm Shibuya là hội trưởng hội phụ huynh do cha mẹ các em học sinh tự thành lập. Tất cả học sinh đều biết nghi phạm vì ông ta tham gia hoạt động giám sát học sinh dọc đường đi học hàng ngày. Nghi phạm như là "bác hàng xóm" vậy".

Sau khi bị khởi tố, nghi phạm Shibuya chờ ngày ra tòa với cáo buộc tội cưỡng bức và sát nhân.

                                                                                                            Kim Thoa (Theo BBC News, 5/2017)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.