Khởi nghiệp với nghề môi giới bất động sản

(NTD) - Môi giới bất động sản là nghề hấp dẫn với thu nhập cao cũng như nhiều cơ hội tiến thân, tuy vậy, để khởi nghiệp là nhân viên kinh doanh địa ốc không hề đơn giản.

Nhận thấy được những khó khăn trong việc khởi nghiệp bằng nghề môi giới bất động sản, Công ty Cổ phần Mizar Land đã tổ chức chuỗi sự kiện khởi nghiệp với nghề môi giới, tạo ra sân chơi bổ ích cho những người muốn bước chân vào nghề này.

Tại Hội thảo “Khởi nghiệp với nghề môi giới bất động sản” đầu tiên đã được tổ chức thành công tại TP.HCM vào ngày 14/8 vừa qua, chuyên gia bất động sản Minh Trần đưa ra nhận định, có đến 80% môi giới địa ốc bỏ việc chỉ sau thời gian 6 tháng đến 1 năm. Số môi giới tồn tại được và thành công với nghề này chỉ khoảng 5%. Đây là những người có thu nhập cao từ vài trăm triệu đến tiền tỷ mỗi năm.

hoi-thao-khoi-nghiep-moi-gioi (7)
Nhiều chuyên gia có kinh nghiệm trong nghề môi giới chia sẻ kiến thức tại hội thảo, giúp các bạn trẻ có định hướng để khởi nghiệp. Ảnh: N.Vũ

Ông Minh Trần cho biết, đã có những môi giới mới vào nghề, nhờ duyên may, có thể giao dịch nhiều ngay trong tháng đầu, thu nhập bỗng dưng đột biến. Điều này cũng là cảm hứng khiến nhiều người lao vào bất động sản khi thị trường đang nóng. Tuy nhiên, phần lớn những người thất bại trong nghề môi giới vì không xác định mục tiêu bản thân với nghề, thiếu kỹ năng, kiến thức và lười học hỏi…

Trong khi đó, theo Tiến sĩ Lê Thẩm Dương, giảng viên khoa Quản trị Kinh doanh thuộc Đại học Ngân hàng (TP.HCM), công việc nào càng nhiều cơ hội thì thách thức sẽ càng lớn. Môi giới là nghề đòi hỏi nhiều kiến thức về kinh tế, thị trường, kỹ năng giao tiếp… Những người mới vào nghề cần phải xác định tâm thế làm việc hết mình, xem mình có phù hợp với nghề nghiệp này hay không. Còn những người thấy người ta kiếm tiền dễ quá thì lao vào, sau đó nhìn đâu cũng ngại khó, ngại khổ thì chắc chắn sẽ thất bại.

hoi-thao-khoi-nghiep-moi-gioi (5)
Tiến sĩ Lê Thẩm Dương chia sẻ kinh nghiệm với các bạn trẻ tham gia hội thảo. Ảnh: Nguyên Vũ

Cũng tại hội thảo, ông Vũ Triệu Thái, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Mizar Land, cho rằng với hơn 6.000 doanh nghiệp bất động sản được thành lập mới tại TP.HCM, trong 6 tháng đầu năm 2017, cơ hội khởi nghiệp bằng nghề môi giới bất động sản là rất lớn. Tuy nhiên, khó khăn đó chính là môi giới mới vào nghề thiếu định hướng sản phẩm (chọn sản phẩm, chủ đầu tư, sàn, ...), thiếu kinh nghiệm và trải nghiệm và kiến thức chuyên môn về bất động sản, chi phí marketing quảng cáo, ngày càng lớn…

“Do vậy, những người mới bước chân vào nghề nên chọn những doanh nghiệp uy tín, môi trường được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp, để sớm được lấp đầy những lỗ hổng”, ông Thái đưa ra lời khuyên.

Sau hội thảo “Khởi nghiệp với nghề môi giới bất động sản” tại TP.HCM, Mizar Land sẽ tiêp tục tổ chức tại Hà Nội trong tháng 9/2017. Đây là chuỗi sự kiện nhằm mang lại cho những người đã và sẽ tham gia vào nghề môi giới có cái nhìn toàn diện hơn, hiểu sâu hơn về nghề cũng như cơ hội hợp tác với những dự án “hot” nhất thị trường.

Mizar Land hiện là đơn vị phân phối chuyên sâu về bất động sản nghỉ dưỡng cho các Tập đoàn lớn như CEO Group, FLC Group… Với quy trình đào tạo, tuyển dụng chuyên nghiệp, thương hiệu này đang ngày càng trở thành điểm đến tin cậy của những môi giới thành công.  

Nguyên Vũ

Bình luận

Nổi bật

'Đường đi' đến khối tài sản hơn 1 tỷ USD của đại gia Việt U70, học vật lý hạt nhân cầm quân 'ông lớn' bán lẻ 4 tỷ USD bao phủ khắp kệ hàng siêu thị

'Đường đi' đến khối tài sản hơn 1 tỷ USD của đại gia Việt U70, học vật lý hạt nhân cầm quân 'ông lớn' bán lẻ 4 tỷ USD bao phủ khắp kệ hàng siêu thị

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 17:57

Là người đứng đầu 1 tập đoàn nổi tiếng tại Việt Nam, vị đại gia U70 này đã trải qua những hành trình dài dặc để sở hữu khối tài sản 1,1 tỷ USD (28.000 tỷ đồng).

Nhóm nhà đầu tư chi 1.300 tỷ đồng trở thành cổ đông lớn của Hoàng Anh Gia Lai

Nhóm nhà đầu tư chi 1.300 tỷ đồng trở thành cổ đông lớn của Hoàng Anh Gia Lai

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:07

(CL&CS) - CTCP Hoàng Anh Gia Lai của ông Đoàn Nguyên Đức vừa có thêm nhóm nhà đầu tư lớn khi họ vừa chi 1.300 tỷ đồng mua cổ phiếu HAG trong đợt chào bán riêng lẻ vừa qua.

Hà Nội: Đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2024

Hà Nội: Đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2024

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:06

(CL&CS) - Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Kế hoạch số 143/KH-UBND về thúc đẩy triển khai Kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2021 - 2025, đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2024, năm 2025 và các công trình trọng điểm của Thành phố.