Dữ liệu cũ
Thứ ba, 14/04/2015, 07:25 AM

Khoảng 100 triệu bao cao su trên thị trường không đạt chuẩn

(NTD) - Theo điều tra mới đây của Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc (UNFPA) tiến hành về đánh giá chất lượng bao cao su (BCS) cho thấy, có đến 26% BCS bán trên thị trường tự do tại 2 thành phố lớn Hà Nội và TP.HCM không đảm bảo chất lượng.

Ông Keith Neroutsos, Giám đốc Bộ phận mua sắm thuộc tổ chức PATH (Program for Appropriate Technology in Health) toàn cầu cho biết, mỗi năm Việt Nam cần khoảng từ 400 đến 500 triệu BCS. Với con số thống kê khoảng 26% BCS trên thị trường tự do không đạt chuẩn, sẽ có khoảng 100 triệu chiếc BCS kém chất lượng đang lưu hành.

Theo ông Keith Neroutsos, đây là con số đáng cảnh báo về số lượng BCS không đạt chuẩn. Nếu so sánh với các quốc gia khác, thì con số này của Việt Nam cao hơn rất nhiều nước, thậm chí cao gấp đôi so với một số quốc gia khác.

images913990_comdom

Nhiều mẫu bao cao su không đạt chất lượng

Các mẫu không đạt chất lượng như bị thủng, độ dày, vấn đề về chất liệu, sai sót trong kiểm soát lô và dấu hợp quy, hàng giả, không đáp ứng tiêu chuẩn về nổ không khí, tỷ lệ chất bôi trơn, kích cỡ, nhăn, quăn...

Trong khi đó, kết quả khảo sát gần đây của Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình cho thấy, trên thị trường tự do tại Việt Nam hiện nay, BCS chủ yếu được nhập từ nước ngoài, có nhiều mẫu mã, chủng loại đa dạng, xuất xứ từ Trung Quốc, Malaysia, Thái Lan, Ấn Độ, Nhật Bản, Đức, Indonesia và có loại không rõ xuất xứ.

Hiện số lượng BCS trên thị trường chưa được cơ quan nào kiểm tra về chất lượng sản phẩm mà mới chỉ được kiểm tra về nhãn mác, nguồn gốc, hóa đơn.

Một nguồn tin từ Bộ Y tế cho hay, ước tính số BCS do các chương trình của Chính phủ và nhà tài trợ quốc tế cung cấp chỉ chiếm 15% tổng nhu cầu cả nước, 85% còn lại được cung cấp bởi thị trường tự do.

BCS kém chất lượng sẽ đẩy người tiêu dùng đến rủi ro, có thể mang thai ngoài ý muốn và nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục như HIV.

Diệu Linh

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.