Chủ nhật, 11/02/2018, 21:17 PM

Khóa Việt – Tiệp : Vươn tới đỉnh cao của chất lượng

(NTD) - Công ty Cổ phần Khóa Việt – Tiệp tiếp tục vinh dự đón nhận cờ thi đua xuất sắc năm 2017 do Bộ Xây dựng trao tặng, giữ vững và phát huy truyền thống với khẩu hiệu đã đặt ra "Vươn tới đỉnh cao của chất lượng" trong sản xuất cũng như phục vụ khách hàng.

 

ADUC1626 (1)
 

Công ty Khoá Việt-Tiệp tiền thân là Xí nghiệp Khoá Hà Nội trực thuộc Sở công nghiệp Hà Nội; được thành lập ngày 17/7/1974 theo Quyết định của Uỷ ban hành chính Thành phố Hà Nội. Ban đầu, Công ty có công suất thiết kế 1 triệu khoá/năm với công nghệ từ sự hợp tác hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Tiệp Khắc (cũ). Năm 1992, trước chủ trương phát triển kinh tế mới do Đảng và Nhà nước đề ra, cùng xu hướng  hội nhập quốc tế, đòi hỏi về chất lượng mới của thị trường, UBND Thành phố Hà Nội ra quyết định đổi tên Xí nghiệp Khoá Hà Nội thành Xí nghiệp Khoá Việt-Tiệp. Ngày 24/4/2006, UBND Thành phố Hà Nội ra Quyết định chuyển Công ty Khoá Việt-Tiệp thành Công ty Cổ phần (CP) Khoá Việt-Tiệp.

Trưởng thành từ gian khó

Thời điểm mới thành lập của Công ty CP Khóa Việt – Tiệp, kinh tế của  Việt nam  lúc bấy giờ đang trong giai đoạn khó khăn.Công ty cũng không nằm ngoài xu thế của đất nước lúc bấy giờ. Từng có thời gian dài, sản phẩm làm  không tiêu thụ được, có lúc phải dừng sản xuất, hơn 50% lao động lúc đó phải thay nhau nghỉ việc để cầm chừng.

Trước bối cảnh đó, lãnh đạo Công ty quyết định phải đổi mới sản phẩm, bỏ toàn bộ những sản phẩm kém chất lượng, mẫu mã không còn đáp ứng được thị hiếu người tiêu dùng. Nhiều phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật được phát động trong toàn xí nghiệp nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường. 

Sau  hơn 43 năm xây dựng và phát triển, khóa Việt - Tiệp đã trở thành một doanh nghiệp có chỗ đứng vững chắc với thị trường trong nước và trong khu vực Đông Nam Á. Công ty CP Khóa Việt - Tiệp hiện sản xuất ra hàng trăm chủng loại khóa, với sản lượng 17 triệu sản phẩm mỗi năm.

Năm 2017, đội ngũ lãnh đạo, cán bộ nhân viên và tập thể người lao động đạt con số lớn mạnh nhất từ trước tới nay với tổng số 838 người (số nhân viên trình độ đại học là 130 người, 54 người có trình độ cao đẳng, 50 người trình độ trung cấp). Về cơ cấu, Công ty CP Khoá Việt-Tiệp chia làm 16 đầu mối quản lý: 08 phòng nghiệp vụ và 04 Chi nhánh trực thuộc, 04 Xí nghiệp sản xuất.

Một trong những lá cờ đầu về sản xuất và chăm lo đời sống

Thực hiện chủ trương, chính sách và nghĩa vụ đối với nhà nước. Thực hiện trích, nộp các khoản thuế và các khoản phải thu khác đảm bảo đúng thời hạn, đúng theo luật định và kịp thời theo quy định của ngành thuế.

Công ty CP Khóa Việt – Tiệp luôn thực hiện đúng và đầy đủ chính sách mua BHYT, đóng BHXH, BHTN cho 100% người lao động; trang bị đầy đủ BHLĐ cho người lao động đúng chủng loại theo quy định. Không còn tình cảnh phải thay nhau nghỉ việc cầm chừng, đời sống việc làm của người lao động được ổn định, thu nhập bình quân mỗi nhân viên đạt mức trên 7triệu đồng/người/tháng.

ADUC1631
 

Công đoàn công ty thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ: Tham gia công tác quản lý; Bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động và chăm lo đời sống cho cán bộ đoàn viên công đoàn.Công ty đã tổ chức được  cho CBCNV nhiều chuyến tham quan nghỉ mát hè vui, khoẻ và an toàn, trang cấp đủ dụng cụ BHLĐ và đóng đầy đủ BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động theo quy định của nhà nước. Duy trì việc trích thưởng bằng tiền cho con CBCNV đạt thành tích xuất sắc trong học tập.

Bên cạnh đó, Công ty dành sự quan tâm cho việc thực hiện đầy đủ và vượt mức các nghĩa vụ với Nhà nước, các khoản đóng góp khác và hoạt động an sinh xã hội. Công ty phụng dưỡng suốt đời 01 Mẹ Việt Nam anh hùng. Hàng năm, công ty tổ chức thăm hỏi, động viên tinh thần tới các thương binh và thân nhân của liệt sỹ nhân dịp 27/7; Quan tâm đời sống vật chất, tinh thần của các quân nhân xuất ngũ, chuyển ngành hiện đang làm việc tại công ty nhân ngày hội Quốc phòng toàn dân hàng năm 22/12. Công ty CP Khóa Việt Tiệp phát động ủng hộ đồng bào vùng thiên tai, lũ lụt miền Trung, Phong trào uống nước nhớ nguồn, quỹ vì người nghèo, số tiền quyên góp, ủng hộ các phong trào nhân đạo trong năm 2017 đạt trên 240 triệu đồng.

Tâm huyết với phát triển công tác Đảng, sinh hoạt Đoàn tại đơn vị

Không để công tác sinh hoạt Đảng xa rời, yếu ớt tại doanh nghiệp.Hiện nay,  Đảng bộ Công ty CP Khoá Việt Tiệp với 89 đảng viên được biên chế thành 7 chi bộ; Đồng chí Bí thư Đảng uỷ đồng thời giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT. Sự lãnh đạo của Đảng trong công ty cổ phần vẫn được phát huy hiệu quả, góp phần đưa SX-KD tiếp tục tăng trưởng. Đảng bộ công ty đã thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao năm 2017. Năm 2017, Đảng bộ Công ty Cổ phần Khóa Việt – Tiệp đã tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết của cấp trên đến từng đảng viên. Duy trì sinh hoạt theo Điều lệ; đổi mới hình thức sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt cấp uỷ đảm bảo đúng nguyên tắc tập trung dân chủ để nâng cao chất lượng sinh hoạt.  Toàn Đảng bộ tiếp tục hưởng ứng, thực hiện cuôc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Có 100% cán bộ, đảng viên đăng ký làm theo tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh bằng từng công việc cụ thể thiết thực. Công tác phát triển đảng được Đảng bộ thường xuyên quan tâm, đã phát triển thêm 01 đảng viên mới đảm bảo chất lượng trong năm.

Không thua kém chi bộ Đảng, Tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh của  Công ty luôn được giữ vững và phát triển với 224 đoàn viên, được biên chế thành 05 chi đoàn theo cơ cấu của  các đơn vị.Phong trào thi đua sản xuất lập thành tích chào mừng ngày thành lâp Đoàn và thi tìm hiểu truyền thống của đoàn. Bằng những công trình, phần việc thanh niên được đăng ký, triển khai đem lại hiệu quả thiết thực. Năm qua, Đoàn công ty đã phổ biến phong trào “Tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng các việc làm cụ thể” qua đó giúp đoàn viên thanh niên thêm hiểu, thêm gắn bó với hoạt động thanh niên.

Phát huy truyền thống, thế mạnh của đơn vị

Qua nhiều thế hệ, toàn thể cán bộ, công nhân viên của Công ty Cổ phần Khóa Việt – Tiệp, luôn phấn đấu không ngừng, đồng lòng xây dựng công ty ngày càng lớn mạnh. Sản phẩm khóa Việt - Tiệp nhiều năm liền được người tiêu dùng bình chọn là "Hàng Việt Nam chất lượng cao"; Khóa Việt - Tiệp là sản phẩm của hệ thống quản lý chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001-2008. Với những cố gắng và thành quả đạt được, công ty đã vinh dự được đón nhận nhiều phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và các ngành trao tặng: Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; Huân chương Chiến công hạng Ba; Huân chương Độc lập hạng Ba; nhiều Bằng khen và Cờ thi đua trong nhiều năm liền.

Trước những vận hội và thách thức mới của kinh tế thị trường, đồng thời tiếp tục phát huy truyền thống đã đạt được, Công ty CP Khoá Việt Tiệp thực hiện phong trào toàn thể CBCNV hăng hái thi đua lao động sản xuất đảm bảo tăng trưởng các chỉ tiêu kinh tế năm 2018 tăng từ 8% đến 12% so với năm 2017.

vt
 
vt 3
 
vt2
 

 Đóng góp đầy đủ nghĩa vụ với Nhà nước theo luật định. SX-KD có lãi, đảm bảo cổ tức cho cổ đông từ 22% - 25%. Duy trì đời sống, việc làm với mức thu nhập bình quân 7,5 triệu đồng/người/tháng. Đầu tư đổi mới công nghệ theo hướng tự động hóa cao và quan tâm đến công nghệ đột dập nhằm tăng năng suất lao động, nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng khả năng cạnh tranh thị trường. Giữ vừng công tác chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, công nhân viên.

Thanh Tùng

Bình luận

Nổi bật

Áp dụng triển khai HTQLCL ISO 9001 - từng bước cải tiến phương thức làm việc trong thủ tục hành chính

Áp dụng triển khai HTQLCL ISO 9001 - từng bước cải tiến phương thức làm việc trong thủ tục hành chính

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 09:20

(CL&CS) - Việc triển khai áp dụng ISO 9001 vào hoạt động các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Cao Bằng giúp vận hành cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” hiệu quả hơn, nhất là khâu phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị, tránh sự chồng chéo, từ đó rút ngắn thời gian giải quyết công việc, đảm bảo đúng luật, nâng cao mức độ hài lòng của người dân…

[Infographic] Áp dụng năng suất xanh để phát triển bền vững

[Infographic] Áp dụng năng suất xanh để phát triển bền vững

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 07:23

(CL&CS) - Năng suất xanh (GP) là chiến lược nhằm đồng thời nâng cao năng suất và hoạt động môi trường để phát triển kinh tế-xã hội nói chung nhằm cải thiện bền vững chất lượng cuộc sống của con người.

Việt Nam có nhiều cơ hội để nâng cao năng suất lao động

Việt Nam có nhiều cơ hội để nâng cao năng suất lao động

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 07:19

(CL&CS) - Trong tiến trình phát triển kinh tế, xã hội, năng suất lao động (NSLĐ) là yếu tố quyết định nâng cao năng lực, sức cạnh tranh của nền kinh tế. Cải thiện và thúc đẩy tăng NSLĐ là vấn đề cốt lõi với kinh tế Việt Nam hiện nay, là con đường ngắn nhất để đưa nền kinh tế phát triển nhanh, bền vững, bắt kịp trình độ của các nước trong khu vực và trên thế giới.