Dữ liệu cũ
Thứ năm, 29/09/2016, 13:02 PM

Khoa học chứng minh vợ chồng thương yêu nhau, cả hai sẽ cùng ‘béo’ hơn

(NTD) - Bạn có thấy những cặp vợ chồng mà bạn biết đều dần trở nên “béo phì” sau khi kết hôn, thậm chí, bạn cũng thuộc trong những trường hợp đó.

 

2
Ảnh minh họa

 Những cặp vợ chồng hạnh phúc không còn quá chú tâm vào cân nặng mà chuyển hướng sang các vấn đề khác. Lý do rất đơn giản:

- Họ không cần phải gây ấn tượng với bất kỳ ai

- Họ không đi tập thể dục để dành thời gian bên đối phương

- Họ lựa chọn thói quen ăn uống cùng nhau

- Họ không còn thích đi ra ngoài mà chỉ muốn cùng nhau ở nhà và ăn đồ ăn nhanh

- Họ quá hạnh phúc nên không để ý đến kích thước cơ thể và cân nặng

Các nhà khoa học công bố kết quả mới nhất về cách tăng cân nặng

4
Ảnh minh họa

 Theo một nghiên cứu mới nhất của Trung tâm quốc gia về Công nghệ sinh học, giới nghiên cứu phát hiện, chính niềm hạnh phúc trong tình yêu khiến mọi người tăng cân. Họ đã tiến hành theo dõi 169 cặp vợ chồng trong suốt 4 năm. Những cặp vợ chồng này sẽ phải cân cân nặng hai lần trong năm và cung cấp thông tin chi tiết về việc hài lòng với cuộc sống hôn nhân của họ.

Dựa vào kết quả, những cặp vợ chồng có hôn nhân hạnh phúc thường tăng cân, còn những người không có hạnh phúc trong cuộc sống vợ chồng lại thường giảm cân, dẫn đến việc chia tay.

Để giải thích cho điều này, giới chuyên môn khẳng định, mối quan hệ ổn định, hạnh phúc với bạn đời, không cần phải gây ấn tượng với phương là những nguyên nhân khiến các cặp vợ chồng hạnh phúc tăng cân. Các nhà khoa học cũng khẳng định, những cặp vợ chồng này tin tưởng sẽ sống “đầu bạc, răng long” với bạn đời. Còn những cặp không hạnh phúc sẽ thường bị hấp dẫn bởi người khác và luôn có xu hướng tìm bạn đời mới.

3
Ảnh minh họa

 Nhà tâm lý học Andrea L. Meltzer, trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết, các cặp vợ chồng cũng nên quan tâm đến việc tăng cân của họ bởi vì đó là nguyên nhân dẫn đến nhiều hậu quả xấu cho sức khỏe, như bệnh tiểu đường và tim mạch.

“Khi không còn quá quan tâm đến cân nặng, các cặp vợ chồng có thể sẽ dẫn đến lối sống không lành mạnh mặc dù cuộc hôn nhân của họ vẫn hạnh phúc”, bà khẳng định.

Dưới đây là một số mẹo giúp bạn và đối tác duy trì trọng lượng cơ thể cân đối mà vẫn duy trì hạnh phúc cuộc sống:

Duy trì thói quen hoạt động sau khi kết hôn hoặc có người yêu

Không nên dừng việc chơi thể thao hoặc nghỉ lớp học yoga chỉ vì bạn có người yêu hoặc vợ/chồng. Thời gian để tham gia các hoạt động lành mạnh đó không khiến bạn bớt hạnh phúc mà còn giúp bạn có sức khỏe để thêm yêu thương.

Hãy cùng nhau làm việc vui vẻ. Bạn không cần phải chạy hoặc nâng tạ trong phòng tập. Hai người có thể đi bộ trong công viên hoặc cùng tham gia lớp học khiêu vũ. Hãy tìm một hoạt động chung để vừa có tình yêu vừa có sức khỏe.

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Văn hóa - đời sống

Ái Lê

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.