Dữ liệu cũ
Thứ hai, 19/09/2016, 12:37 PM

Khiển trách trưởng khoa sản vụ song thai, sản phụ tử vong

Trưởng khoa sản bị khiển trách do bác sĩ chẩn đoán, điều trị còn chủ quan, thiếu chính xác. Bệnh viện đồng thời đã hỗ trợ gia định nạn nhân số tiền 210 triệu đồng.

Chiều 18/9, Bệnh viện đa khoa số 10, tỉnh Hậu Giang, cho biết bệnh viện sẽ hỗ trợ gia đình sản phụ Nguyễn Thị Trúc, ngụ thị trấn Kinh Cùng, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang, 210 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Hội đồng chuyên môn của bệnh viện đã họp và nhận định, trong 5 ngày sản phụ Trúc nằm chờ sinh, bác sĩ đã chẩn đoán, điều trị còn chủ quan, phán đoán tình hình chưa chính xác, xử lý tình huống còn chậm…

Ban giám đốc bệnh viện đã họp hội đồng kỷ luật và ra quyết định kỷ luật mức khiển trách đối với bác sĩ Lê Văn Chiến, Trưởng khoa Sản.

6
Anh Tùng, chồng của sản phụ Trúc. Ảnh E.X.

Anh Nguyễn Hữu Tùng, chồng sản phụ Trúc, cho biết, trong những ngày diễn ra tang lễ, phía bệnh viện có cử đoàn đến viếng và chia buồn cùng với gia đình, cũng như cho xe chở vật liệu lo mai táng chu đáo cho chị Trúc.

Sau đó, Sở Y tế Hậu Giang đã mời anh Tùng cùng người thân đến sở hòa giải với Ban Giám đốc bệnh viện. Sau buổi hòa giải, hai bên thỏa thuận Ban giám đốc bệnh viện “hỗ trợ” cho gia đình anh Tùng tổng cộng 210 triệu đồng.

Theo anh Tùng, số tiền trên không thể nào bù đắp sự mất mát nhưng phía bệnh viện đã có trách nhiệm và thành ý nên tôi bỏ qua. "Qua sự cố này, tôi mong các bác sĩ ở đây có trách nhiệm hơn với bệnh nhân để không xảy ra trường hợp thương tâm như gia đình tôi nữa", anh Tùng nói.

Trước đó, Bộ Y tế đã có công văn gửi Sở Y tế Hậu Giang về việc xác minh và báo cáo về vụ việc. Công văn của Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế Hậu Giang chỉ đạo Trung tâm y tế huyện, Trạm y tế xã chia sẻ, động viên, cung cấp thông tin trung thực, chính xác. Khẩn trương họp hội đồng chuyên môn rà soát, đánh giá về quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử lý của Bệnh viện đa khoa số 10 đối với trường hợp của sản phụ Nguyễn Thị Trúc.

Theo nội dung vụ việc, sáng 31/8, sản phụ Trúc (mang thai ở tuần 34) đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng mệt, ăn uống kém, không phát hiện nhiễm độc thai nghén. Các bác sĩ ở khoa cấp cứu đã truyền dịch. Sau đó bệnh nhân ổn định nên chuyển qua khoa sản nằm. Trong thời gian này, người nhà của sản phụ Trúc cũng yêu cầu mổ bắt con, tuy nhiên bác sĩ giải thích thai nhi còn nhỏ, phổi chưa phát triển nên khuyên tiếp tục ở lại, dưỡng thai.

Đến rạng sáng 5/9, bệnh nhân có diễn biến xấu, ngoài khả năng nên bệnh viện chuyển sản phụ Trúc lên Bệnh viện Phụ sản Cần Thơ cấp cứu. Tại Bệnh viện Phụ sản Cần Thơ, bác sĩ chẩn đoán chị Trúc đang trong tình trạng nguy kịch, song thai chết lưu, suy gan, suy thận, rối loạn đông máu, cần phải mổ lấy thai ra gấp và cắt toàn bộ tử cung để giữ lại tính mạng.

Sau khi phẫu thuật, bác sĩ đã chuyển chị Trúc sang Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ để chữa trị trong tình trạng, suy suy gan, suy thận… và tử vong vào ngày 12/9.

 Theo Minh Anh (Tri thức)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.