Chấm dứt khí thải Euro 2 từ 31/3, Bộ Giao thông Vận tải đang làm đúng

Chấm dứt khí thải Euro 2 từ 31/3, Bộ Giao thông Vận tải đang làm đúng

Dữ liệu cũ 24/03/2017, 19:42

(NTD) - Nhiều doanh nghiệp (DN) cho rằng đề xuất áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro 4 đối với xe động cơ diesel ngay sau ngày 31/3 của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đang gây nhiều khó khăn cho DN ô tô trong nước vì không kịp xoay sở. Nhưng lãnh đạo Bộ GTVT và đa số người dân đều khẳng định: Xoay sở không kịp là do doanh nghiệp chần chừ, ngoan cố vì lộ trình đã có từ 6 năm nay rồi!

Tiêu chuẩn khí thải Euro 2 có thể sẽ hoàn toàn bị loại trừ từ ngày 31/3

Tiêu chuẩn khí thải Euro 2 có thể sẽ hoàn toàn bị loại trừ từ ngày 31/3

Tiêu chuẩn 20/03/2017, 06:19

(NTD) - Quyết định số 49/2011/QĐ-TTg, ngày 1/9/2011 của Thủ tướng Chính phủ về lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải đối với các loại xe ô tô, mô tô 2 bánh sản xuất lắp ráp và nhập khẩu mới đang trở thành đề tài “nóng hổi” trên các diễn đàn và giới kinh doanh ô tô cả nước trong khoảng 2 tháng trở lại đây. Song, với những động thái mới đây của Bộ Công thương và Bộ Giao thông Vận tải cho thấy, đã hoàn toàn sẵn sàng thi hành quyết định số 49 kể từ ngày 31/3 tới đây.

Thủ tướng bác đề xuất gia hạn thời gian áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro 2

Thủ tướng bác đề xuất gia hạn thời gian áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro 2

Tiêu chuẩn 04/03/2017, 13:26

(NTD) - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) và một số doanh nghiệp (DN) đã xin lùi thời gian thực hiện Quyết định 49 về lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải của ô tô, xe máy. Thế nhưng, tại phiên họp thường kỳ tháng 2/2017, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã không đồng ý đề nghị này và chỉ đạo các DN phải thực hiện nghiêm chỉnh lộ trình đã định sẵn vì mục tiêu bảo vệ môi trường.

Áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro 2, DN nào đang tàn phá môi trường?

Áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro 2, DN nào đang tàn phá môi trường?

Tiêu chuẩn 25/02/2017, 18:12

(NTD) - Lo ngại về nguồn nhiên liệu và khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp ô tô trong nước với nhập khẩu là 2 vấn đề chính được Bộ GTVT đưa ra để kiến nghị lùi thời gian áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro 4 đến năm 2022. Nhưng áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro 2 thì dòng xe của doanh nghiệp nào đang tàn phá môi trường?

Ô nhiễm trầm trọng ở Hà Nội, TP.HCM: Bao giờ bỏ áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro 2?

Ô nhiễm trầm trọng ở Hà Nội, TP.HCM: Bao giờ bỏ áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro 2?

Tiêu chuẩn 23/02/2017, 15:46

(NTD) - Trong bối cảnh nhiều nước trên thế giới đã áp dụng tiêu chuẩn khí thải mới (tiêu chuẩn Euro 4 trở lên) thì Việt Nam vẫn đang sử dụng một cách đại trà tiêu chuẩn Euro 2. Tiêu chuẩn lạc hậu này là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng ô nhiễm nặng ở các thành phố lớn như TP.HCM, Hà Nội.