Khi hãng xe chuẩn bị tung ra phiên bản mới, người tiêu dùng được lợi gì?

(NTD) – Mỗi hãng xe khi chuẩn bị tung ra bản All New hoặc nâng cấp nhẹ Facelift thì luôn luôn có những chính sách hỗ trợ giá tốt để đẩy đi lượng xe còn tồn trong các đại lý.

Chính vì vậy, người tiêu dùng sẽ mua được xe mới với giá hời hơn so với thời điểm xe mới chưa ra mắt. Không những vậy còn được giao xe ngay, chưa kể những chế độ hậu mãi chẳng khác gì so với xe mẫu mới.

Xe mới với giá xe cũ

Vòng đời trung bình của một mẫu xe là 5 năm, xe hết mốt thì giá sẽ giảm - đó là điều không cần bàn cãi. Nếu như có thông tin chính xác về mẫu xe bạn đang địn mua, bạn sẽ biết được mẫu xe mình đang định mua có sắp ra phiên bản mới hay không dựa vào vòng đời của sản phẩm, dựa vào chiến lược của mỗi hãng xe.

thanhnhan_auto_sonata-2013-1024x573_3034
Thường thì bản facelift không có quá nhiều khác biệt so với bản cũ. Ảnh minh họa

Các đại lý ô tô tại Việt Nam, mỗi khi các phiên bản xe mới, bản nâng cấp rục rịch ra mắt, các đại lý muốn “đẩy” càng nhanh càng tốt đống hàng tồn để lấy chỗ cho sản phẩm mới. Có thời điểm giá xe giảm 20% so với giá niêm yết tại hãng. Nếu như người tiêu dùng nắm bắt đúng thời điểm thì cũng tiết kiệm được một khoản kha khá để dành cho việc đổ xăng vi vu dã ngoại hay để dành để bảo dưỡng, duy tu xe trong vài năm.

Nhân viên Sales cũng không thể "thét giá" cao nếu như bên cạnh những phiên bản thời thượng nhất vẫn còn bóng dáng của xe đời cũ, giá rẻ hơn nhiều mà kiểu dáng cũng chẳng khác biệt là bao (Đối với bản Facelift có một chút thay đổi về ngoại hình) . Càng nhanh “giải tán” xe cũ, đại lý càng dễ thuyết phục người tiêu dùng lựa chọn đời mới với biên lãi cao hơn. Đó là cơ hội cho bạn để mua được xe đời cũ với giá rẻ hơn.

Kiểu dáng vẫn chưa lỗi mốt

Một chiếc xe bản Facelift sẽ không có quá nhiều khác biệt so với xe đời cũ. Tất nhiên sẽ có một vài chi tiết được thay đổi, nhưng xét một cách tổng thể, khách hàng sẽ không phải sợ bị tụt hậu.

Nhiều người tiêu dùng lại thích kiểu dáng của những chiếc xe đời đầu hơn, đơn giản vì chúng trông quen mắt hơn. Trong khi đó, xe nâng cấp với những đường nét “đột phá” táo bạo thì hay “gây sốc”, thậm chí gây phản cảm.

Đối với những phiên bản được nâng cấp hoàn toàn thì sẽ có sự mới mẻ và khác biệt rõ ràng so với phiên bản cũ. Lúc ấy thay vì nghĩ rằng mình đi mua xe lỗi mốt thì bạn hãy yên tâm tận hưởng giá rẻ của chiếc xe và tin rằng cả chục năm tới mẫu xe bạn đang đi vẫn chạy trên đường.

Đại lý luôn có xe giao cho người tiêu dùng

Đối với mẫu xe mới, việc khách hàng đặt mua rồi xếp hàng chờ đợi là chuyện tất lẽ phải xảy ra. Trong khi đó các mẫu xe đời cũ thì không bao giờ “làm kiêu” đến thế. Có những thời điểm người tiêu dùng phải đặt tiền và nửa năm sau mới chạm được vào chiếc xe mình mong muốn.

mua-xe-o-to-cu-gia-cao
Bạn có thể chạm ngay vào chiếc xe mình mong muốn và lái xe về nhà

Bởi nguyên do là đại lý vay tiền ngân hàng để mua xe về bày trong showroom, cứ một ngày còn chưa được khách hàng rước đi là một ngày phát sinh thêm tiền lãi - lại thêm một lý do thuyết phục để họ tống khứ hàng tồn càng nhanh càng tốt.

Nếu gặp khách đến mua xe đời “vừa cũ”, nhân viên của các đại lý sẵn sàng đưa ra những ưu đãi về giá, thủ tục mua bán cũng nhanh hơn, xe có thể lấy được ngay. Vậy, tại sao bạn cứ nhất thiết phải “chạy theo” để mua những model xe mới nhất nhỉ!?

Cao Phong

 

Bình luận

Nổi bật

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 09:34

(CL&CS) - “Tôi tin rằng với chiến lược kinh doanh phù hợp, kế hoạch triển khai cụ thể, cùng với kinh nghiệm và bản lĩnh sẵn có, Gỗ Đức Thành sẽ lại “vượt bão” thành công”, đó là thông điệp của bà Lê Hải Liễu, Chủ tịch HĐQT Gỗ Đức Thành trong năm 2024.

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:08

Tình trạng mất cân đối cung – cầu khiến tình trạng thiếu hụt nhà ở giá rẻ tại TP.HCM ngày càn trầm trọng hơn. Dự báo trong tương lai gần, giá nhà ở tại TP.HCM tiếp tục bị đẩy lên cao, người dân TP.HCM sẽ ngày càng khó tiếp cận nhà ở.

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:07

(CL&CS)- Vừa qua, Nutifood thông qua Quỹ Phát triển Tài năng Việt kết hợp cùng Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 4 đã trao tặng 1.000 lon sữa FAMNA với tổng giá trị hơn 450 triệu đồng cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo và trẻ em khó khăn tại huyện Cần Giờ, TP.HCM.