Dữ liệu cũ
Thứ ba, 20/09/2016, 14:01 PM

Khánh thành cảng container công suất 2 triệu TEU

(NTD) - Ngày 18/9, Công ty cổ phần Vận tải và Thương mại Quốc tế (ITC) đã khánh thành cảng container quốc tế SP - ITC tại quận 9, TP.HCM.

Công ty cổ phần Vận tải và Thương mại Quốc tế (ITC) đã khánh thành cảng container quốc tế SP – ITC tại quận 9, TP.HCM. Cảng có công suất thiết kế 2 triệu TEU (một TEU bằng 1 container 20 feet), và đón được tàu có trọng tải 35.000 tấn. Tổng mức đầu tư xây dựng cảng container SP – ITC là hơn 200 triệu USD.

Cảng container SP – ITC được xây dựng trên tổng diện tích 48ha tại quận 9, TP.HCM. Cầu cảng chính có tổng chiều dài 1.000m, công suất thiết kế 2 triệu TEU, khả năng chứa của bãi container là 34.000 TEU.

Cảng đã hoàn thành xây dựng và đưa vào hoạt động giai đoạn 1 trên diện tích 20ha, đã tiếp nhận tàu vào hoạt động từ ngày 1/3/2016. Hiện tại, cảng có thể tiếp nhận tàu với tổng chiều dài 230m, trọng tải 35.000 tấn.

cang
Một góc cảng container quốc tế SP - ITC

Để phục vụ việc xuất nhập khẩu hàng hóa của doanh nghiệp được thuận lợi, cảng được bố trí đầy đủ các bộ phận như hải quan, thuế và ngân hàng, doanh nghiệp chỉ cần làm thủ tục một lần tại cảng là xong.

Sau khi hoàn thành giai đoạn 1, SP - ITC  đang tiếp tục đầu tư xây dựng, hoàn thiện dự án giai đoạn 2, mở rộng quy mô và công suất tiếp nhận tàu, tạo điều kiện tốt cho các chủ hàng, chủ tàu đón nhận và trung chuyển hàng hóa đến TP.HCM và các tỉnh lân cận như Bình Dương, Đồng Nai, nhất là khi các cảng biển trong nội đô TP.HCM sẽ di dời ra Hiệp Phước.

Tại lễ khánh thành, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, đây là  cảng biển đầu tiên có quy mô lớn do tư nhân đầu tư đi vào hoạt động tại TP.HCM sẽ góp phần nâng cao sức cạnh tranh, giảm giá thành vận tải. Do cảng có vị trí địa lý thuận lợi với mặt bến chính nằm trên sông Đồng Nai và mặt bến sà lan nằm dọc trên sông Ông Nhiêu nên việc vận chuyển bằng đường thủy sẽ rất thuận lợi giảm ùn tắc giao thông cho đường bộ.

Ngoài ra, khi cảng container quốc tế SP - ITC đi vào sử dụng các doanh nghiệp xuất nhập khẩu sẽ có thêm lựa chọn trong việc xuất nhập khẩu hàng hóa, đồng thời giảm tải cho cảng Cát Lái đang bị quá tải.

Nguyên Quốc

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.