Thứ ba, 05/12/2023, 12:50 PM

Khánh Hòa lý giải nguyên nhân dự án của Nha Trang Bay, Địa ốc Hoàng Quân chưa được cấp sổ đỏ

Theo thông tin từ Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Khánh Hòa, lý do một số căn chung cư chưa được cấp giấy chứng nhận do các đơn vị tư vấn được Sở mời đều từ chối xác định giá đất.

Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tỉnh Khánh Hòa mới đây đã có phản hồi đối với việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất tại chung cư Napoleon Castle I, số 25-26 Nguyễn Đình Chiểu, phường Vĩnh Phước, TP Nha Trang.

unnamed-file-118

Cụ thể, Công ty TNHH Cat Tiger Khareal, chủ đầu tư chung cư Napoleon Castle I đã gửi hồ sơ đề nghị Sở TN&MT cấp giấy chứng nhận cho người dân nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất, mua nhà ở, công trình tại dự án này.

Tuy nhiên, Sở TN&MT đã có thông báo từ chối giải quyết hồ sơ. Lý do, chủ đầu tư chưa đáp ứng đủ điều kiện về việc thực hiện nghĩa vụ tài chính.

Sở cũng cho biết, dự án chung cư Napoleon Castle I trong quá trình triển khai đã nâng từ 18 tầng lên 40 tầng làm tăng hệ số sử dụng đất. Do đó, dự án này phải xác định giá đất để thu bổ sung tiền sử dụng đất theo quy định.

Về việc xác định giá đất, sở cho rằng cuối tháng 8/2022, cơ quan này đã có văn bản gửi đến năm đơn vị tư vấn có chức năng xác định giá đất trên toàn quốc để mời tham gia. Tuy nhiên, cả năm đơn vị này đều từ chối tham gia. Trong đó có ba đơn vị trả lời từ chối, hai đơn vị còn lại không phản hồi.

Tiếp đó, tháng 10/2023, Sở TN&MT tiếp tục gửi văn bản đến tám đơn vị mời tham gia nhưng cũng không đơn vị nào nhận thực hiện hợp đồng tư vấn xác định giá cho dự án chung cư này.

Theo Sở TN&MT, sau khi xác định được giá đất và Công ty TNHH Cat Tiger Khareal hoàn thành nghĩa vụ tài chính, cơ quan này sẽ tiếp nhận hồ sơ để thẩm định điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất, bán nhà ở chủ đầu tư và cấp giấy chứng nhận cho người mua.

Ngoài dự án nói trên tỉnh còn có dự án tổ hợp công trình hỗn hợp khách sạn, dch vụ và chung cư Nha Trang Bay tại 25-26 Phạm Văn Đồng, phường Vĩnh Hải do CTCP Nha Trang Bay làm chủ đầu tư.

IMG_7908

Cụ thể, dự án có thay đổi quy hoạch xây dựng chi tiết dẫn đến thay đổi về hệ số sử dụng đất (mật độ, chiều cao công trình) nên phải xác định lại giá đất và nộp bổ sung tiền sử dụng đất.

Theo Sở TN&MT, sau khi xác định lại giá đất và Công ty Nha Trang Bay hoàn thành nghĩa vụ tài chính, Sở sẽ tiếp nhận hồ sơ đề thẩm định điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất, bán nhà ở của chủ đầu tư và cấp giấy chứng nhận cho người mua theo quy định

Bên cạnh đó, dự án nhà ở xã hội tại khu dân cư Bắc Vĩnh Hải do CTCP Tư vấn - Thương mại - Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân (mã chứng khoán: HQC) làm chủ đầu tư chưa thực hiện lập hồ sơ giá bán, giá thuê, giá thuê mua nhà ở xã hội trình Sở Xây dựng tổ chức thẩm định để người mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội thực hiện nghĩa vụ tài chính liên quan đến cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất.

Do đó, sau khi Tập đoàn Hoàng Quân thực hiện đầy đủ các nội dung trên, Sở TN&MT sẽ thực hiện thẩm định điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất, bán nhà ở của chủ đầu tư và cấp Giấy chứng nhận cho người mua theo quy định.

Quốc Chiến

Bình luận

Nổi bật

Tuyến đường giao thông lớn nhất tỉnh Ninh Bình sẽ khai thác vào dịp 2/9 tới đây

Tuyến đường giao thông lớn nhất tỉnh Ninh Bình sẽ khai thác vào dịp 2/9 tới đây

sự kiện🞄Thứ tư, 01/05/2024, 23:21

Dự án giao thông 1.900 tỷ đồng trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đang được gấp rút hoàn thiện, góp phần thay đổi 'bộ mặt' hạ tầng địa phương.

Cập nhật tiến độ dự án tuyến đường hơn 5.200 tỷ đồng rộng bậc nhất Việt Nam

Cập nhật tiến độ dự án tuyến đường hơn 5.200 tỷ đồng rộng bậc nhất Việt Nam

sự kiện🞄Thứ tư, 01/05/2024, 18:48

Với quy mô 120-180m, tuyến đường này đã phá kỷ lục của Đại Lộ Thăng Long- tuyến đường từng được mệnh danh đại lộ hiện đại, rộng nhất Việt Nam với mặt cắt ngang trung bình 140m.

Bất động sản giúp nền kinh tế lớn nhất Việt Nam thu về 80.000 tỷ chỉ trong 4 tháng đầu năm 2024

Bất động sản giúp nền kinh tế lớn nhất Việt Nam thu về 80.000 tỷ chỉ trong 4 tháng đầu năm 2024

sự kiện🞄Thứ tư, 01/05/2024, 17:09

Doanh thu bất động sản của thành phố sở hữu nền kinh tế lớn nhất Việt Nam cho thấy chiều hướng tích cực của lĩnh vực này tại đây.