Văn hóa và Đời sống
Thứ hai, 04/12/2023, 17:32 PM

Khám phá cây cầu trăm năm tuổi nối liền 2 quận ở TP HCM được xây dựng từ thời Pháp thuộc

Được xây dựng từ thời Pháp thuộc, cho đến nay cây cầu không chỉ là con đường đi lại kết nối 2 quận mà còn là chứng nhân lịch sử chứng kiến bao thay đổi của vùng đất này.

Nếu là người có niềm đam mê khám phá những công trình lâu đời của Việt Nam thì cầu Tân Thuận 1 được xây dựng từ thời Pháp thuộc sẽ là một địa điểm mà bạn không nên bỏ qua.

Thiết kế chưa có tên

Theo đó, cầu Tân Thuận 1 được biết đến là một trong những cây cầu nối quận 7 và quận 4 của TP. HCM. Đây là cây cầu được xây dựng từ thời Pháp thuộc năm 1905, sau khi đào Kênh Tẻ. Cầu có chiều dài 241m, lòng cầu rộng 8m và có hai lề dành cho người đi bộ, mỗi lề rộng 1,25m. Cầu Tân Thuận 1 có thiết kế 2 mố, 8 trụ.

Thiết kế chưa có tên (2)

Cầu Tân Thuận 1 có thiết kế 2 mố, 8 trụ.

Tồn tại gần 120 năm, đây là một trong những cây cầu lâu đời nhất TPHCM đến nay vẫn còn được sử dụng. Tuy nhiên, trải qua nhiều lần sửa chữa sau khi có dấu hiệu xuống cấp, đến năm 2008, cầu được nâng tải trọng lên 30 tấn và chỉ cho phương tiện lưu thông một chiều hướng từ quận 7 sang quận 4.

Song song với cầu Tân Thuận 1 là cầu Tân Thuận 2, cũng bắc qua kênh Tẻ. Cầu Tân Thuận 2 được đưa vào sử dụng từ năm 2005. Khác với cây cầu cũ, cầu Tân Thuận 2 cho phép xe cộ lưu thông cả 2 chiều.

Thiết kế chưa có tên (1)

Song song với cầu Tân Thuận 1 là cầu Tân Thuận 2.

Thiết kế chưa có tên (3)

Cầu Tân Thuận 1 và 2 lung linh về đêm, kết nối đôi bờ kênh Tẻ, giúp việc đi lại của người dân quận 4 và quận 7 thuận tiện hơn.

TP.HCM là nơi không chỉ sở hữu những cây cầu độc đáo mà còn là nơi có các địa điểm du lịch nổi tiếng du khách không nên bỏ lỡ. Có thể kể đến như:

Nhà thờ Đức Bà 

nha-tho-duc-ba-sai-gon-tu-sua-1692570417

Đây là một trong những địa điểm du lịch Sài Gòn nổi tiếng mà bất kỳ du khách nào đến đây cũng phải ghé thăm. Nhà thờ này còn có cái tên khác là Nhà thờ chính tòa Đức Bà Sài Gòn hay còn gọi là Vương cung thánh đường chính tòa Đức Mẹ Vô nhiễm Nguyên tội. 

Kiến trúc của công trình cực kỳ độc đáo với sự kết hợp của phong cách Roman và Gothic tuyệt đẹp. Với những người thuộc giáo phận Sài Gòn, công trình này thật sự là một biểu tượng đáng tự hào. 

Dinh Độc Lập - Hội trường Thống Nhất

dinh-doc-lap (3)_50w_1660295162

Nếu bạn đang tìm kiếm địa điểm du lịch Sài Gòn ban ngày gắn liền với những văn hóa, lịch sử của dân tộc thì Dinh Độc Lập sẽ là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Đây là công trình nổi tiếng tại Sài Gòn, trường tồn qua cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc.

Kiến trúc phong thủy của Dinh Độc Lập mang hơi hướng phương Đông, tuy nhiên, từng chi tiết của công trình cũng thể hiện được nét hiện đại độc đáo. Tại đây, bạn có thể tận mắt chứng kiến từng vật phẩm ở chế độ cũ được lưu lại theo thời gian. Dinh Độc Lập cũng là một trong những địa điểm du lịch Sài Gòn được xếp vào danh sách di tích đặc biệt cấp Quốc gia. Nếu có dịp ghé thăm thành phố mang tên Bác, du khách nên dừng chân tại đây để được trải nghiệm, khám phá công trình độc đáo này. 

Chợ Bến Thành Quận 1

Ben_Thanh_market_2

Một trong những địa điểm du lịch Sài Gòn được nhiều du khách check-in trong chuyến đi của mình đó chính là chợ Bến Thành. Đây là khu chợ tọa lạc tại trung tâm thành phố, 4 mặt đều giáp với những tuyến đường lớn nên rất thuận tiện cho việc di chuyển. Với những tín đồ mua sắm thì đây càng là điểm đến không thể bỏ lỡ. 

Tại đây, du khách có thể lựa chọn cho mình hàng trăm mặt hàng đa dạng từ truyền thống đến hiện đại. Đây cũng là một trong những địa điểm du lịch Sài Gòn giúp bạn có thể thoải mái thưởng thức những món ăn truyền thống với mức giá rẻ. Ngoài ra, bạn còn có thể mua được nhiều đồ dùng về làm quà sau chuyến đi của mình. 

Nhà hát Lớn Thành phố

Nha-hat-lon-TPHCM_1660295324

Nếu du khách đang tìm kiếm một địa điểm du lịch tại Sài Gòn với những màn biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp như: Kịch nói, cải lương, opera,… thì Nhà hát Lớn Thành phố Hồ Chí Minh được xem là điểm đến du lịch lý tưởng bậc nhất. Đây cũng là công trình có kiến trúc độc đáo hàng đầu tại Việt Nam hiện nay. 

Công trình được thiết kế bởi nhiều kiến trúc sư nổi tiếng, không chỉ thể hiện được sự uy nghi, hoành tráng bên ngoài mà còn cho thấy sự tân tiến, đầy đủ âm thanh, ánh sáng hiện đại bên trong.

Du khách đến tham quan có thể xem trước lịch trình biểu diễn của nhà hát, tại đây, với sức chứa khoảng 1.800 người, bạn có thể cùng gia đình thưởng thức những màn biểu diễn chuyên nghiệp của các đoàn nghệ thuật trong và ngoài nước. 

Bảo tàng Lịch sử Thành phố Hồ Chí Minh

ku

Những địa điểm du lịch ở Sài Gòn gắn liền với lịch sử dân tộc hiện đang thu hút nhiều lượt khách trong và ngoài nước tham quan. Bảo tàng Lịch sử Việt Nam là địa điểm du lịch Sài Gòn nổi tiếng được xây dựng từ năm 1929. Tiền thân của công trình này đó chính là Viện Bảo tàng Blanchard de la Brosse. 

Tại điểm du lịch này, du khách có thể thoải mái chiêm ngưỡng về các hiện vật có giá trị lịch sử. Hiện nay, bảo tàng đang lưu giữ tới hàng chục ngàn hiện vật, 25.000 sách báo và nhiều tài liệu quý. Bên cạnh việc tham quan, khám phá, nhiều du khách đến đây để có thêm hiểu biết, kiến thức về khảo cổ học, sử học, dân tộc học… Bảo tàng Lịch sử Việt Nam thật sự là một địa điểm du lịch lý tưởng cho những ai yêu thích lĩnh vực này.

Thanh Thanh

Bình luận

Nổi bật

Việt Nam chính thức có thêm một điểm du lịch chỉ cách trung tâm Hà Nội 60km, 98% là đồng bào người Dao

Việt Nam chính thức có thêm một điểm du lịch chỉ cách trung tâm Hà Nội 60km, 98% là đồng bào người Dao

sự kiện🞄Thứ tư, 01/05/2024, 13:35

Đây là mô hình du lịch cộng đồng gắn với các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc thiểu số đầu tiên trên địa bàn TP. Hà Nội.

Việt Nam vừa có công viên ánh sáng rộng hơn 3ha, cách Hà Nội khoảng 120km, đón gần 70 nghìn du khách trong 2 ngày khai trương

Việt Nam vừa có công viên ánh sáng rộng hơn 3ha, cách Hà Nội khoảng 120km, đón gần 70 nghìn du khách trong 2 ngày khai trương

sự kiện🞄Thứ tư, 01/05/2024, 10:13

Mỗi đại cảnh, tiểu cảnh ở công viên Ánh sáng đều mang đến những câu chuyện khác nhau, được thể hiện một cách sinh động, đưa du khách bước vào một cuộc phiêu lưu ánh sáng đầy màu sắc.

Việt Nam chính thức thông tuyến cao tốc đi qua 3 tỉnh Khánh Hòa - Ninh Thuận - Bình Thuận, chạy băng những cánh đồng điện gió đẹp mê ở vùng 'gió như phang, nóng như rang'

Việt Nam chính thức thông tuyến cao tốc đi qua 3 tỉnh Khánh Hòa - Ninh Thuận - Bình Thuận, chạy băng những cánh đồng điện gió đẹp mê ở vùng 'gió như phang, nóng như rang'

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 23:35

Mỗi thời điểm trong năm, cánh đồng điện gió lại khoác trên mình chiếc áo với sắc màu khác nhau mang đến khung cảnh tuyệt đẹp.