Dữ liệu cũ
Thứ ba, 10/12/2013, 16:24 PM

Khai mạc tuần lễ Pháp tại Đà Lạt

Tuần lễ Pháp tại Đà Lạt sáng nay chính thức khai mạc với nhiều triển lãm ảnh lịch sử cũng như hơi thở đương đại của thành phố cao nguyên, cùng chương trình Liên hoan phim Pháp.

Tuần lễ Pháp tại Đà Lạt kéo dài từ ngày 9 đến 15/12, nằm trong chuỗi các sự kiện năm Pháp tại Việt Nam, nhân dịp kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước và 120 năm thành lập thành phố Đà Lạt. 

Tuần lễ được mở màn với triển lãm Đà Lạt qua những tấm bản đồ khắc họa quá trình Đà Lạt hình thành và phát triển trong 120 năm qua, Festival phim Pháp được trình chiếu ngoài trời tại công viên Alexandre Yersin, buổi giới thiệu bản dịch cuốn sách Yersin, Dịch hạch và tả của nhà văn Patrick Deville viết về cuộc đời bác sĩ Alexandre Yersin, hòa nhạc Tầm nhìn chéo là sự hòa quyện văn hóa giữa Việt Nam và Pháp.

“Các hoạt động trên sẽ mang lại cho công chúng Đà Lạt nói riêng và cho du khách thập phương nói chung cảm nhận những nét rất riêng về văn hóa, phong tục, tập quán giữa hai dân tộc cũng như sự giao thoa có tính truyền thống giữa hai nền văn hóa tại thành phố Đà Lạt mộng mơ này”, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng Nguyễn Xuân Tiến, phát biểu tại lễ khai mạc.

Đại sứ Pháp tại Việt Nam Jean Noel Poirier thì cho biết sự kiện này là dịp để phía Pháp bày tỏ mong muốn ngày càng hiện diện mạnh mẽ hơn ở Đà Lạt và góp phần vào sự lớn mạnh của thành phố.

“Đà Lạt đang có được mức tăng trưởng đáng tự hào, một đời sống văn hóa hiện đại. Đây là một địa chỉ du lịch hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi mong rằng Pháp sẽ được tham gia tích cực vào quá trình phát triển của tỉnh Lâm Đồng và thành phố Đà Lạt”, đại sứ Pháp nói.

Cùng với loạt sự kiện chính trị, văn hóa, giáo dục và kinh tế của năm Pháp tại Việt Nam diễn ra tại Hà Nội, TP HCM và nhiều tỉnh thành của Việt Nam, Tuần lễ Pháp tại Đà Lạt đánh dấu bước phát triển mới trong mối quan hệ truyền thống giữa Việt Nam nói chung và tỉnh Lâm Đồng, thành phố Đà Lạt nói riêng với nước Pháp.

Vũ Hà

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.