Chủ nhật, 15/12/2019, 07:09 AM

Khai mạc lễ hội âm nhạc quốc tế TP.HCM – Hò dô 2019

(NTD) - Tối 13/12, lễ hội âm nhạc quốc tế TP.HCM - Hò dô 2019 (HOZO 2019) đã chính thức khai mạc tại phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Tham gia đêm khai mạc, ngoài lãnh đạo TP.HCM, đại diện Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch còn có đại diện các cơ quan lãnh sự, văn phòng kinh tế, văn hóa nước ngoài, tổ chức quốc tế tại TP.HCM. Lễ hội HOZO 2019 có sự góp mặt của các ca sĩ, ban nhạc nước ngoài đến từ Nga, Colombia, Hàn Quốc, Nhật Bản và Mông Cổ.

Điểm nhấn của lễ hội là những khúc hòa tấu giao hưởng hay những bản nhạc dân tộc được hòa âm, phối khí mới trên nền âm nhạc hiện đại kết hợp với kỹ thuật âm thanh, ánh sáng theo tiêu chuẩn quốc tế.

a
Khai mạc lễ hội âm nhạc quốc tế TP.HCM – Hò dô 2019 - Ảnh: TTXVN

Một trong những tiêu chí hàng đầu của HOZO 2019 là phải trở thành một nơi giới thiệu, hỗ trợ và tìm kiếm những ban nhạc trẻ, những nghệ sĩ trẻ có tiềm năng và độc đáo. Đây cũng là điều được lãnh đạo TP.HCM, trung tâm ca nhạc nhẹ và ban tổ chức đặc biệt quan tâm và dành nhiều thời gian để lựa chọn. Việc được xuất hiện trong một lễ hội âm nhạc quốc tế chính là cơ hội lớn để các nghệ sĩ trẻ có thêm động lực và đam mê với con đường mà mình đã chọn.

HOZO 2019 diễn ra cùng lúc với nhiều hoạt động âm nhạc, văn hóa đa dạng trải dài suốt tuyến đường đi bộ Nguyễn Huệ vào ngày 13 và 15/12. Riêng ngày 14/12 sẽ diễn ra tại sân vận động Hoa Lư.

Với thông điệp “Một cộng đồng yêu âm nhạc văn minh - Một môi trường sống trong lành hơn” hay “More music - Less plastic”, lễ hội cũng kêu gọi việc nâng cao ý thức bảo vệ môi trường qua hành động thiết thực giảm thiểu rác thải nhựa.

Thu Thủy (t/h)

Bình luận

Nổi bật

Những lý do giúp VinFast VF 3 dễ trở thành ‘xe quốc dân’ mới

Những lý do giúp VinFast VF 3 dễ trở thành ‘xe quốc dân’ mới

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 21:43

(CL&CS) - Với thiết kế ấn tượng, cá tính đi kèm chi phí sở hữu chỉ bằng 50% so với xe xăng, cộng thêm các lợi thế vốn có của xe điện, minicar VinFast VF 3 được kỳ vọng trở thành “xe quốc dân” mới tại Việt Nam.

Tỉnh là 'đô thị du lịch văn hóa - lịch sử' trở thành địa phương có tốc độ Internet băng rộng cố định nhanh nhất cả nước, gấp đôi cả Hà Nội và TP. HCM

Tỉnh là 'đô thị du lịch văn hóa - lịch sử' trở thành địa phương có tốc độ Internet băng rộng cố định nhanh nhất cả nước, gấp đôi cả Hà Nội và TP. HCM

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 14:58

Tỉnh miền núi này đã bỏ xa các thành phố lớn và hiện đại trên cả nước, trở thành địa phương có tốc độ Internet băng rộng cố định nhanh nhất cả nước.

'3 tăng cường', '5 đẩy mạnh' trong chuyển đổi số

'3 tăng cường', '5 đẩy mạnh' trong chuyển đổi số

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 09:28

(CL&CS)- Văn phòng Chính phủ đã có văn bản 203/TB-VPCP ngày 6/5/2024 thông báo kết luận Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số.