Dữ liệu cũ
Thứ tư, 30/01/2019, 18:53 PM

Khai mạc Hội chữ Xuân Kỷ Hợi 2019 tại Hà Nội

(NTD) - Lễ khai mạc Hội chữ Xuân Kỷ Hợi 2019 vừa được diễn ra tại khu vực Hồ Văn, thuộc di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám vào chiều 29/1. Hội chữ Xuân thu hút đông đảo người dân Thủ đô và du khách quốc tế tới tham quan, xin chữ, tạo nét đẹp văn hóa trong dịp cuối và đầu năm.

Hội chữ Xuân Kỷ Hợi 2019 được chuẩn bị chu đáo nhằm tạo ra một sân chơi lành mạnh để 60 người viết thư pháp Hán - Nôm và Quốc ngữ có dịp trổ tài và mang đến cho công chúng những bức thư pháp đẹp với nhiều ước nguyện tốt lành. Hội chữ Xuân năm nay không chỉ có sự tham gia của các ông đồ đến từ Hà Nội mà còn có các ông đồ từ nhiều tỉnh, thành như Bắc Ninh, Hưng Yên, Huế.

d3
Trình diễn thư pháp tại Hội chữ Xuân Kỷ Hợi 2019

Đến với hội chữ Xuân, du khách được chiêm ngưỡng triển lãm thư pháp gồm 30 tác phẩm đẹp sáng tác theo chủ đề "Văn hiến" nhằm khích lệ tinh thần học tập, vươn lên của thế hệ trẻ và góp phần từng bước nâng cao trình độ thẩm mỹ, hiểu biết về nghệ thuật thư pháp của người viết chữ cũng như công chúng Thủ đô. Hội chữ Xuân Kỷ Hợi 2019 góp phần vào việc gìn giữ, tôn vinh truyền thống tôn sư trọng đạo, tôn trọng hiền tài, hiếu nghĩa, hiếu học của thanh thiếu niên học sinh, sinh viên và nhân dân.

d1
Du khách xin chữ tại Hội chữ Xuân Kỷ Hợi 2019

Ngoài ra, Hội chữ Xuân năm nay còn có sự góp mặt của nhiều làng nghề thủ công truyền thống (giấy dó, tơ lụa, sơn mài, gốm sứ...) cùng nhiều trò chơi dân gian; chương trình biểu diễn hát nghệ thuật truyền thống và lễ hội thả đèn Hoa Chữ tại hồ Văn sẽ mang đến cho du khách nhiều điều thú vị, ấn tượng.

d2
Ngay trong ngày khai mạc, Hội chữ đã thu hút đông đảo công chúng trong nước và du khách quốc tế

Cũng trong buổi lễ khai mạc, ban tổ chức đã trao giấy chứng nhận cho các tác giả có tác phẩm trưng bày tại triển lãm Thư pháp "Văn hiến", trao giải cho các tác phẩm đạt giải và trình diễn thư pháp. Hội chữ Xuân Kỷ Hợi 2019 sẽ diễn ra từ nay đến hết ngày 17/2 (tức 13 tháng Giêng năm Kỷ Hợi).

Ngọc Vi - Ảnh: Tổng hợp

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.