Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 02/12/2018, 18:33 PM

Khai mạc Diễn đàn đối thoại chính sách cấp cao về hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

(NTD) - Ngày 30/11, Diễn đàn đối thoại chính sách cấp cao về hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo với chủ đề “Kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ASEAN” chính thức khai mạc.

khoinghiep2
Diễn đàn đối thoại chính sách cấp cao về hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ảnh web ĐN)

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động của ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia - Techfest Vietnam 2018. Ông Vũ Đức Đam, Phó Thủ tướng Chính phủ; ông Chu Ngọc Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ Trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ cùng hơn 300 đại biểu đại diện lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương, các cơ quan quản lý nhà nước về khởi nghiệp sáng tạo từ các nước trong khu vực và quốc tế đến dự.

Theo Bộ trưởng Chu Ngọc Anh, đầu tư cho phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo là xu hướng tất yếu cần đặt ra hiện nay nhằm tăng cường năng lực tiếp cận cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia. Các chính sách không chỉ hướng đến việc phát triển, nâng cao chất lượng và kết nối các thành phần của hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, mà còn phải hướng đến hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo phát triển, liên kết và mở rộng nhanh chóng ra thị trường khu vực và thế giới.

khoinghiep1

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh

Bộ trưởng nhận định, thời gian qua, hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ và ngày càng hoàn thiện. Tuy nhiên, để thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp trong nước và thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp khởi nghiệp, nhà đầu tư, chuyên gia tốt trên thế giới thì Việt Nam cần hướng đến hoạch định xu thế phát triển, kết nối với hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo toàn cầu, các chuyên gia khu vực và thế giới, cũng như có các chính sách chào đón nhà đầu tư, startups tham gia.

Bộ trưởng nhấn mạnh, với Diễn đàn đối thoại chính sách cấp cao về hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, Việt Nam mong muốn cùng với các tổ chức quốc tế thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm và định hướng để thúc đẩy kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong khu vực ASEAN, hướng tới toàn cầu và kinh nghiệm về phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo quy mô địa phương, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo.

Theo ông Đặng Việt Dũng - Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho hay, hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của thành phố đã được hình thành nhờ những chính sách mạnh mẽ, đầy sáng tạo của chính quyền. Tuy nhiên, hệ sinh thái khởi nghiệp thành phố vẫn còn rất non trẻ, còn nhiều vấn đề phát sinh trong quá trình hình thành và phát triển.

khoinghiep3
Ký kết các văn bản hợp tác tại diễn đàn

Đà Nẵng là đơn vị đăng cai tổ chức sự kiện lần này. Thông qua diễn đàn, Đà Nẵng có cơ hội tiếp cận những kinh nghiệm, bài học quý giá để xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Minh Hằng

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.