Dữ liệu cũ
Thứ ba, 10/06/2014, 14:47 PM

Khách hàng “tố” Media Mart, bán điều hoà chưa hết bảo hành đã rò khí ga

Theo phản ánh của anh Đỗ Xuân Nghĩa ở Trương Yên, Chương Mỹ, Hà Nội đến toà soạn Báo Người tiêu dùng: “Cách đây một năm tôi có mua một chiếc điều hoà nhiệt độ 2 chiều mang thương hiệu Panasonic tại hệ thống siêu thị Media Mart (Hà Nội), mặc dù vẫn trong thời kỳ bảo hành nhưng đã bị rò khí ga làm lạnh rất nguy hiểm. Trước sự việc này tôi có phản ánh lên phòng chăm sóc khách hàng của Media Mart thì nhận được câu trả lời là trong ngày sẽ cho nhân viên kỹ thuật xuống kiểm tra sửa chữa. Tuy nhiên đến 4 ngày sau lời hẹn vẫn không thấy nhân viên kỹ thuật của Media Mart đâu, gọi điện liên lạc lại thì không nhấc máy”.

Cũng theo anh Nghĩa cho biết, trong quá trình lắp đặt nhân viên kỹ thuật của Media Mart không đảm bảo đúng quy trình kỹ thuật. Thậm chí khi lắp đặt điều hoà mới đã gặp trục trặc, khiến cho nhân viên kỹ thuật phải loay hoay mất đến 2 ngày mới xong.

Dân bị “móc túi” hàng triệu đồng vì đồng hồ nước bất thường

Cũng trong thời gian qua toà soạn Báo Người tiêu dùng đã nhận được đơn thư khiếu nại của chị Nguyễn Thị Lan Anh, hiện đang sống tại số nhà 4 ngõ 189 Khương Thượng, Đống Đa, Hà Nội phản ánh với nội dung như sau: Gần đây người dân sống xung quanh khu vực quận Đống Đa rất bức xúc vì tiền nước hàng tháng biến động bất thường, có tháng rất thấp nhưng có tháng tăng rất cao lên đến 2-3 triệu đồng tiền nước.

Gia đình nhà tôi có 6 người sinh hoạt. Mọi hoạt động diễn ra bình thường hệ thống nước trong nhà không rò rỉ, đồng hồ nước hoạt động bình thường. Tuy nhiên tiền nước phải đóng hàng tháng diễn ra vô cùng bất thường. Có những tháng chỉ tiêu thụ 1 m3 nước, nhưng ngay tháng sau lên đến 82m3. Sau khi phát hiện ra sự bất thường, tôi có theo dõi đồng hồ nước từ ngày 28/4-10/5 thì chỉ hết 10m3/12 ngày và mọi sinh hoạt vẫn diễn ra bình thường.

Trước sự việc trên chị Lan Anh đã lên gặp xí nghiệp nước sạch Đống Đa để phản ánh về tình hình trên thì nhận được câu trả lời từ công ty là làm đơn kiểm tra đồng hồ (chi phí 329.000 VND) và nếu như đồng hồ không sai thì vẫn phải đóng bình thường, nếu sai thì sẽ trích % trả lại, không có chuyện nhân viên ghi sai, còn nếu không đóng tiền thì cắt nước luôn.

Đồng hồ phi mã có tháng khách hàng phải trả tiền nước lên đến hơn 4 triệu đồng. Ảnh: Đức Nguyễn

Tương tự như trường hợp nhà chị Lan Anh, bà Hằng tại địa chỉ 221/62 Tôn Đức Thắng, phường Hàng Bột, quận Đống Đa cũng thắc mắc về hiện tượng tiền nước tăng đột biến trong 1-2 tháng; có những tháng thì rất ít. Nhà bà Hằng cũng đã làm đơn kiểm tra đồng hồ, nhưng kết quả đồng hồ hoàn toàn bình thường.

Ngoài 2 trường hợp nói trên thì theo ghi nhận của phóng viên Báo Người tiêu dùng, trong thời gian gần đây đã có rất nhiều khách hàng đã đến Xí nghiệp nước sạch Đống Đa để phản ánh hiện tượng trên.

Xung quanh các vụ việc người tiêu dùng phản ánh, Báo Người tiêu dùng sẽ tiến hành điều tra làm rõ phản ánh đến bạn đọc.

 

Đức Nguyễn

 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.