Dữ liệu cũ
Thứ ba, 12/12/2017, 07:36 AM

Khách hàng khởi kiện Địa ốc Alibaba ra tòa

(NTD) - Hiệp hội Bất động sản TP.HCM vừa cho biết, khách hàng Trần Dũng đã khởi kiện CTCP Địa ốc Alibaba ra Tòa án nhân dân quận Bình Thạnh và đã được tòa chấp thuận thụ lý.

Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) vừa có văn bản phúc đáp các văn bản số 01/CV-ALI và số 02/CV-ALI ngày 21/11 của CTCP Địa ốc Alibaba.

Theo HoREA, sau khi tiếp nhận văn bản số 129/CV-HoREA ngày 14/11/2017 của hiệp hội “Cảnh báo thông tin sai sự thật của CTCP Alibaba Tây Bắc TP.HCM về dự án Alibaba Tây Bắc (huyện Củ Chi)”, thì “Địa ốc Alibaba có ý kiến phản hồi đến hiệp hội như sau: CTCP Địa ốc Alibaba chân thành cảm ơn Hiệp hội bất động sản đã gia tăng động lực cho lãnh đạo, tập thể hơn 1.500 nhân sự Địa ốc Alibaba vững tin, đoàn kết vào công ty và toàn thể khách hàng. Địa ốc Alibaba chỉ xin chân thành cảm ơn”.

alibaba-
 

HoREA đề nghị CTCP Địa ốc Alibaba thực hiện lời “chân thành cảm ơn” trong mọi hoạt động kinh doanh, môi giới bất động sản của công ty, thể hiện đầy đủ đạo đức kinh doanh và trách nhiệm xã hội, trước hết là tinh thần thượng tôn pháp luật, chính trực, và có trách nhiệm đối với khách hàng, để góp phần xây dựng và phát triển thị trường bất động sản minh bạch, ổn định, lành mạnh và bền vững.

Sau khi nhận được đơn tố giác CTCP Địa ốc Alibaba của khách hàng Trần Dũng ngày 26/7, ngay sau đó HoREA đã có văn bản số 80/CV-HoREA ngày 4/8/2017 đề nghị CTCP Địa ốc Alibaba giải quyết thỏa đáng quyền lợi của ông Trần Dũng theo quy định của pháp luật dân sự. Văn bản này đã được bà Cao Thụy Khánh Uyên, Phó Chánh Văn phòng HoREA, trực tiếp mang đến trụ sở CTCP Địa ốc Alibaba tại số 321 Điện Biên Phủ, P.15, Q.Bình Thạnh, TP.HCM.

Do không nhận được văn bản phúc đáp của Công ty Alibaba nên HoREA phải gửi lại văn bản số 80/CV-HoREA ngày 4/8/2017 cho Công ty tại địa chỉ số 120-122 Kha Vạn Cân, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP.HCM qua đường bưu điện.

Liên quan đến việc khách hàng Trần Dũng đặt cọc 3 lô đất tại dự án Alibaba Long Phước 5 ngày 10/6/2017 và đã ký giấy Biên Nhận Đặt Cọc với Công ty Alibaba. Tại văn bản số 01/CV-ALI ngày 21/11/2017 trả lời công văn số 80/CV-HoREA ngày 4/8/2017, Công ty Alibaba cho rằng, theo nội dung đặt cọc quy định: “Nếu quá thời hạn 7 ngày đã nêu tại đợt 1 Mục 2.2 mà ông Dũng không thực hiện việc ký hợp đồng hoặc không thanh toán đợt 1 cho Địa ốc Alibaba thì mặc nhiên xem như ông Trần Dũng đã từ bỏ quyền giao kết hợp đồng với công ty, đồng thời ông Dũng phải chịu mất toàn bộ số tiền đã đặt cọc”. Vì vậy, việc ông Dũng nêu lý do phía Công ty Alibaba không có giấy tờ chứng minh được quyền sở hữu hợp pháp của công ty để chấm dứt hợp đồng và yêu cầu đòi lại số tiền cọc như đã nêu trên là chưa xác đáng.”

Hiện khách hàng Trần Dũng đã khởi kiện vụ việc ra Tòa án nhân dân quận Bình Thạnh và đã được tòa chấp thuận thụ lý.

 Tấn Lợi

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.