Dữ liệu cũ
Thứ ba, 29/04/2014, 08:38 AM

Khách hàng đồng loạt tố Suzuki Raider đi 3 tháng đã han rỉ

Mới đây hàng chục khách hàng thuộc Hội những người sử dụng xe Suzuki Raider150 đã đồng loạt gửi đơn khiếu nại lên toà soạn Báo Người tiêu dùng phản ánh dòng xe Suzuki Raider150 do Suzuki Việt Nam lắp ráp và bán ra thị trường từ tháng 1/2014, mới đi được 3 tháng đã bắt đầu han rỉ.

Tại đơn khiếu nại anh Nam – một thành viên của Hội những người sử dụng xe Suzuki Raider150 cho biết, chiếc Raider 150 trị giá gần 47 triệu đồng mới được Hội mua của Suzuki Việt Nam tại địa chỉ số 24 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội từ tháng 1/2014. Tuy nhiên sau 3 tháng sử dụng, các thành viên có kiểm tra khung sườn (là bộ phận chịu lực chính của 1 chiếc xe) đã bắt đầu han rỉ.

Nguyên nhân chính dẫn đến việc han rỉ này theo anh Nam nhận định là do Suzuki đã không thực hiện sơn chống rỉ cho khung sườn theo đúng yêu cầu kĩ thuật. Lỗi này dẫn đến việc rỉ sét khung sườn, gây nguy hiểm cho người sử dụng trong quá trình lưu thông trên đường.

Sau khi phát hiện ra lỗi nguy hiểm này, chúng em tiến hành tiếp xúc và yêu cầu đại diện Suzuki Việt Nam thực hiện bảo hành cho xe. Đại diện Suzuki đã đồng ý nhận toàn bộ xe đưa đến bảo hành, thực hiện tháo dỡ và vận chuyển khung vào nhà máy Suzuki tại Đồng Nai để tiến hành sơn tĩnh điện nhằm đảm bảo chất lượng khung xe. Thời gian thực hiện từ 7 đến 10 ngày. Tuy nhiên, sau khi nhận lại khung và kiểm tra, chúng em nhận thấy việc bảo hành của hãng Suzuki là không đúng chất lượng như đại diện Suzuki đã đảm bảo. Khung sườn được sơn 1 cách vô cùng ẩu, không phải là sơn tĩnh điện như cam kết mà chỉ là sơn quét bên ngoài. Tệ hơn, 1 vài chỗ trên khung bị rỉ thậm chí còn không được động tới” – anh Nam bức xúc cho biết thêm.

 Dòng xe Suzuki Raider150 bị khách hàng tố kém chất lượng. (Ảnh chỉ mang tính M.H)

Ngoài việc han rỉ ở vị trí khung sườn của xe như trên, theo nhận định của các thành viên hội sử dụng xe Suzuki Raider thì về lâu dài nếu không được khắc phục tốt hiện tượng han rỉ sẽ tiếp tục xảy ra trên diện rộng. “Có thể dễ thấy, Suzuki Việt Nam đã coi thường người tiêu dùng Việt Nam. Bắt đầu từ công đoạn KCS trước khi xuất xưởng để lọt khung sườn không được sơn đầy đủ cho đến việc bảo hành không đúng cam kết. Việc lỗi khung sườn này được thông báo nhưng thiện chí của hãng Suzuki là không có trong khi rất có thể lỗi này xảy ra trên diện rộng. Chúng em rất bức xúc vì đều là công nhân viên chức, việc giao xe hơn 1 tuần cho hãng để đi bảo hành về rồi nhận lại kết quả không ra sao cả” – Một thành viên khác của Hội Suzuki Raider150 lo lắng cho biết.

Ngoài những lỗi trên các thành viên sử dùng dòng xe này còn phản ánh Suzuki Raider150 còn gặp phải một loạt các lỗi khác như lỗi thụt trước, lỗi sơn bong tróc, dính côn, hay chết máy…

Trước sự việc trên sáng ngày 22/4,  phóng viên Báo Người tiêu dùng đã đến trụ sở văn phòng đại diện Suzuki Việt Nam tại 24 Hoàng Quốc Việt để liên hệ làm việc. Kết quả bà Nghiêm Thị Hằng – phòng hành chính của Suzuki Việt Nam tại Hà Nội thông báo hiện nay ban giám đốc và các bộ phận khác đang đi công tác xa không có mặt ở Hà Nội vào thời điểm này. “Hôm nay hầu hết lãnh đạo đi vắng hết chính vì vậy tôi thay mặt công ty sẽ ghi lại hết những thông tin mà báo chí muốn trao đổi, sau đó sẽ về báo cáo lại với giám đốc sắp lịch làm việc sau” –bà Hằng hứa với phóng viên. Liên quan đến vụ việc này phóng viên Báo Người tiêu dùng sẽ tiếp tục điều tra làm rõ thông tin đến bạn đọc.

Danh sách khách hàng khiếu nại

Name Cavet Đợt
Trần Tuấn Anh 29G1-36704 2
Nguyễn Quang Duy 29E1-73438 2
Vu Long Giang 29C1-35300 1
Nguyễn Tuấn Hiệp 29D1-62345  
Trần Trung Hiếu 29E1-72282 1
Lê Khắc Hòa 98E1-19991  
Bùi Đức Hoàng 34B2-44828  
Vũ Huy Hoàng 89C1-12727  
Trần Manh Hùng 29L1-45565  
Bùi Việt Hùng 29E1-72260  
Nguyễn Vạn Hưng 49F1-15007  
Đào Đức Linh 29T1-33360  
Hoàng Long 29U1-15869  
Vương Trí Long 29X5-22288  
Vũ Tuấn Long 29E1-72839 2
Trần văn Mạnh 89 D1-11746  
 Bùi Văn Nam 35B1-61568  
Nam Siêu Nhân Nam 29E1-72231 1
Lại Vũ Sơn Ngân 29B1-45147  
Hoàng Anh Quân 29B1-45445 3
Đoàn Văn Quyết 29E1-72807 3
Nguyễn Trường Sinh 29E1-72600  
  Sơn 29G1-37479  
Chu Nam Thắng 29G1-25381  
Nguyễn Xuân Thanh 15B1- 74551  
Nguyễn Xuân Thành 23-D1-14567  
Lê Thế Trọng 29M1-31221 3
Nguyễn Minh Trung 98M1-09272 1
Phạm văn Tuân 29L1-45561  
Nguyễn Anh Tuấn 29D1-62077  
Tuấn Bốn Sáu Tám Tuấn 29G1-36647 3
Hoàng Thanh Tùng 29L1-45563  
Nguyễn Sơn Tùng 29K1-35437  
Nguyễn Thanh Tùng 29C1-35327 2
Vũ Đức Chung 29F1-21115 2
Trần Hải Long Long 29B1 45252  
Lê anh Văn Văn 19K1-13966  
Phạm Khôi Nguyên 29G1-37479  
Vương Thanh Tâm 84K1-13003  
Phan Văn Vượng 15B1-85696 3
Nguyễn Nhật Nghĩa 29G1-37553  
Ngo Khanh Thép 99D1_-16272  
Nguyễn Văn Tiến 81H1-08028  
Hoàng Ngọc Quý 28C1-03579  
Sơn Ngân     1
Nguyễn Chí Hùng 36F5-07288 9.77E+08

 -Đức Nguyễn-

 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.