Thứ ba, 29/01/2019, 09:47 AM

Khách hàng bức xúc tố Tiki đơn phương hủy đơn hàng, chất lượng dịch vụ quá kém?

(NTD)- Theo phản ánh của nhiều khách hàng, trang thương mại điện tử Tiki liên tục hủy nhiều đơn hàng của người mua, đặc biệt thời điểm cận Tết.

Thời gian gần đây, báo Người tiêu dùng liên tục nhận được khiếu nại của khách hàng về trang thương mại điện tử Tiki liên tục hủy đơn của khách hàng, chất lượng dịch vụ quá kém, treo dầu dê, bán thịt chó…

Cụ thể, anh Vũ Anh Tùng sau nhiều thời gian săn hàng giảm giá trên Tiki, chờ ngày nhận hàng, anh bất ngờ nhận được thư thông báo của trang thương mại điện tử này. Theo đó, đơn hàng của anh đã gặp sự cố lỗi hệ thống nên chưa  thể hỗ trợ giao đến cho anh Tùng. Tiki sẽ hủy đơn hàng và hoàn tiền vào tài khoản thanh toán.

khach-hang-to-tiki-lien-tuc-huy-don-hang
Khách hàng bức xúc vì đơn hàng bị hủy

 Anh Tùng bức xúc: “ Đơn hàng này tôi đặt thành công vào từ 31/12/2018, dự kiến giao hàng là 11/01/2019. Nhưng tới tận 25/1/2018, tôi mới nhận được thư phản hồi như vậy. Đây không phải lần đầu tôi nhận được email một chiều kiểu mặc kệ người mua hàng như thế này với Tiki.vn trong thời gian gần Tết”.  

Hiện anh Tùng rất lo lắng về một số đơn hàng khác trên Tiki liệu có tới tay mình không dù anh đã mua và thanh toán thành công trước đó.

khach-hang-to-tiki-lien-tuc-huy-don-hang-1
Thư phản hồi khách hàng của Tiki

 Một vấn đề khiến anh Tùng bức xúc là các chương trình khuyến mãi này có thật hay chỉ là chiêu để thu hút khách hàng. Ngoài ra, việc khách hàng đã đặt thành công, Tiki lại hủy đơn và xin lỗi khách hàng, hoàn tiền như vậy là thiếu trách nhiệm với người tiêu dùng.

Tương tự, một khách hàng khác tên Lê Đức Hòa cho hay, anh đặt hàng từ mấy ngày trước nhưng tới ngày mà Tiki bảo giao anh vẫn chưa nhận được. Gọi điện lên tổng đài yêu cầu kiểm tra, hôm sau anh Hòa mới nhận được thông báo là đơn hàng đã bị hủy.

Không đồng tình với cách làm việc thiếu trách nhiệm, mất uy tin, thiếu chuyên nghiệp với khách hàng, anh H. cho rằng mình đã đặt hàng, đơn hàng đã được Tiki chấp thuận thì hai bên coi như đã thỏa thuận xong nên Tiki phải có trách nhiệm thực hiện cam kết của mình.

khach-hang-buc-xuc-truoc-tiki.vn
Nhiều khách hàng bức xúc trước TiKi

 “Dù có trễ vì gặp khó khăn gì đó thì tôi cũng vui lòng. Nếu Tiki xử lý tốt thì đã thông báo cho tôi sớm để tôi đặt hàng nơi khác, sao đến ngày hôm nay Tiki mới báo? Tiki đã cố tình làm sai, coi thường khách hàng”. Anh Hòa bức xúc.

Không chỉ vậy, nhiều khách hàng còn phản ánh tình trạng giao chậm hơn so với dự kiến của Tiki trong thời gian gần đây. Ở một số diễn đàn, cộng đồng mạng cũng bày tỏ bất bình trước chất lượng của đơn vị tự cho là hàng đầu Việt Nam này.

Tiki được thành lập từ tháng 3/2010, hiện có 10 ngành hàng kinh doanh. Cách đây không lâu, Tiki cho ra mắt dịch vụ giao hàng 2 tiếng tại 6 thành phố lớn. Theo ông Trần Ngọc Thái Sơn, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Tiki, giá trị cốt lõi ‘Vì khách hàng’ chính là động lực để Tiki nghiên cứu và thực hiện các dịch vụ giúp tối đa hóa trải nghiệm cho khách hàng. Thế nhưng, TiKi hiện đang đi ngược lại quyền lợi của khách hàng khiến khách hàng có thể quay lưng bất kỳ lúc nào nếu như tình trạng này vẫn tiếp tục diễn ra?

Báo người tiêu dùng sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc ở kỳ tiếp theo.

Thanh Trần

Bình luận

Nổi bật

Ứng dụng công nghệ, nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm nông nghiệp vì sức khoẻ người dân

Ứng dụng công nghệ, nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm nông nghiệp vì sức khoẻ người dân

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:04

(CL&CS) - Xu hướng người tiêu dùng sử dụng các thực phẩm nông sản rau quả an toàn ngày càng cao. Vì vậy, tỉnh Thanh Hóa đang phát triển nông nghiệp sạch, nông nghiệp công nghệ cao theo chuỗi hướng tới để cung ứng các sản phẩm cho thị trường.

Cục Sở hữu trí tuệ khai trương Văn phòng Dự án JICA tại Hà Nội

Cục Sở hữu trí tuệ khai trương Văn phòng Dự án JICA tại Hà Nội

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:04

(CL&CS)- Ngày 7/5/2024, Cục Sở hữu trí tuệ đã chính thức khai trương Văn phòng Dự án JICA tại Hà Nội để thực hiện mục tiêu nâng cao hiệu quả xử lý đơn đăng ký sáng chế và nhãn hiệu, cũng như tăng cường năng lực cho cán bộ.

Đồng Nai: Tăng cường hợp tác, phát triển bền vững, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao

Đồng Nai: Tăng cường hợp tác, phát triển bền vững, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:00

(CL&CS) - Vừa qua, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng tiếp đoàn công tác của Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam do đại sứ Keijo Norvanto làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại Đồng Nai.