Dữ liệu cũ
Thứ hai, 27/04/2015, 15:50 PM

Khách du lịch Việt sau trận động đất ở Nepal

(NTD) - Nhân chứng người Việt cho hay, nhiều phi cơ đến sân bay nhưng phải lượn vòng vì chưa có chỗ hạ cánh ngày 26/4.

dong dat
Lê Kim Chi, con gái cố nghệ sĩ Hồng Sơn, là một trong số những người Việt du lịch tại Nepal khi động đất xảy ra. Ảnh: Facebook

Theo Zing.vn sáng 27/4, Tham tán công sứ Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ kiêm nhiệm Nepal, ông Trần Quang Tuyến, cho biết khoảng 20 khách du lịch Việt Nam đang ở Nepal khi trận động đất lịch sử xảy ra ngày 24/4.

Một nhóm 5-6 người đã liên hệ với Đại sứ quán cho biết nhóm an toàn và đang trú ẩn tại một doanh trại quân đội Nepal. Những người còn lại đã liên lạc với gia đình tại Việt Nam. Người nhà của các du khách này báo lại cho Đại sứ quán.

Lê Kim Chi, con gái cố nghệ sĩ Hồng Sơn, là một những người tới thăm Nepal vào dịp thiên tai ập đến. Cô cùng nhóm bạn đều an toàn và đang chờ thời gian để trở về Việt Nam.

dong dat
Người đứng, người ngồi tại Sân bay quốc tế Tribhuvan hôm qua. Ảnh: Facebook Huong Tran

Chị Hương, sống tại Nam Định, đã an toàn trong động đất ngày 25/4 và tới Sân bay quốc tế Tribhuvan ngày 26/4 để trở về Việt Nam. Chị trải qua đêm dài tại sân bay cùng các hành khách của nhiều nước khác và hiện vẫn tiếp tục phải chờ đợi ở phi trường.

"Chờ đợi và chờ đợi.... Cả sân bay như trại tị nạn, các con giời cứ thấy máy bay nào đến thì mừng như được giải cứu", bà mẹ trẻ viết trên trang cá nhân. Trong khi chờ đợi, chị cảm nhận được một lần rung lắc nhẹ tại phi trường.

Chị giúp khiêng hành lý của mọi người ra xe tải để chở lên máy bay vì hệ thống băng chuyền hỏng. Điện thoại sắp hết pin, chị tìm kiếm và cuối cùng mò được ổ điện để nhiều người cùng dùng chung. Chị Hương cho biết, nhiều phi cơ đến sân bay nhưng phải lượn vòng vì chưa có chỗ hạ cánh ngày 26/4.

dong dat
Nguyễn Thị Hải Yến tại Pokhara.

Nữ sinh Nguyễn Thị Hải Yến, sinh viên khóa 7, Đại học FPT (Hà Nội) và nhóm bạn 10 người từ Việt Nam đã an toàn ở Pokhara, cách thủ đô Kathmandu, tâm chấn của động đất 7,9 độ Richter, khoảng 30 km.

Cũng như các bạn cùng đi, Yến đã nhanh chóng cập nhật tình hình sức khỏe qua Facebook để người thân, bạn bè bớt lo lắng. “Nhóm em cảm thấy rất may mắn bởi trước khi động đất khoảng 10 phút, đột nhiên tài xế người Nepal xin phép cả đoàn vào một ngôi đền rất đông người để cầu may. Khi chúng em vòng ra chưa đến cửa đền, động đất xảy ra...”, Yến thuật lại tình huống thoát nạn.

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Thế giới

Lan Hương (TH)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.