Dữ liệu cũ
Thứ ba, 27/09/2016, 20:20 PM

Kẻ sát nhân Doãn Trung Dũng đã bị bắt như thế nào?

(NTD) - “Sao các anh biết tôi ở đây?” Doãn Trung Dũng, nghi can chính trong vụ thảm sát 4 bà cháu tại Quảng Ninh đã hỏi như vậy khi bị tổ trinh sát tra còng số 8 vào tay tại một quán cà phê trên địa bàn huyện Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng.

1474964202-chu_quan_ca_phe_qdak
Quán cafe Ngọc Anh nơi Dũng bị bắt. Ảnh: Internet

Như thông tin đã đưa, khoảng 20h40 đêm 26/9, Doãn Trung Dũng (45 tuổi, ngụ phường Trưng Vương, TP.Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh), nghi can chính trong vụ thảm sát 4 bà cháu ở Quảng Ninh đã bị bắt giữ tại quán cà phê Ngọc Anh trên địa bàn xã Tân Dương, huyện Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng.

Chị N.A, chủ quán cà phê nơi Dũng bị bắt kể lại: "Khoảng 20h đêm 26/9, tôi thấy có một người đàn ông trung niên mặc áo sơ mi trắng cùng 2 người nữa đi ta xi tới quán. Lúc này trong quán chỉ có tôi và 2 nhân viên cùng một vài người bạn của tôi.

Vào trong, 3 người chọn cái bàn gần cửa, ngồi quay mặt vào bên trong. Vừa ngồi vào ghế, Dũng kéo những dây hoa giả trang trí trên cửa che lại. Một nhân viên định bật đèn thì anh ta không cho.

Sau đó, Dũng gọi một ly cà phê nhưng tôi mang ra cho Dũng 1 ly trà đá và giải thích cho Dũng biết là do nhân viên pha chế đã về. Trong lúc mang trà đá ra cho Dũng, nghe thoáng qua 3 người nói chuyện thì tôi biết trong đó có 1 người là anh họ của Dũng.

Một lát sau, có một số thanh niên bước vào quán, 3 người thì ngồi gần bàn Dũng chặn ngay cửa, còn 6 người kia thì ngồi chỗ bàn gần cửa sau của quán. Tôi hoàn toàn không biết họ đang truy bắt kẻ sát nhân mà mình nghe trên báo đài. Tôi chỉ nghĩ họ đi bắt những kẻ buôn bán ma túy.

Nghĩ sẽ có chuyện nguy hiểm xảy ra, tôi nhắn tin bảo mọi người về hết, còn tôi và người bà con thì vào phòng chốt cửa lại.

Sau khi mọi người đã rời khỏi quán, nhìn qua cửa kính từ phía sau tôi thấy các thanh niên vào sau bật dậy lao tới khống chế nhóm ngồi cùng bàn với Dũng.

Chị N.A cho biết, khi bị khống chế, 2 người đàn ông đi chung với Dũng đều la to “các anh bắt nhầm người rồi”. Thấy mọi việc đã xong, tôi mới dám mò ra xem, tôi sững người khi biết công an vừa bắt kẻ sát nhân máu lạnh mà báo đài đã đăng tin truy nã".

Chị N.A cho biết lúc này Dũng tỏ ra khá bình tĩnh, đối tượng còn hỏi các trinh sát: “Sao các anh biết tôi ở đây?”. Sau đó, cả 3 bị áp giải lên xe rời đi.

Liên quan đến việc truy bắt Dũng, một điều tra viên cho biết, sau khi gây ra thảm án, biết công an truy đuổi gắt gao nên đối tượng đã lẩn trốn ở bãi sú sau nhà trên sông Uông. Trong đêm, biết đang bị vây bắt nên Dũng đã bám theo một tàu chở cát về Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng (quê gốc) lẩn trốn.

Nhận được thông tin, Công an TP.Hải Phòng đã ngay lập tức phối hợp cùng lực lượng phá án tổ chức trinh sát, mai phục khu vực nhà mẹ đẻ Dũng, còn bạn bè, người thân của Dũng đều bị theo dõi chặt chẽ.

Theo đó, tối 26/9, các trinh sát phát hiện Dũng đang ở nhà một người bạn ở xã Tam Hưng, huyện Hưng Nguyên, TP.Hải Phòng. Qua thám thính tình hình, biết trong nhà có nhiều người (có cả trẻ em), tổ chức đột kích lúc này là không an toàn nên lực lượng phá án tiếp tục theo dõi để chờ cơ hội khác.

Cơ hội bắt giữ Dũng cũng đã đến khi đối tượng cùng 2 người khác rời khỏi nhà và thuê taxi đi. Tuy nhiên, việc bắt giữ Dũng lúc này vẫn không thể diễn ra vì rất có thể Dũng sẽ gây nguy hiểm cho tài xế taxi nên các trinh sát lại phải chờ cơ hội tiếp theo.

Và như đã biết, đối tượng Doãn Trung Dũng đã bị bắt khi vào uống cà phê tại quán Ngọc Anh, gần bến phà Tân Dương, xã Tân Dương, huyện Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng.

Bước đầu, Dũng đã khai mọi tội lỗi là do chính mình gây ra. Đặc biệt, Dũng khai mình là hung thủ duy nhất của vụ thảm sát, chứ không có đồng phạm như nhiều luồng thông tin đã đưa trước đó.

Hà Giang

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.