Dữ liệu cũ
Thứ ba, 04/02/2014, 06:00 AM

Kế hoạch xóa dấu vết của doanh nhân giết sếp ngân hàng

Bị dọa không tạo điều kiện cho vay vốn, Minh bực tức cầm gậy đánh chết phó giám đốc ngân hàng, cho xác vào ôtô và đẩy xuống vực.

Từ Bệnh viện quận 7, TP HCM về thẳng nhà ở xã Bình Hưng, Bình Chánh chỉ gần 8 km, song để cắt đuôi người truy đuổi, kẻ bắt cóc bé trai đã vạch ra hành trình lắt léo với 5 chặng xe dài hơn 27 km.

Đèo Thung Khe thuộc quốc lộ 6, tuyến đường huyết mạch của các tỉnh Tây Bắc, thường xảy ra tai nạn giao thông. Ở đây có nhiều đoạn cua, phía dưới là vực sâu nên khi phát hiện chiếc ôtô nằm dưới vực, người dân tưởng là vụ tai nạn.

Kiểm tra xe, nhà chức trách không thấy người. Mở rộng tìm kiếm, họ phát hiện cách xe chừng 100m có xác một người đàn ông đang trong thời kỳ phân huỷ. Căn cứ đôi gang tay đen dính máu, cốp xe có tuýp sắt bọc nilon hai đầu…, cảnh sát xác định đây không phải là vụ tai nạn giao thông.

“Kẻ giết người đã mang xác tới đây phi tang, tạo hiện trường giả”, cơ quan điều tra nhận định.

Vài giờ sau khi phát hiện vụ việc, ngày 16/4/2013 cơ quan chức năng xác định danh tính nạn nhân là ông Phạm Đức Hậu (53 tuổi), Phó giám đốc, chủ tịch công đoàn Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chi nhánh huyện Mai Châu.

Trong điện thoại của ông Hậu, công an thấy hai cuộc gọi cuối cùng vào chiều 13/4/2013. Nhận định kẻ thủ ác hẹn gặp ông Hậu rồi ra tay, cơ quan điều tra lần theo manh mối này.

Số điện thoại gọi đến được xác định là của Lê Văn Minh, 51 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH Văn Minh, bạn làm ăn lâu năm của nạn nhân. Sau một tuần theo dõi, ngày 1/5/2013 lệnh bắt ông Minh được thực thi.

Ông Minh liên tục kêu oan và thể hiện sự đau khổ khi các điều tra viên nhắc đến nạn nhân. “Minh khai là bạn thân với ông Hậu, nhận được sự giúp đỡ rất lớn trong công việc làm ăn nên không có cớ gì phải ra tay hại chết “quý nhân” này”, một điều tra viên tham gia phá án kể.

Tuy nhiên sau đó, người đàn ông trung niên này đã thừa nhận là hung thủ sát hại ông Hậu. Minh khai ngày 12/4/2013, ông Hậu nhờ tìm hộ bạn gái để tâm sự. Vì muốn giữ mối quan hệ, Minh nhận lời.

Chiều cùng ngày, Minh đang trên đường từ thành phố Hòa Bình về Mai Châu thì ông Hậu gọi điện. Minh nói dối là đang đưa bạn gái đi gặp và bảo ông Hậu đi đến khu bãi rác thuộc xã Tòng Đậu đợi.

Sau đó giữa Minh và ông Hậu xảy ra cãi vã gay gắt. Khi cãi nhau, ông Hậu dọa sẽ cắt đứt quan hệ, không tạo điều kiện cho Minh vay vốn làm ăn. Bực tức, Minh lấy một tuýp sắt rồi quay lại đánh vào đầu làm ông Hậu gục xuống…

Minh đưa ông Hậu vào xe Innova của ông này rồi đi về phía huyện Tân Lạc. Đến gần đỉnh Thung Khe biết ông Hậu tử vong, Minh kéo xác lên ghế lái rồi đẩy xe xuống vực tạo hiện trường giả vụ tai nạn giao thông.

Tại phiên xử mở cuối năm 2013, Minh bị TAND tỉnh Hòa Bình tuyên phạt án tử hình; bồi thường chiếc xe cho Ngân hàng NN và PTNT huyện Mai Châu.

Mai Chi

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.