Dữ liệu cũ
Thứ năm, 24/03/2016, 07:15 AM

Kẻ đánh bom tự sát ở Bỉ để lại lá thư tuyệt mệnh

(NTD) - Một công tố Bỉ cho biết, cảnh sát đã phát hiện ra một lá thư tuyệt mệnh trong máy tính xách tay, được tìm thấy trong thùng rác của một khu phố ở Brussels.

Công tố viên Bỉ Frederic Van Leeuw xác nhận hai anh em nhà El Bakraoui đã thực hiện vụ đánh bom tự sát tại sân bay và tàu điện ngầm ở Brussels, Bỉ. Khalid El Bakraoui là kẻ đánh bom tự sát tại một toa tàu điện ngầm ở ga Maelbeek, Brussels, còn Ibrahim thực hiện vụ tấn công tại sân bay. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa xác định danh tính của hai nghi phạm đi cùng Ibrahim mà camera an ninh tại sân bay ghi lại.

Theo Business Insider, kẻ đánh bom đã để lại một bản ghi nhớ trên một chiếc máy tính, được tìm thấy trong thùng rác của một khu phố ở Brussels. Giới chức Bỉ cho rằng bản ghi nhớ này lá thư tuyệt mệnh của Ibrahim.

no-bom
Chân dung hai kẻ đã thực hiện vụ đánh bom tự sát tại sân bay và tàu điện ngầm ở Brussels, Bỉ. Ảnh: Business Insider

Trong lá thư có ghi: “Tôi không biết phải làm gì. Tôi đang trên đường chạy trốn, họ đang truy lùng tôi khắp mọi nơi. Nếu tôi ra đầu thú, tôi sẽ phải ngồi tù”.

Điều này ám chỉ đến việc bắt giữ Saleh Abdeslam, kẻ chủ mưu trong vụ tấn công khủng bố Paris vào tháng 11 năm ngoái. Sau 4 tháng lẩn trốn, Saleh Abdeslam đã bị bắt và giam giữ tại Brussels vào tuần trước.

Cảnh sát cho biết họ đã tìm thấy 15 kg thuốc nổ các loại TATP, 150 lít acetone, kíp nổ đầy đủ đinh, vít, túi nhựa, quạt thông gió, và một số vật liệu chế tạo bom khác trong cuộc tấn công.

Vụ tấn công đã làm rung chuyển Brussels, Bỉ khiến ít nhất 31 người thiệt mạng và 270 người khác bị thương.

Bạn đọc có thể tham khảo thêm tại mục Thế giới

Phương Nguyễn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.