KAMAZ chọn Việt Nam làm “đại bản doanh” cho khu vực châu Á - Thái Bình Dương

(NTD) - KAMAZ nhắm đến sự hiện diện lâu dài tại Việt Nam - một thị trường được đánh giá là chiến lược cho khu vực châu Á - Thái Bình Dương - theo TASS, tờ báo chính thống lớn nhất tại Nga và lớn thứ tư trên thế giới.

Hồi đầu năm nay, ông Sergei Kogogin, Tổng Giám đốc KAMAZ - hãng xe tải lớn nhất tại Liên Bang Nga - chiếm 85% thị phần xe quân sự và 45% thị phần xe dân sự tại xứ sở bạch dương, sau chuyến công du đến nhà phân phối Tân Đại Tây Dương tại Việt Nam, cho biết đã lên kế hoạch gia tăng lượng xuất khẩu vào Việt Nam, đồng thời dùng Việt Nam làm bàn đạp để “đánh chiếm” thị phần đáng kể tại các nước lân cận như Lào, Campuchia, Myanmar, Philippin…

Thực tế, Việt Nam không phải là thị trường mới. KAMAZ đã có mặt tại Việt Nam từ năm 1978 và là thương hiệu xe tải lớn hàng đầu Việt Nam hồi thập niên 1980-1990. Do nhiều yếu tố chủ quan lẫn khách quan, KAMAZ có phần yếu thế trên thị trường này trong những năm khoảng cuối 1990 và 2000. Gần đây, khi thị trường xe tải và ô tô nói chung tại Việt Nam trỗi dậy, KAMAZ quyết lấy lại vị thế của mình.

"Bất chấp những khó khăn, chúng tôi đã luôn nỗ lực giữ vững sự hiện diện của mình tại Việt Nam. Hơn thế nữa, chúng tôi đã đương đầu với thách thức một cách cặn kẽ và đã đạt được những kết quả đáng mừng trong 2 năm qua. Theo đó, có đến 1.855 xe - chiếm 20% lượng xe xuất khẩu của KAMAZ, đã được bán tại Việt Nam năm 2016” - ông Sergei Kogogin cho biết.

"Thị trường Việt Nam trở nên ngày càng hấp dẫn sau khi nghị định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh kinh tế Âu - Á (EAEU) có hiệu lực hồi tháng 10 năm ngoái. Xe tải Nga có thể cung cấp sang Lào và Campuchia từ Việt Nam” - ông nói thêm.

IMEA 2 (5)
Ông Sergei Kogogin, Tổng Giám đốc KAMAZ (thứ hai từ bên phải) trong chuyến thăm nhà phân phối Tân Đại Tây Dương năm 2017

Theo ông Kogogin, KAMAZ đã nhận thấy Việt Nam có thể là “đại bản doanh” tại châu Á - Thái Bình Dương, nơi mà KAMAZ đã có tên tuổi đình đám của một hãng xe đáng tin cậy. KAMAZ đã xuất khẩu sang Việt Nam từ năm 1978. Kể từ đó, lượng lớn xe tải này đã được sử dụng vào các lĩnh vực như xây dựng, vận tải và nông nghiệp. Thêm vào đó, khoảng 30% xe KAMAZ xuất khẩu dùng cho quân đội Việt Nam.

20170731_165939-3 ds
KAMAZ tại triển lãm Vietnam Motor Show 2017

"Chính sách của KAMAZ là nhắm đến sự hiện diện lâu dài tại thị trường Việt Nam như một thị trường chiến lược cho khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Chúng tôi có một cơ sở giá trị tại Việt Nam - một nhà phân phối đã tham gia vào lắp ráp xe KAMAZ. Chúng tôi đang tính toán đến việc khôi phục nhà máy này. Đây là thời điểm quan trọng để phân tích và đưa ra quyết định sẽ tái lập với mẫu xe nào” - ông cho biết.

KAMAZ sẽ nghiên cứu kỹ và đưa ra kế hoạch phù hợp nhất cho thị trường Việt Nam. Những bước đi dài hơn cho thị trường châu Á sẽ phụ thuộc nhiều vào nghiên cứu này.

Minh Quang

Bình luận

Nổi bật

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 09:34

(CL&CS) - “Tôi tin rằng với chiến lược kinh doanh phù hợp, kế hoạch triển khai cụ thể, cùng với kinh nghiệm và bản lĩnh sẵn có, Gỗ Đức Thành sẽ lại “vượt bão” thành công”, đó là thông điệp của bà Lê Hải Liễu, Chủ tịch HĐQT Gỗ Đức Thành trong năm 2024.

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:08

Tình trạng mất cân đối cung – cầu khiến tình trạng thiếu hụt nhà ở giá rẻ tại TP.HCM ngày càn trầm trọng hơn. Dự báo trong tương lai gần, giá nhà ở tại TP.HCM tiếp tục bị đẩy lên cao, người dân TP.HCM sẽ ngày càng khó tiếp cận nhà ở.

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:07

(CL&CS)- Vừa qua, Nutifood thông qua Quỹ Phát triển Tài năng Việt kết hợp cùng Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 4 đã trao tặng 1.000 lon sữa FAMNA với tổng giá trị hơn 450 triệu đồng cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo và trẻ em khó khăn tại huyện Cần Giờ, TP.HCM.