Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 13/11/2016, 10:59 AM

Italia mất du khách vì dân thiếu nhà ở biểu tình

(NTD) - Sáng 13/11 (giờ Việt Nam), hàng trăm người dân ở Venice, Italia đã xuống đường biểu tình để nêu bật vấn đề dân cư không thể sống tại đây vì quá nhiều du khách. Trong số biểu tình, đông nhất là dân thiếu nhà ở đã nhiều năm nay.

Người phản đối treo khẩu hiệu trên chiếc cầu nổi tiếng Rialto và một số người mang vali làm biểu tượng của việc phải ra đi. Trong số lời phản đối, có câu khẩu hiệu rất ấn tượng, buộc chính quyền địa phương và chính phủ Italia phải suy ngẫm: “Không có người dân Venice, thì đừng gọi đây là Venice” (No people of Venice, Venice - do not call ít).

ItaliaVenice
Cầu Rialto nổi tiếng ở Venice rất thu hút du khách, nhưng dân biểu tình đã vài lần chiếm giữ để phản đối. Ảnh: EPA

Người dân địa phương nói họ phải rời Venice vì giá thuê nhà cao, thiếu chỗ ở, trong lúc nhiều căn hộ được dùng để cho du khách thuê với giá cắt cổ. Từ thập niên 2000, vì số du khách nước ngoài đến Venice tăng đột biến, nên ngoài những khách sạn của nhà nước, nhiều gia đình tại địa phương đã cải tạo lại nhà cửa dành để phục vụ, do đó, rất đông dân Venice thiếu chỗ ở trầm trọng. “Tức nước, thì vỡ bờ”, dân thiếu nhà xuống đường biểu tình phản đối cả chính quyền địa phương lẫn chính phủ.

ItaliaVenice1
Dân biểu tình phản đói ghi dòng chữ trên vali: “Không có người dân Venice, thì đừng gọi đây là Venice”. Ảnh: EPA

Được biết, dân số Venice nay chỉ còn 55.000 so với 175.000 năm 1951. "Venice đang mất đi 1.000 dân cư mỗi ngày" - Matteo Secchi, dẫn đầu hội venessia.com tổ chức cuộc tuần hành, nói với nhà báo: “Chúng tôi đang biến thành Pompei, thành phố mà người ta đến thăm, trầm trồ, nhưng chẳng có ai sống ở đó; vì một lẽ dễ hiểu là, nhà đem cho du khách thuê hết nên dân chẳng có chỗ chui ra chui vô!".

Theo dự đoán của cánh nhà báo, nếu chính quyền địa phương không giải quyết rốt ráo, trong những ngày tới, dân thiếu nhà ở Venice sẽ còn biểu tình phản đối nữa.

                                                                                                           Kim Thoa (Theo BBC News)

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.