Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 20/03/2016, 06:00 AM

IS tuyên bố giết hại 5 binh lính Nga tại Syria

(NTD) - Nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo cực đoan (IS) tuyên bố đã giết hại 5 binh lính Nga khi đang chiến đấu gần thành phố cổ Palmyra, Syria và còn đăng đoạn băng quay một thi thể đẫm máu trong trang phục quân sự.

Tribune dẫn lời tuyên bố của IS, “Những chiến binh của đế chế, nhân danh Thánh thần, đã giết 5 lính Nga và 6 thành viên quân đội Syria”. Tổ chức này cũng thông báo, họ đã giết một số thành viên của nhóm Hezbollah theo dòng Shiite của Lebanon trong các cuộc đụng độ gần Palmyra. 

Aamaq, một trang web có liên quan đến IS cho biết: “4 lính Nga bị giết tại Qasr al-Halabat, phía tây Palmyra, khi đang cố gắng đột kích khu vực nhưng bị lực lượng IS phá, còn người cố vấn xuất hiện trong đoạn video quay thi thể chết tại khu vực Dawa”.

anh
IS tuyên bố giết hại 5 binh lính Nga tại Syria trong đó có một cố vấn quân sự. Ảnh: Tribune

Đoạn video đăng tải trên Aamaq cũng quay lại cảnh khẩu súng trường AK-74M, mũ bảo hiểm, la bàn và một gói băng keo y tế với hướng dẫn sử dụng bằng tiếng Nga.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tuyên bố rút lực lượng vũ trang của Nga ra khỏi Syria nhưng ông cũng cảnh báo, Nga sẽ vẫn can thiệp vào cuộc chiến ở Syria. Không quân Nga vẫn tiếp tục tấn công các mục tiêu khủng bố xung quanh Palmyra. "Thái độ không thoả hiệp với khủng bố của chúng tôi vẫn không đổi", tổng thống Nga nói và thêm rằng "chiến sự ác liệt" đang diễn ra gần Palmyra. 

Ông Putin cũng nói rõ tên 4 người Nga, trong đó có một cố vấn quân sự, hy sinh ở Syria kể từ khi Moscow can thiệp quân sự vào nước này ngày 30/9 năm ngoái. Trước đó, số người chết chính thức Bộ Quốc phòng Nga đưa ra là ba, ngoại trừ một binh sĩ được cho là tự tử. 

Bạn đọc có thể tham khảo thêm tại mục Thế giới

Phương Nguyễn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.