Thứ sáu, 14/01/2022, 11:01 AM

Hyundai cán mốc 70.000 xe bán ra tại Việt Nam năm 2021

(CL&CS)- Tập đoàn Thành Công thông báo kết quả bán hàng tháng 12/2021. Theo đó, tổng doanh số xe Hyundai tháng 12 đạt 9.807 xe, tăng trưởng 30,2% so với tháng 11

TC Motor vừa công bố báo cáo kết quả bán hàng tháng 12/2021. Theo đó, tổng doanh số xe Hyundai bán ra trong tháng 12 đạt 9.807 xe, tăng 30,2% so với tháng 11. Tính tổng năm 2021, đã có 70.517 xe Hyundai bán ra tại Việt Nam. Như vậy kết thúc năm 2021, doanh số của Hyundai giảm 13,3% so với năm 2020.

20220111081111-12hyundai-line-up-vn

Tháng 12 ghi nhận doanh số tăng vọt của 2 mẫu xe chủ lực nhà Hyundai là Accent và Santa Fe. Cụ thể, Hyundai Accent đạt doanh số 2.517 xe trong khi Santa Fe cũng bán đến 2.078 xe. Một số mẫu xe khác như Hyundai Grand i10 hay Elantra đều ghi nhận doanh số tăng trong khi Kona và Tucson giảm nhẹ doanh số. Đáng chú ý mẫu Hyundai Tucson dù đã ở cuối vòng đời của model cũ vẫn đạt doanh số hơn 1.100 xe. Bước sang tháng 1, hãng đã đưa về nước mẫu Tucson thế hệ mới với nhiều thay đổi lớn.

20220111081110-12hyundai-tucson-2022

Dù giảm doanh số so với 2020 nhưng đây vẫn được xem là kết quả khả quan với TC Motor trong bối cảnh dịch bệnh covid diễn biến phức tạp cũng như tình trạng thiếu hụt linh kiện, khủng hoảng chip trên toàn cầu.

3 trên tổng số 6 mẫu ô tô chở khách của hãng đã lọt vào top 10 xe bán chạy nhất tại Việt Nam năm 2021 gồm Accent (vị trí thứ 2), Santa Fe (thứ 8) và Grand i10 (thứ 9), cho thấy sức ảnh hưởng rất lớn của thương hiệu này. Hyundai chính là thương hiệu duy nhất có đến 3 mẫu xe lọt vào danh sách này. Ngoài ra, mẫu sedan hạng B Accent cũng vượt mặt đối thủ Toyota Vios để trở thành sedan hạng B bán chạy nhất thị trường với gần 20.000 xe bán ra.

20220111081139-12screenshot_1

Kết thúc năm 2021, tổng số bán xe Hyundai đạt 70.518 xe, sụt giảm 13,3% so với năm 2020. Năm 2022, với các biện pháp hỗ trợ của chính phủ tiếp tục được áp dụng, diễn biến dịch Covid-19 đang dần được kiểm soát tốt hơn và các khủng hoảng toàn cầu liên quan cũng có những dấu hiệu tích cực sẽ là cơ sở để hoạt động sản xuất lắp ráp cũng như thị trường ô tô trong nước sẽ khởi sắc và tăng trưởng tốt.

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

Xanh SM cam kết dịch vụ “5 Xanh Tốt”, không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng

Xanh SM cam kết dịch vụ “5 Xanh Tốt”, không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng

sự kiện🞄Thứ hai, 18/11/2024, 18:07

(CL&CS) - Hà Nội, ngày 15/11/2024 - Bước vào Mùa Lễ hội cuối năm, Xanh SM công bố cam kết dịch vụ “5 Xanh Tốt” bao gồm: Cứ Xanh là Trải nghiệm Tốt, Cứ Xanh là Tài xế Tốt, Cứ Xanh là Xe luôn Tốt, Cứ Xanh là Giá luôn Tốt và Cứ Xanh là Môi trường Tươi Tốt, khẳng định mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ, củng cố vị thế tiên phong của Xanh SM trong lĩnh vực giao thông bền vững tại Việt Nam.

VinFast tặng quà Tết Ất Tỵ, tri ân toàn bộ khách hàng sở hữu ô tô trước ngày 31/12/2024

VinFast tặng quà Tết Ất Tỵ, tri ân toàn bộ khách hàng sở hữu ô tô trước ngày 31/12/2024

sự kiện🞄Thứ tư, 13/11/2024, 14:04

(CL&CS) - Hà Nội, ngày 13/11/2024 - Để tri ân sự đồng hành, ủng hộ của các khách hàng đã tin tưởng lựa chọn và góp phầnđưa thương hiệu ô tô Việt Nam lên số 1 thị trường, VinFast quyết định dành tặng cho tất cả khách hàng đã và sẽ sở hữu ô tô VinFast trước ngày 31/12/2024 bộ quà Tết đặc biệt do đích thân Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng lựa chọn và ký tặng. Chương trình áp dụng cho tất cả chủ sở hữu xe xăng và xe điện mua trực tiếp từ VinFast và các đại lý ủy quyền trước ngày 31/12/2024.

VinFast chiếm thị phần số 1 Việt Nam

VinFast chiếm thị phần số 1 Việt Nam

sự kiện🞄Thứ ba, 12/11/2024, 15:57

(CL&CS) - Hà Nội, ngày 12/11/2024 - VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô bán chạy số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm. Với kế hoạch sản xuất - kinh doanh không ngừng tăng trưởng, VinFast tự tin sẽ giữ vững vị thế dẫn đầu, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ quá trình xanh hóa giao thông nước nhà.